Hướng dẫn 04 cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp năm 2024
Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp là cách để người lao động biết được các thông tin về việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình như quá trình tham gia và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp là cách để người lao động biết được các thông tin về việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình như quá trình tham gia và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
Báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp là một văn bản mà người sử dụng lao động phải lập ra để báo cáo kết quả đóng bảo hiểm thất nghiệp của cơ quan doanh nghiệp trong năm.
Công chức không thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp, do đó cũng không được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc.
Trợ cấp thất nghiệp là quyền lợi mà người lao động được nhận khi tham gia đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Khoản tiền được trích từ quỹ BHTN để chi trả cho người lao động bị mất việc làm
Theo quy định, nếu bạn đóng bảo hiểm 4 năm thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 4 tháng. Mức trợ cấp thất nghiệp bằng 60% mức lương trung bình của 6 tháng liên tục gần nhất trước khi thất nghiệp
Trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp là 2 trong những quyền lợi mà người lao động có thể được nhận sau khi nghỉ việc. 2 chết độ này là hoàn toàn khác nhau về quy định và mức hưởng.