Nộp bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp được những lợi ích gì?
Nộp bảo hiểm xã hội điện tử là một hình thức mới và có nhiều ưu việt hơn so với cách nộp bảo hiểm xã hội truyền thống, hình thức này đang được các đơn vị sử dụng lao động tìm hiểu, hưởng ứng và đăng ký thực hiện. Nộp bảo hiểm xã hội điện tử được chính thức triển khai từ tháng 5/2015, đây là hình thức mà các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm qua mạng.
Phần mềm bảo hiểm hổ trợ Doanh nghiệp nộp BHXH điện tử
1. Những lợi ích khi nộp bảo hiểm xã hội điện tử
Hồ sơ bảo hiểm điện tử được cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam chấp nhận và có giá trị tương đương như hồ sơ bảo hiểm truyền thống (trên giấy) mà người tham gia bảo hiểm nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm.
Ngay từ khi đưa vào triển khai áp dụng tại các cơ quan bảo hiểm cũng như các doanh nghiệp trên cả nước, bảo hiểm xã hội điện tử đã và đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Có thể kể đến như: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tránh được sự phiền hà, rườm rà, tiêu cực…
1.1 Kê khai hồ sơ thuận tiện theo mẫu
Nộp bảo hiểm xã hội điện tử giúp việc kê khai dễ dàng hơn, chỉ cần thao tác đơn giản các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu. Kê khai hồ sơ dễ dàng quản lý, bạn có thể tra cứu lại tờ khai xem những thông tin điền đã chính xác chưa.
1.2 Nộp hồ sơ dễ dàng, tránh những tiêu cực, phiền hà
Bảo hiểm xã hội quan mạng giúp bạn nộp hồ sơ một cách thuận lợi, bạn không phải đến trực tiếp cơ quan BHXH, không phải chờ đợi và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào (kể cả ngoài giờ hành chính). Cách làm này hạn chế giao tiếp trực tiếp với cán bộ BHXH, giảm thiểu được phiền hà, tiêu cực trong kê khai.
1.3 Công tác quản lý hồ sơ chặt chẽ, tiện lợi
Nộp bảo hiểm điện tử lưu lại tất cả hồ sơ đã kết xuất và nộp cho cơ quan BHXH nên bạn không sợ thất lạc, dễ dàng đối chiếu, dễ dàng khai thác. Điều này giúp cho cơ quan BHXH giải quyết nhanh chóng hồ sơ, tiến tới rút ngắn thời gian trả kết quả.
Kênh tư vấn hỗ trợ về thủ tục giao dịch BHXH qua mạng 24/24
Để thuận tiện, linh hoạt cho người sử dụng dịch vụ khai BHXH qua mạng, các kênh tư vấn ra đời đã tích cực góp phần giải đáp, hỗ trợ những vướng mắc trong thủ tục kê khai BHXH qua mọi phương tiện kỹ thuật số: điện thoại, email nhằm giúp các đơn vị giao dịch điện tử kê khai một cách thuận lợi, nhanh chóng.
Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi khai bảo hiểm xã hội điện tử
Lợi ích của nộp bảo hiểm xã hội điện tử sẽ tăng lên rất nhiều khi tất cả các thủ tục được giao dịch qua mạng, nó giúp tiết kiệm được chi phí rất lớn của xã hội. Vì vậy, việc sử dụng cách khai bảo hiểm xã hội qua mạng được các đơn vị sử dụng lao động tìm hiểu, hưởng ứng và đăng ký thực hiện.
Phần mềm eBH là phần mềm bảo hiểm xã hội được triển khai theo mô hình I-VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015.
Phần mềm eBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn – công ty đã có trên 20 năm kinh nghiệm về các dịch vụ truyền nhận dữ liệu trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử.
Mọi thông tin về phần mềm eBH và dịch vụ hỗ trợ tư vấn sử dụng phần mềm Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng eBH:
BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH
☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223
🌎 Website: https://ebh.vn/
🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.