Nơi giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Hải Phòng
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Hải Phòng là đơn vị hành chính sự nghiệp công lập do Bộ lao động - Thương binh, xã hội thành phố Hải Phòng tổ chức để hỗ trợ và giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn thành phố theo quy định. Nếu bạn quan tâm hãy cùng EBH tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.
Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp TP. Hải Phòng
1. Thông tin liên hệ Bảo hiểm thất nghiệp Hải Phòng
Theo quy định người lao động có thể nộp hồ sơ giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp khi đủ điều kiện tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động muốn nhận tiền trợ cấp. Trung tâm có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm năm 2013.
Do đó, nếu có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc, người lao động tại thành phố Hải Phòng có thể tìm đến trung tâm dịch vụ việc làm của thành phố để làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Hiện nay toàn thành phố Hải Phòng chỉ có 01 địa chỉ nhận hồ sơ giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đó là Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hải Phòng tại địa chỉ số 735 đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Dưới đây là một số phương thức liên hệ với Trung tâm BHTN thành phố Hải Phòng:
-
SĐT phòng việc làm: 02253.710.529
-
SĐT phòng bảo hiểm thất nghiệp: 02253.246.879
-
Tổng đài CSKH: 02253.889.169
-
Website: https://vieclamhaiphong.net/
Thời gian làm việc của trung tâm dịch vụ việc làm tại Hải Phòng như sau:
Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần: Buổi sáng từ 7h30 - 11h30 & Buổi chiều 13h30 - 17h30. Đơn vị nghỉ làm việc các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày nghỉ Lễ - Tết trong năm theo quy định của Nhà nước.
Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TTDVVL
2. Quy trình hưởng BHTN tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Phòng
Quy trình và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động tại TTDVVL được thực hiện theo quy định của pháp luật. Theo đó, người lao động (NLĐ) đủ điều kiện hưởng cần chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục hưởng theo quy định.
Về hồ sơ hưởng BHTN tại Hải Phòng cũng tuân thủ theo quy định chung của Pháp luật gồm những giấy tờ như sau:
(1) Bản chính đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH.
(2) Sổ bảo hiểm xã hội bản chính.
(3) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
- Quyết định thôi việc/Quyết định sa thải/ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.
- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
- Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động, loại hợp đồng lao động đã ký, lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động.
- Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã.
Lưu ý: Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quy trình sau:
Người lao động tại đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền có nhu cầu chấm dứt hợp đồng lao động để hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh thực hiện các thủ tục để xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh gửi văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xác nhận đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.
Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an, chính quyền địa phương nơi đơn vị sử dụng lao động đặt trụ sở chính thực hiện xác minh nội dung đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.
Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi văn bản trả lời cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh về nội dung đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu xác nhận của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.
Thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Hải Phòng được thực hiện theo quy trình cách bước như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền.
+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền.
+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.
Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bước 2: Giải quyết hồ sơ. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 61/2020/NĐ-CP và trao phiếu cho người nộp hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì trả lại cho người nộp và nêu rõ lý do.
Bước 3: Nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.
Bước 4: Nhận trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc ghi trong phiếu hẹn trả kết quả người lao động phải đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hải Phòng, bạn có thể nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm thành phố Hải Phòng. Địa chỉ của trung tâm này là Số 735 đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.Thời gian làm việc từ 7h30 - 11h30 và 13h30 - 17h30, trừ các ngày Thứ 7, Chủ nhật, nghỉ Lễ và Tết. Bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của TTDVVL Hải Phòng 02253889169. Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn.
Thu Hương