CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Dịp Tết 2022, nhiều người lao động được nhận 300.000 đồng hỗ trợ

Bởi ebh.vn - 22/12/2021

Kết thúc năm 2021, đánh dấu một năm đầy khó khăn đối với cả doanh nghiệp và người lao động. Dịp Tết 2022, khi nhiều khó khăn vẫn đang còn chồng chất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban Kế hoạch số 146/KH-TLĐ, theo đó hỗ trợ nhiều đối tượng người lao động gặp khó khăn, góp phần chăm lo đời sống người lao động tốt hơn.

người lao đông sẽ nhận được 300 nghìn tiền hỗ trợ tết 2022

Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-TLĐ nhiều người lao động được hỗ trợ vào dịp Tết Nhâm Dần.

1. Mục đích kế hoạch chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

Ngày 28/10/2021 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Kế hoạch số 146/KH-TLĐ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (ĐV&NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với chủ đề “Tết sum vầy- Xuân Bình An”. 

Kế hoạch hướng đến mục đích hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ, đặc biệt là ĐV&NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ, đảm bảo ĐV&NLĐ đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp ĐV&NLĐ nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên. Từ đó tạo động lực khích lệ, động viên ĐV&NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Xem thêm: Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022

2. Nhiều người lao động nhận được hỗ trợ 300.000 đồng và quà Tết

Theo kế hoạch đề ra của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, rất nhiều người lao động sẽ có cơ hội được nhận 300.000 đồng dịp Tết. Cụ thể tại “Mục III: Các hoạt động chăm lo Tết” đã nêu rõ:

“Người lao động có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn; Cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính công đoàn với mức: 300.000 đ/người.

Tổng số nguồn kinh phí dự kiến: 8.000.000 (người) x 300.000đ/người = 2.400.000.000.000 đ (Hai nghìn bốn trăm tỷ đồng).”

Nhiều người lao động nhận được 300.000 đồng hỗ trợ vào dịp Tết Nhâm Dần

Nhiều người lao động nhận được 300.000 đồng hỗ trợ vào dịp Tết Nhâm Dần

Như vậy, các đối tượng gồm người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn và cán bộ; công chức; viên chức có hoàn cảnh khó khăn sẽ sớm nhận được số tiền hỗ trợ là 300.000 đồng. Dự kiến kinh phí hỗ trợ lên đến 2.400 tỷ đồng và là con số không hề nhỏ.

Bên cạnh đó, Kế hoạch 146/KH-TLĐ cũng đề ra nhiều hoạt động hỗ trợ khác nhằm hỗ trợ ĐV&NLĐ như: thăm, tặng quà cho ĐV&NLĐ bị bệnh, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa người lao động về quê ăn Tết, trở lại làm việc… Cụ thể mức hỗ trợ và phần quà sẽ tùy vào nguồn kinh phí mỗi địa phương để thực hiện. 

Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn các LĐLĐ cấp huyện và tương đương sẽ lập kế hoạch, lên dự toán kinh phí và kịch bản chăm lo cho DV&NLĐ. Danh sách ĐV&NLĐ nhận hỗ trợ được chốt đến hết 31/12/2021 và thực hiện báo cáo cấp ủy, đề xuất, phối hợp với chính quyền địa phương, lãnh đạo chuyên môn cùng phối hợp thực hiện.

Xem thêm: Lương tháng thứ 13 và tiền thưởng Tết có tính đóng BHXH không?

Thông qua kế hoạch hỗ trợ Dịp Tết 2022, nhiều người lao động nhận được nhận 300.000 đồng cùng quà tặng Tết cho những hoàn cảnh khó khăn. Sự giúp đỡ tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, cho thấy sự quan tâm của Liên Đoàn Lao động, tổ chức Công đoàn đến cuộc sống người lao động trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho các hoàn cảnh khó khăn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH có thể mang lại cho người lao động và bạn đọc những thông tin cần thiết và hữu ích nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu