CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Tổng quan về Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội

Bởi ebh.vn - 09/01/2024

Người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng thông qua cổng dịch vụ công. Tại Hà Nội bạn có thể đăng nhập vào cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội để giải quyết các thủ tục này. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những thông tin tổng quan nhất về dịch vụ công Hà Nội. Hãy cùng theo dõi.

Dịch vụ công Hà Nội thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng dễ dàng

Dịch vụ công Hà Nội thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng dễ dàng

1. Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội là gì?

Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội là một hệ thống cung cấp các dịch vụ hành chính công cho công dân, doanh nghiệp và tổ chức thông qua mạng internet.

Cổng dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội hay hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội có địa chỉ trang web là dichvucong.hanoi.gov.vn.

Thành phố Hà Nội đã triển khai và cung cấp tổng số 2099 dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực như hộ tịch, công thương, thông tin và truyền thông, lao động, xây dựng, văn hóa, giáo dục, bảo hiểm, y tế, giao thông, đất đai, tài nguyên và môi trường,... Người dân, doanh nghiệp có thể truy cập vào trang web để đăng ký tài khoản và sử dụng các dịch vụ công theo nhu cầu.

1.1 Cách sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Nội

Để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên website Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội, bạn thực hiện theo các bước sau:

Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội

Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội

Bước 1: Truy cập vào website Dịch vụ công Hà Nội tại địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/

Bước 2: Bạn đăng nhập vào cổng dịch vụ công bằng cách nhấn chọn vào nút đăng nhập ở góc trên bên phải của màn hình. Sau đó bạn chọn "Công dân đăng nhập". Bạn có thể đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Hà Nội bằng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc tài khoản định danh điện tử (tài khoản đăng nhập ứng dụng VNeID).

Nếu bạn chưa có các tài khoản trên thì có thể đăng ký tài khoản mới ngay trên Cổng DVC Hà Nội. Tại màn hình trang chủ, chọn “Đăng ký” ở góc phải màn hình. 

Tại màn hình đăng ký, điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu bao gồm: Tên đăng nhập (Số CMND/CCCD); Họ và tên; Ngày sinh; Số điện thoại; Email; Mã xác thực. Sau đó, chọn “đăng ký” để hoàn tất. Bạn có thể xem chi tiết tại cách tạo tài khoản đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Sau khi đã đăng nhập thành công vào cổng DVC thành phố Hà Nội bạn có thể lựa chọn các dịch vụ công theo nhu cầu và điền đầy đủ thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến. Bạn cũng có thể tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ và nhận kết quả qua mạng.

Bước 3: Tìm kiếm dịch vụ công cần thực hiện. Tại màn hình chính của Cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Nội, chọn “Dịch vụ công trực tuyến”. Sau đó, chọn dịch vụ công mà bạn muốn thực hiện theo tên hoặc cơ quan ban hành, lĩnh vực.

Danh sách các dịch vụ công trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP.Hà Nội

Danh sách thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến TP.Hà Nội

Bước 4: Nộp hồ sơ. Sau khi đã chọn được dịch vụ công cần thực hiện và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu. Chọn “Nộp hồ sơ” Hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận về việc tiếp nhận hồ sơ của bạn. 

Bước 5: Theo dõi tình trạng hồ sơ. Để theo dõi tình trạng hồ sơ, chọn mục "Thông tin và dịch vụ >> Tra cứu tình trạng hồ sơ". Tại đây, hãy nhập mã hồ sơ/mã tra cứu và mã bảo mật. Chọn "Tìm kiếm" để theo dõi tình trạng hồ sơ đã nộp. Bạn cần lưu ý:

- Để đảm bảo an toàn, cần sử dụng mật khẩu tài khoản mạnh và thay đổi mật khẩu định kỳ. 

- Cần kiểm tra kỹ càng thông tin trước khi đăng ký.

Các bước thực hiện thủ tục đăng ký, cấp phiếu lý lịch tư pháp qua mạng

Các bước thực hiện thủ tục đăng ký, cấp phiếu lý lịch tư pháp qua mạng

2. Hướng dẫn cấp phiếu lý lịch tư pháp qua Cổng dịch vụ công Hà Nội

Một trong những thủ tục hành chính được thực hiện nhiều và phổ biến trên hệ thống cổng DVC thành phố Hà Nội là thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp. Nếu như  trước đây người dân có thể đăng ký phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính thì hiện tại người dân thành phố Hà Nội có thể làm thủ tục đăng ký này dễ dàng qua Cổng DVC Hà Nội. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập website Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.

Sau đó, bạn đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện tử để xác định đúng người có yêu cầu đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp, chọn thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp:

- Cấp phiếu LLTP cho công dân Việt Nam thường trú tại Hà Nội.

- Cấp phiếu LLTP cho người nước ngoài cư trú tại Hà Nội.

- Cấp phiếu LLTP cho Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, chính trị-xã hội, cơ quan tiến hành tố tụng.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân trên tờ khai điện tử của hệ thống Cổng dịch vụ công. Trường hợp người dân được ủy quyền hoặc chưa đủ tuổi thực hiện, phải đính kèm cả các giấy tờ liên quan.

- CCCD/CMND/Hộ chiếu.

- Văn bản ủy quyền, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn.

Bước 3: Nộp lệ phí cấp phiếu LLTP qua cổng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Hà Nội theo hướng dẫn cụ thể sau khi đã nhận được thông báo “Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ”.

Bước 4: Chọn trả kết quả qua dịch vụ bưu chính trên Cổng dịch vụ công và liên hệ số điện thoại của Bưu điện Hà Nội (024.393.88888) để được hướng dẫn nhận kết quả.

Bước 5: Xuất trình giấy tờ tùy thân bản gốc để nhận phiếu lý lịch tư pháp được giao đến. Lưu ý: Việc trả phiếu LLTP có ký nhận theo quy định của pháp luật. Lưu ý:

- Thời hạn cấp phiếu LLTP: Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.

- Đối với người chưa thành niên: Cha mẹ hoặc người giám hộ phải tải giấy tờ chứng minh quan hệ và giấy tờ tùy thân của cha mẹ hoặc người giám hộ. Nếu chưa có bản sao chứng thực thì công dân phải đến Sở tư pháp nhận kết quả và xuất trình bản chính để Bộ phận một cửa kiểm tra và trả kết quả.

- Trường hợp người yêu cầu cấp LLTP được miễn, giảm phí thì phải tải đầy đủ giấy tờ chứng minh kèm theo.

- Trường hợp người nước ngoài có thẻ tạm trú do Công an thành phố cấp thì không phải xuất trình Giấy xác nhận tạm trú. Nếu thẻ tạm trú do Cục quản lý xuất nhập cảnh - Bộ công an cấp thì sẽ phải xuất trình giấy xác nhận tạm trú của cơ quan công an xã, phường, thị trấn nơi tạm trú.

Giải quyết các thủ tục hành chính công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua. Với sự nỗ lực của các ban ngành, đến nay, hệ thống dịch vụ công Hà Nội đã triển khai rộng khắp, mang đến nhiều tiện ích cho người dân.

Trên đây là chia sẻ về dịch vụ công Hà Nội từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH. Nếu bạn có thắc mắc hoặc vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bạn có thể liên hệ với bộ phận chỉ dẫn thủ tục hành chính của cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội qua số tổng đài hỗ trợ: 024.1022 nhánh số 7.

Nguyệt Nga - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu