Trợ cấp thất nghiệp năm 2027: Mức hưởng tối đa 28,5 triệu đồng/tháng tại vùng I
Từ 2027, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo Nghị định 399/2026/NĐ-CP, kéo theo mức trợ cấp thất nghiệp tối đa tại vùng I tăng lên 28,5 triệu đồng/tháng
Từ 2027, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo Nghị định 399/2026/NĐ-CP, kéo theo mức trợ cấp thất nghiệp tối đa tại vùng I tăng lên 28,5 triệu đồng/tháng
Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị cung cấp các hoạt động hỗ trợ kết nối người tìm việc với người sử dụng lao động, gắn với tư vấn nghề nghiệp và thông tin thị trường lao động
Tỷ lệ đóng bảo hiểm thất nghiệp không thay đổi từ 1/7/2026, tổng tỷ lệ đóng vào Quỹ là 2%, trong đó người lao động và người sử dụng lao động mỗi bên đóng 1%
Người lao động đang làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp? Xem ngay quy trình 5 bước chi tiết, thời hạn và lưu ý để tránh bị từ chối.
Cách tính bảo hiểm thất nghiệp áp dụng từ năm 2026 được tính căn cứ theo các quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2024 và Luật việc làm 2025.
Đối tượng bắt buộc tham gia BHTN theo Luật Việc làm 2025 gồm những ai? Bài viết giúp người lao động và doanh nghiệp hiểu đúng quy định, tránh sai sót khi thực hiện