CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Chính thức: Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022 mới nhất

Bởi ebh.vn - 13/12/2021

Mới đây, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chính thức đề xuất Thủ tướng Chính phủ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 với tổng số ngày nghỉ là 9 ngày. Theo phương án được đề xuất, người lao động sẽ có nhiều ngày nghỉ nối tiếp nhau, trong đó nghỉ tết 5 ngày nghỉ và nghỉ cuối tuần 4 ngày.

Chốt lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022.

Chốt lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022.

Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm bận rộn đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người lao động để có thể sắp xếp công việc một cách hợp lý trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Quốc khánh năm 2022. Trước đó, dự thảo của đề xuất này đã nhận được sự đồng thuận của 16 bộ, cơ quan, tổ chức liên quan.

>>> Đề xuất phương án nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên Đán 2022 Xem thêm

Theo thường lệ các năm trước kỳ nghỉ tết Nguyên Đán chỉ kéo dài từ 5-6 ngày theo quy định của Bộ LĐ-TB & XH. Tuy nhiên, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022 người lao động sẽ có kỳ nghỉ dài ngày hơn, với số ngày nghỉ là 9 ngày. Cụ thể, thời gian nghỉ từ ngày 29/1/2022 đến hết ngày 6/2/2022 Dương lịch tương ứng từ ngày 27 tháng chạp năm 2021 đến hết mùng 6 tháng 1 Tết Âm lịch. 

Đối tượng được nghỉ theo đề xuất là người lao động là cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và người lao động thuộc khối doanh nghiệp không phải là công chức, viên chức.

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022 được đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022 được đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ LĐTB & XH, với 5 ngày nghỉ theo quy định của Bộ luật Lao động, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 được đề xuất sẽ gồm 1 ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết tương ứng với thời gian từ thứ Hai tới thứ Sáu.

Tuy nhiên, trường hợp người lao động không phải là công chức, viên chức cần căn cứ vào điều kiện thực tế, người sử dụng lao động có thể thay thế lịch nghỉ Tết theo phương án một ngày nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày nghỉ sau Tết.

Như vậy, nhìn vào lịch nghỉ có thể thấy chuỗi 5 ngày nghỉ Tết sẽ liền kề với ngày nghỉ cuối tuần của 2 tuần trước và sau đó. Do sự trùng hợp ngẫu nhiên này mà Tết năm 2022 có 9 ngày nghỉ khiến người lao động vô cùng phấn khởi khi có nhiều thời gian hơn bên gia đình người thân.

Các đơn vị, doanh nghiệp lưu ý thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên Đán cho người lao động phải trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày. Việc thông báo lịch nghỉ Tết sớm sẽ tạo điều kiện rất nhiều cho những lao động xa nhà có thể chủ động phương án về quê ăn tết sớm.

Như vậy, lịch nghỉ tết Nguyên Đán năm 2022 đã được chốt và trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp có thể tham khảo và nắm được thông tin để sắp xếp kế hoạch công việc chu đáo.

>>> Lịch nghỉ tết Nguyên đán năm 2021 đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu