CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Doanh nghiệp có nên sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử?

Bởi ebh.vn - 31/01/2024

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho Doanh nghiệp trong việc thực hiện các giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp và cơ quan BHXH. Nhờ ứng dụng phần mềm, việc khai nộp bảo hiểm xã hội điện tử đã trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn. Vậy Doanh nghiệp có nên sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử? Hãy cùng EBH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phần mềm khai BHXH điện tử được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp

1. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đã và đang ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hồ sơ, quản lý lao động bởi sự hiệu quả mà các phần mềm tiện ích công nghệ mang lại. Phần mềm khai BHXH là phần mềm được cung cấp bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ IVAN chính thức của BHXH Việt Nam cho phép doanh nghiệp có thể kê khai, quản lý hồ sơ BHXH của người lao động và thực hiện các giao dịch BHXH điện tử dễ dàng thuận tiện qua mạng internet. 

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đưa ra quyết định từ tháng 03/2016 tất cả các đơn vị sử dụng lao động bắt buộc phải thực hiện kê khai và nộp bảo hiểm xã hội qua mạng thay vì nộp hồ sơ giấy như trước đây thì nhất thiết phải có một phần mềm đắc lực trong để hỗ trợ kê khai và nộp BHXH qua mạng.

Thực tế khi quyết định của Chính phủ đi vào thi hành, có không ít doanh nghiệp đã phân vân không biết phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử có tác dụng gì trong việc kê khai BHXH điện tử. Dưới đây là 02 lý do doanh nghiệp nên đăng ký sử dụng phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử.

1.1 Tiết kiệm chi phí và chủ động thời gian

Thời gian để làm việc là vô cùng quý giá, nhưng các doanh nghiệp hàng ngày phải bỏ ra nhiều khoản tiền và quỹ thời gian để thực hiện các thủ tục BHXH, trong đó bao gồm cả thời gian lấy thông tin, chuẩn bị giấy tờ, chi phí đi lại cùng nhiều thủ tục phát sinh khác. Sự chuẩn bị này nếu đầy đủ sẽ khai nộp bảo hiểm nhanh nhưng nếu thiếu sót thì người làm bảo hiểm ở mỗi doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều công sức.

Kê khai BHXH qua mạng là một giải pháp thiết thực giúp đơn vị sử dụng lao động tiết kiệm được một khoản tiền kha lớn mỗi năm cũng như tận dụng tối đa quỹ thời gian của mình cho nhiều việc có ích khác hơn là làm những thủ tục phiền hà. 

Nhờ có phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử, nhân viên hoàn toàn có thể chủ động kê khai BHXH vào bất kỳ thời điểm nào họ muốn. Nộp bảo hiểm qua mạng nhanh chóng dễ dàng đến mức nhân viên quản lý chỉ cần ngồi ở văn phòng check mail để nhận kết quả trả về mà không phải đến lên cơ quan BHXH để nhận giấy tờ.

Phần mềm khai BHXH mang lại nhiều tiền ích cho Doanh nghiệp sử dụng

Phần mềm khai BHXH mang lại nhiều tiền ích cho Doanh nghiệp sử dụng

1.2 Giảm thiểu phiền hà trong quản lý hồ sơ bảo hiểm

Trên phần mềm kê khai BHXH điện tư đã có mẫu sẵn của Cơ quan BHXH, bạn chỉ cần thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu đã hiển thị sẵn. Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử lưu lại tất cả hồ sơ đã kết xuất trong thời gian dài nên rất thuận tiện trong việc lưu trữ, đối chiếu và khai thác thông tin. Với tính bảo mật thông tin cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc quản lý hồ sơ BHXH của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nhân viên mà không sợ bị rò rỉ, lấy cắp hay thất lạc thông tin.

Vì phần mềm kê khai và nộp BHXH điện tử được cập nhật liên tục nên người dùng có thể bám sát các chủ trương, chính sách mới của cơ quan BHXH Việt Nam, tránh những sai sót không đáng có mà hình thức kê khai BHXH thông thường hay gặp phải.

Bên cạnh đó, hình thức kê khai và nộp BHXH qua mạng còn giúp hạn chế việc giao tiếp trực tiếp với cán bộ BHXH, giúp giảm thiểu phiền hà và các vấn đề tiêu cực tiêu cực trong kê khai.

2. Nên chọn đơn vị cung cấp phần mềm BHXH nào?

Đây là một câu hỏi mở và sẽ không có câu trả lời cụ thể và chính xác tuyệt đối. Việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với doanh nghiệp cần căn cứ theo nhiều tiêu chí lựa chọn để phù hợp với quy mô và vị trí của doanh nghiệp.

Hiện nay BHXH Việt Nam đã và đang ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ IVAN trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội với khoảng 14 đơn vị là nhà cung cấp phần mềm cho phép đơn vị doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan BHXH thông qua nhà cung cấp dịch vụ IVAN BHXH. Do vậy việc lựa chọn nhà cung cấp phần mềm khai BHXH phù hợp với quy mô và loại hình doanh nghiệp là rất quan trọng.

Phần mềm BHXH hỗ trợ tự động nghiệp vụ thông minh

Phần mềm BHXH hỗ trợ tự động nghiệp vụ thông minh

Trong đó, phần mềm khai BHXH điện tử EBH - Thái Sơn là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử triển khai chính thức theo mô hình IVAN được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD ngày 07/09/2015. Phần mềm tích hợp rất nhiề tính năng hiện đại hỗ trợ cho khai nộp BHXH như:

1) Tích hợp phân hệ Quản lý người lao động với Quản lý hồ sơ kê khai BHXH

2) Tự động thông báo các hồ sơ cần kê khai lên BHXH khi có sự thay đổi thông tin về người lao động

3) Hỗ trợ tự động lập các bộ hồ sơ đúng theo quy định của cơ quan BHXH

4) Hỗ trợ ký điện tử và nộp hồ sơ qua mạng hoặc kết xuất hồ sơ giấy để nộp trực tiếp

5) Nộp hồ sơ qua tổ chức I-VAN

6) Lưu trữ, tìm kiếm các hồ sơ đã lập

7) Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH

8) Tự động cập nhật phiên bản mới

Phần mềm khai BHXH điện tử EBH không chỉ có tính năng hiện đại hỗ trợ doanh nghiệp lập các hồ sơ và thực hiện các giao dịch liên quan đến nghiệp vụ của bảo hiểm xã hội Việt Nam mà các dịch vụ hỗ trợ khai BHXH của Thái Sơn rất nhanh chóng, chuyên nghiệp và rất nhiệt tình. Đây chính là yếu tố khiến rất nhiều doanh nghiệp hài lòng và luôn lựa chọn Thái Sơn là bạn đồng hành trong công tác khai nộp BHXH.

Doanh nghiệp cần hỗ trợ thêm về phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử EBH hoặc cần tư vấn nghiệp vụ xin vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của EBH

Xem thêm: Hà Nội phấn đấu 100% Doanh nghiệp thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu