CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

14 tổ chức dịch vụ cung cấp IVAN trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội

Bởi ebh.vn - 21/03/2022

Triển khai việc khai bảo hiểm xã hội điện tử là Quyết định quan trọng của Chính phủ và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp cũng như cơ quan chuyên trách trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Danh sách 14 tổ chức cung cấp dịch vụ IVAN BHXH

Khai BHXH điện tử được thực hiện qua cổng thông tin của BHXH VN hoặc các tổ chức IVAN

1. Dịch vụ IVAN trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội

Hiện nay, việc kê khai BHXH điện tử đang được thực hiện theo cách trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn hoặc qua phần mềm bảo hiểm xã hội của tổ chức cung cấp dịch vụ IVAN được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng, trong đó hình thức khai bảo hiểm điện tử thông qua các nhà cung cấp IVAN phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều người lao động tham gia BHXH.

Theo đó, dịch vụ I-VAN là dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH hay hiểu một cách đơn giản là dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử giữa đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan BHXH thông qua tổ chức I-VAN.

Để sử dụng được dịch vụ IVAN đơn vị, doanh nghiệp cài đặt và sử dụng phần mềm sẽ phải đáp ứng những yêu cầu cần thiết bao gồm có chữ ký số hợp lệ, máy tính được cài Office 2007 trở lên.

Ngày 26/8/2015, BHXH Việt Nam đã ban hành công văn số 3020/BHXH-PC về việc cung cấp dịch vụ I-VAN nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị sử dụng lao động khi tham gia khai bảo hiểm xã hội điện tử. Theo Quyết định này, nhà cung cấp dịch vụ IVAN là nhà cung cấp là dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội đã được bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai.

2. 14 nhà cung cấp dịch vụ IVAN BHXH

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 06 tổ chức được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai, tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (các nhà cung cấp dịch vụ IVAN).

Theo mục 2 công văn số 3020/BHXH-PC của BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố sẽ triển khai thực hiện các giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử thông qua một trong số các nhà cung cấp dịch vụ IVAN được BHXH Việt Nam ký hợp đồng. Hiện nay, 06 tổ chức đang tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm:

STT

Tổ chức IVAN

Phần mềm BHXH

1

Công ty Cổ phần VISNAM

VIN-BHXH

2

Công ty công nghệ và giải pháp CMC - CMCTS

CMC-iVAN

3

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT

VNPT-BHXH

4

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - ThaiSonSoft

eBH

5

Công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam

EFY-eBHXH

6

Công ty Cổ phần TS24 - TS24CORP

iBHXH

7

Tổng công ty bưu điện Việt Nam - VIETNAMPOST

Chuyển phát hồ sơ BHXH

8

Tổng Công ty viễn thông quân đội - VIETTEL

vBHXH

9

Công ty cổ phần BKAV

BKAV-BHXH

10

Công ty cổ phần MISA

AMIS-BHXH

11

Công ty Cổ phần CyberLotus

CyberCare

12

Công ty Cổ phần ICorp 

iBH

13

Công Ty cổ phần ICare Việt Nam

iCare

14

Công ty TNHH Quốc Tế Lâm Hồng Quân – LHQ GLOBAL

mBHXH

Với quy định là các doanh nghiệp có thể lựa chọn bất kỳ nhà cung cấp IVAN nào để thực hiện khai bảo hiểm xã hội, do vậy, tùy theo nhu cầu thực tế cũng như nhu cầu riêng của các doanh nghiệp, các doanh nghiệp, đơn vị có thể tham khảo và lựa chọn phần mềm của các nhà cung cấp phù hợp để hỗ trợ cho doanh nghiệp mình trong quá trình khai BHXH điện tử.

3. ThaisonSoft là tổ chức dịch vụ cung cấp IVAN BHXH

Công ty Thái Sơn là đơn vị đã có trên 20 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử, công ty Thái Sơn đã chính thức trở thành đơn vị cung cấp giải pháp giao dịch điện tử tổng thể cho các đơn vị doanh nghiệp bao gồm Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo hiểm xã hội điện tử.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người khai BHXH điện tử, dịch vụ IVAN do Công ty Thái Sơn cung cấp ngoài việc cung cấp giải pháp phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH, doanh nghiệp sẽ được cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích như: Tư vấn nghiệp vụ, đào tạo sử dụng, hỗ trợ sử dụng 24/7, tích hợp giải pháp sẵn có của doanh nghiệp.

Lễ ký hợp đồng chính thức giữa BHXH Việt Nam và công ty Thái Sơn

Lễ ký hợp đồng chính thức giữa BHXH Việt Nam và công ty Thái Sơn

Sau khi chính thức ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khai bảo hiểm điện tử I-VAN với cơ quan bảo hiểm vào ngày 17/9/2015 vừa qua, Công ty Thái Sơn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH Việt Nam trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ I-VAN nhằm hỗ trợ kịp thời nhanh chóng và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử dụng lao động trong quá trình tham gia thủ tục BHXH điện tử thông qua dịch vụ I-VAN trên toàn quốc, góp phần tích cực trong kế hoạch hiện đại hóa của BHXH Việt Nam.

Tin liên quanKhai bảo hiểm điện tử thông qua nhà cung cấp I-VAN Thái Sơn

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu