CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Những tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm BHXH điện tử

Bởi ebh.vn - 06/01/2023

Tiêu chí nào giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử tốt và phù hợp là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi mới dùng phần mềm lần đầu. Dưới đây eBH sẽ đưa ra 6 tiêu chí để khách hàng có thể tham khảo.

Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử

Những tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp phần mềm BHXH điện tử

1. Các tiêu chí chọn đơn vị cung cấp phần mềm BHXH điện tử

Hiện nay các phần mềm bảo hiểm xã hội được cung cấp bởi hầu hết các tổ chức IVAN. Đây là các đơn vị cung cấp phần mềm BHXH điện tử đã được cơ quan BHXH Việt Nam ký hợp đồng liên kết để thực hiện các giao dịch BHXH điện tử giữa doanh nghiệp và cơ quan BHXH. Nêu như vài năm trước đây chỉ có 6 đơn vị cung cấp thì hiện nay con số này đã nâng lên thành 14 nhà cung cấp phần mềm BHXH điện tử.

Đây vừa là lợi thế cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp mới lựa chọn đơn vị cung ứng phần mềm BHXH. Vậy đâu là những tiêu chí quan trọng để đánh giá một đơn vị cung cấp có phù hợp hay không? dưới đây là 6 gợi ý khách hàng có thể tham khảo. 

1.1 Thương hiệu của nhà cung cấp

Với những đơn vị/Doanh nghiệp lần đầu sử dụng phần mềm BHXH sẽ thật khó để lựa chọn được phần mềm ưng ý trong hàng chục nhà cung cấp phần mềm khác nhau. Một đơn vị có thương hiệu lâu năm, kinh nghiệm dày dặn thường sẽ có những phần mềm được tối ưu tốt hơn và có thể thực hiện được hầu hết mọi nghiệp vụ bảo hiểm khi thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó để có được thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực còn cần có sự đánh giá của các doanh nghiệp là khách hàng đã và đang sử dụng phần mềm của nhà cung cấp. Vậy nên khi lựa chọn phần mềm BHXH doanh nghiệp cũng cần tham khảo xem khách hàng mà đơn vị cung cấp đó đang hợp tác là những doanh nghiệp nào.

1.2 Chính sách đăng ký dùng thử sản phẩm

Đây là kênh thử nghiệm mà bất cứ khách hàng sử dụng phần mềm lần đầu nào cũng không nên bỏ qua. Hiện nay có nhiều nhà cung cấp vẫn có chính sách dùng thủ sản phẩm dành cho khách hàng đăng ký lần đầu. Thủ tục đăng ký cũng đơn giản, người dùng chỉ cần để lại thông tin liên hệ cá nhân và một số thông tin của doanh nghiệp theo biểu mẫu. 

Sau đó nhà cung cấp sẽ chủ động liên hệ với doanh nghiệp để hỗ trợ thủ tục đăng ký gói phần mềm phù hợp với quy mô doanh nghiệp để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ.

1.3 Dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Sẽ ra sao khi khách hàng đang dùng sản phẩm mà bị lỗi hoặc không biết cách để thực hiện nghiệp vụ nhưng khi liên hệ với nhà cung cấp chỉ nhận được 2 tiếng "tút..tút..." vậy nên bên cạnh các tính năng trên phần mềm thì tiêu chí hỗ trợ khách hàng cũng cần được daonh nghiệp quan tâm.

Doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị cung cấp sẵn sàng hỗ trợ 24/7 và có các kênh hỗ trợ đa dạng như gọi điện tư vấn, hỗ trợ trực tiếp tại doanh nghiệp hoặc hỗ trợ nghiệp vụ từ xa qua Teamviewer/ Ultraview. Điều này sẽ giúp cho việc xử lý các nghiệp vụ bảo hiểm tại doanh nghiệp được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Vậy làm sao để biết được nhà cung cấp có hỗ trợ tốt hay không thì với chính sách dùng thử phần mềm doanh nghiệp cũng đã có thể được hỗ trợ từ A-Z. Và nếu cảm thấy không hài lòng với dịch vụ hỗ trợ từ nhà cung cấp khách hàng hoàn toàn có thể ngừng sử dụng phần mềm khi hết thời gian dùng thử sản phẩm.

1.4. Hệ thống các chi nhánh hỗ trợ

Với những nhà cung cấp mới quy mô còn hạn chế thì việc cung cấp và hỗ trợ phần mềm cũng sẽ bị hạn chế do quy mô nhỏ và chỉ hỗ trợ tốt tại một số khu vực nhất định. Tuy nhiên với các nhà cung cấp phần mềm có quy mô lớn và lâu đời  thì họ không chỉ có đội ngũ chuyên viên hỗ trợ giàu kinh nghiệm xử lý nghiệp vụ mà các đơn vị đó cũng có các hệ thống chi nhánh rộng khắp cả nước để có thể hỗ trợ các khách hàng trong khu vực đó một cách nhanh và hiệu quả nhất. 

Tại Việt Nam đôi khi yếu tố về ngôn ngữ và vùng miền cũng là một rào cản khiến cho việc trao đổi giữa nhà cung cấp phần mềm và doanh nghiệp gặp khó khăn. Vậy nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc đến yếu tố về quy mô chi nhánh hỗ trợ của nhà cung cấp để giúp quá trình lựa chọn đơn vị cung cấp được dễ dàng hơn.

1.5 Các kênh liên hệ cung cấp thông tin từ nhà cung cấp

Với một đơn vị/ nhà cung cấp phần mềm chuyên nghiệp sẽ có nhiều kênh để khách hàng có thể liên hệ với NCC ví dụ như Website, kênh Facebook, Zalo OA, Youtube, TikTok... những kênh này không chỉ cung cấp thông tin liên quan đến phần mềm, các chương trình khuyến mãi mà còn là nơi để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, theo dõi tin tức từ đó hiểu rõ hơn về nhà cung cấp phần mềm mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Đây cũng là các kênh mà khách hàng có thể dùng để khiếu nại hoặc góp ý với Doanh nghiệp để cải thiện chất lượng dịch vụ nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

1.6 Chương trình đào tạo tập huấn nghiệp vụ phần mềm

Hiện nay không có nhiều đơn vị tổ chức hoạt động đào tạo hướng dẫn khách hàng sử dụng và thực hiện các nghiệp vụ trên phần mềm. Bởi là một phần mềm công nghệ sẽ không tránh khỏi việc phải nâng cấp tính năng, cập nhật thêm nghiệp vụ khi Chính phủ ban hành các thông tư quyết định mới có ảnh hưởng đến các nghiệp vụ đó.

Vậy nên các buổi hội thảo, tập huấn do nhà cung cấp phần mềm tổ chức có thể hỗ trợ được doanh nghiệp trong việc sử dụng phần mềm một cách hiệu quả và tối ưu hơn.

Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Thái Sơn

Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Thái Sơn

2. Đơn vị cung cấp phần mềm BHXH điện tử EBH - Thái Sơn có gì?

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (Thaisonsoft) là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đặc biệt là lĩnh vực công.

Công ty Thái Sơn đã có 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê và bằng khen của Bộ tài chính năm 2015. Trong hơn 20 năm xây dựng, phát triển, Thaisonsoft đã cung cấp ra ngoài thi trường các dịch vụ phần mềm về bảo hiểm, thuế, hải quan, hợp đồng điện tử cho hơn 60.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, Công ty Thái Sơn được biết đến là tổ chức IVAN cung cấp giải pháp phần mềm BHXH điện tử eBH hướng đến đối tượng khách hàng Doanh nghiệp trên cả nước. Với phương châm "Tin cậy - Tận tình - Chuyên nghiệp" từ lâu phần mềm eBH luôn là sự lựa chọn hàng đầu và nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp.

Phần mềm eBH mang nhiều ưu điểm được khách hàng đánh giá cao như có thể tải và cài đặt dễ dàng, dễ sử dụng, độ bảo mật cao, đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể đăng ký ngay gói dùng thử 2 tháng để trải nghiệm phần mềm thực tế hoàn toàn miễn phí.

Với hệ thống 5 chi nhánh rộng khắp trên cả nước tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Hồ Chí Minh. Công ty Thái Sơn luôn đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng nhanh gọn. Bên cạnh đó Công ty cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho các khách hàng sử dụng phần mềm do Công ty Thái Sơn cung cấp nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng phần mềm.

Trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ, tư vấn thêm về phần mềm BHXH điện tử eBH Thái Sơn có thể liên hệ thông qua các kênh sau:

STT

Kênh liên hệ

Bảo hiểm xã hội điện tử eBH

1

Trụ sở

Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

2

Hotline

Khu vực miền Bắc: 1900.558.873

Khu vực miền Trung & Nam 1900.558.872

3

Tổ chức IVAN

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn

4

Website

https://ebh.vn

5

Zalo OA

https://zalo.me/2131242252535511321

6

Facebook

https://www.facebook.com/ebh.vn

7

Youtube

@BaoHiemXaHoiientueBH

8

Danh sách chi nhánh

https://ebh.vn/lien-he

Bảng thông tin liên hệ đơn vị cung cấp phần mềm BHXH điện tử eBH

Trên đây là 06 tiêu chí đánh giá để lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm BHXH điện tử phù hợp nhất với Doanh nghiệp. Bên cạnh đó Quý khách hàng cũng có thể tham khảo thêm 05 tiêu chí lựa chọn phần mềm BHXH điện tử cho doanh nghiệp trong một bài viết khác.

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên đây từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH có thể mang lại cho Quý độc giả những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu