CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Thông tin liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Hóc Môn 2023

Bởi ebh.vn - 18/08/2023

Bảo hiểm xã hội Hóc Môn là một trong những cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện thuộc quản lý của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chính Minh nằm trên địa bàn huyện Hóc Môn. Đây là nơi thực hiện giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân và tổ chức trong địa bàn huyện. Vậy cơ quan BHXH huyện Hóc Môn ở đâu? và các cách liên hệ như nào? Hãy cùng EBH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trụ sở làm việc của cơ quan BHXH huyện Hóc Môn

Trụ sở làm việc của cơ quan BHXH huyện Hóc Môn, TP.HCM

1. Địa chỉ bảo hiểm xã hội Hóc Môn ở đâu?

Hóc Môn là huyện ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có Bảo hiểm xã hội huyện Hóc Môn là cơ quan Nhà nước chuyên trách về bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Hóc Môn trực thuộc quản lý trực tiếp của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Bảo hiểm xã hội Hóc Môn có trụ sở làm việc đặt tại số 26 Lê Thị Hà, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn có thể đến trực tiếp trụ sở làm việc hoặc liên hệ với Bảo hiểm xã hội Hóc Môn qua số điện thoại BHXH huyện Hóc Môn: 028.38914366

1.1 Chức năng và nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội huyện Hóc Môn

Bảo hiểm xã hội Hóc Môn còn có các chức năng và nhiệm vụ như sau:

- Tham mưu, giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và quỹ bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện.

- Triển khai và thực hiện các chính sách pháp luật của Nhà nước và các chỉ tiêu kế hoạch của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội TP.HCM trong lĩnh vực BHXH, BHYT cho người tham gia.

- Quản lý thu, chi BHXH, BHYT, BHTN và quản lý các quỹ BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện theo phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

- Cấp sổ BHXH và thẻ BHYT cho người tham gia; giải quyết các chế độ BHXH và BHYT; tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT cho người tham gia trong đại bàn huyện.

- Thực hiện ký hợp đồng với các tổ chức dịch vụ làm đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT theo quy định trên địa bàn huyện; kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp BHXH, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động.

- Hướng dẫn về nghiệp vụ BHXH, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia; đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế..

- Quản lý viên chức, cán bộ nhân viên của Bảo hiểm xã hội huyện; thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM giao.

2. Cơ cấu tổ chức của BHXH huyện Hóc Môn

Bảo hiểm xã hội Hóc Môn là cơ quan BHXH huyện trực thuộc Thành Phố Hồ Chí Minh, vậy nên cơ cấu tổ chức của BHXH Hóc Môn sẽ được tổ chức tuân theo các quy định tại Điều 7 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH quy định về cơ cấu tổ chức của BHXH huyện. Theo đó thì BHXH Hóc môn sẽ gồm có những phòng, ban sau:

Ban lãnh đạo BHXH Hóc Môn gồm có:

  • Giám đốc: Bà Đoàn Thị Mỹ Hiệp – Số máy nhánh: 101

  • Phó Giám đốc: Bà Phùng Thị Kim Dung - Số máy nhánh: 102

  • Phó Giám đốc: Ông Nguyễn Đức Anh Tuấn - Số máy nhánh: 103

Bảo hiểm xã hội Hóc Môn có 05 bộ phận nghiệp vụ và 03 phòng ban để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bao gồm:

- Bộ phận quản lý Thu: là bộ phận có chức năng quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và quỹ bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện theo phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật. Số máy nhánh từ 104 đến 109, 111

- Bộ Cấp sổ, thẻ: là bộ phận có chức năng cấp sổ, thẻ bảo hiểm cho người tham gia. Số máy nhánh 110, 112

- Bộ phận Chế độ BHXH: là bộ phận có chức năng giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho người tham gia. Số máy nhánh 121,122

- Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC: là bộ phận có chức năng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho người tham gia. Số máy nhánh từ 113,114,116

- Bộ phận Kế toán: là bộ phận có chức năng kế toán thu, chi và quản lý tài chính của Bảo hiểm xã hội huyện. Số máy nhánh từ 117 đến 120

- Phòng Văn thư: Số máy nhánh 115

- Phòng Tiếp công dân: Số máy nhánh 123

- Phòng Công nghệ thông tin: Số máy nhánh 124

- Đường dây nóng bảo hiểm xã hội huyện Hóc Môn: Số máy nhánh: 115

3. Số tài khoản thu BHXH huyện Hóc Môn

Các cá nhân, Đơn vị  có thể nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội qua một trong các số tài khoản ngân hàng liên kết với BHXH Hóc Môn gồm các ngân hàng sau:

Chủ tài khoản thụ hưởng: Bảo hiểm xã hội huyện Hóc Môn

- Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Agribank - Chi nhánh Hóc Môn: 6140202902225

- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank - CN Bắc Sài Gòn - PGD Hóc Môn: 0501000678678

- Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam VietinBank - Chi nhánh số 9 - PGD Trung Chánh: 902235000005

- Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV Hóc Môn: 31810009898997

- Ngân hàng TMCP Quân Đội - MBBank - CN Tây Sài Gòn: 2751100064009

Các đơn vị thực hiện nộp tiền qua hệ thông ngân hàng cần lưu ý ghi rõ nội dung nộp tiền theo cấu trúc nộp tiền mới do BHXH Việt Nam quy định. Đôi với giao dịch chuyển tiền cho BHXH Hóc Môn đơn vị ghi nội dung nộp tiền theo cấu trúc như sau:

+BHXH+103+00+Mã đơn vị+07921+dong BHXH+

Trong đó: Mã đơn vị (viết hoa 7 ký tự, ví dụ: TG14475) và 07921 là mã cơ quan BHXH huyện Hóc Môn

4. Hướng dẫn tra cứu điểm thu BHXH huyện Hóc Môn

Trong trường hợp cá nhân muốn nộp tiền đóng BHXH trực tiếp tại tổ chức dịch vụ thu BHXH (điểm thu, đại lý thu) thì có thể  tra cứu điểm thu, đại lý thu BHXH gần nhất trong huyện Hóc Môn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Các bước tra cứu điểm thu BHXH huyện Hóc Môn

Các bước tra cứu điểm thu BHXH huyện Hóc Môn

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam.

Bước 2: Chọn "Tra cứu trực tuyến" trên trang chủ, sau đó chọn tiện ích "Tra cứu điểm thu, đại lý thu".

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết như tỉnh/TP (chọn TP Hồ Chí Minh), quận/huyện (chọn huyện Hóc Môn), phường/xã, thôn/xóm. Có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải nhập.

Bước 4: Tích chọn mã capcha và nhấn nút "Tra cứu".

Bước 5: Xem kết quả tra cứu bên dưới. Kết quả sẽ bao gồm khối/loại hình đại lý thu, tên điểm thu, họ và tên người thu, số điện thoại liên hệ và địa chỉ của đại lý thu.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các chế độ, quyền lợi, thủ tục và mức đóng BHXH mới nhất, bạn có thể truy cập vào website của Bảo hiểm xã hội TP.HCM hoặc gọi đến tổng đài BHXH Hóc Môn để được tư vấn.

Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin cần thiết về bảo hiểm xã hội Hóc Môn. Nếu bạn đọc có thắc mắc hay yêu cầu cần trợ giúp xin vui lòng cho Bảo hiểm xã hội điện tử eBH được biết. EBH luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Tài Phạm - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu