CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Khi cán bộ nhân sự không phải tất bật đi nộp hồ sơ bảo hiểm

Bởi ebh.vn - 12/12/2022

Với việc giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử và sự hỗ trợ của phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử người tham gia bảo hiểm cũng như các cán bộ nhân sự của các doanh nghiệp không còn phải trực tiếp đi nộp hồ sơ bảo hiểm tại cơ quan BHXH.

Cán bộ bảo hiểm xã hội của một đơn vị đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ bảo hiểm

Cán bộ bảo hiểm xã hội của một đơn vị đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ bảo hiểm

1. Lợi ích khi thực hiện nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử?

So với trước đây cán bộ nhân viên thực hiện quản lý bảo hiểm xã hội của một công ty doanh nghiệp hiện nay đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhờ hình thức giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử.

1.1 Khai nộp bảo hiểm xã hội nhanh chóng

Với sự hỗ trợ của phần mềm khai BHXH điện tử, nhân viên phụ trách bảo hiểm của các doanh nghiệp hiện nay có thể khai và nộp hồ sơ bảo hiểm nhanh chóng thông qua mạng Internet. Trên phần mềm khai bảo hiểm xã hội đã có mẫu định sẵn theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cán bộ nhân sự phụ trách về việc quản lý hồ sơ bảo hiểm của mỗi doanh nghiệp chỉ cần khai đầy đủ thông tin vào đó và gửi đến cơ quan BHXH bằng những cú click chuột.

Việc khai nộp hồ sơ bảo hiểm hiện nay nhanh chóng hơn gấp nhiều lần so với cách khai nộp trước đây. Cán bộ chỉ ngồi một chỗ mà không phải mất nhiều thời gian, công sức để đi đến cơ quan bảo hiểm nộp hồ sơ. Hơn nữa, khi muốn chỉnh sửa, hay thêm lao động mới, người thực hiện khai nộp cũng không phải đến cơ quan bảo hiểm nữa mà chỉ cần bổ sung ngay trên bản khai hồ sơ điện tử có trong phần mềm.

1.2 Quản lý hồ sơ bảo hiểm dễ dàng

Thay vì phải lưu trữ bằng văn bản hồ sơ giấy như trước, giờ đây khi giao dịch hồ sơ điện tử, cán bộ nhân sự có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm dễ dàng vì các thông tin của người lao động trong công ty đều được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Không chỉ phía doanh nghiệp quản lý dễ dàng mà cơ quan bảo hiểm cũng kiểm tra và tìm kiếm người tham gia bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

1.3 Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Có thể thấy cho phí cho việc in ấn hồ sơ bảo hiểm cho người lao động ở mỗi doanh nghiệp là không nhỏ, chưa kể đến những chi phí phát sinh khi khai báo thiếu sót và chi phí lưu trữ bảo quản. Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử thông qua phần mềm doanh nghiệp chỉ mất một khoản chi phí đăng ký và duy trì phần mềm khai bảo hiểm xã hội hàng năm mà thôi. Điều nay đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.

2. Phần mềm bảo hiểm xã hội trong giao dịch BHXH điện tử

Hiện nay, đơn vị cung cấp phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử đã được cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua và chấp nhận. Do đó, để khai nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội, người tham gia phải khai nộp thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan BHXH hoặc sử dụng dịch vụ I-VAN.

Để các đơn vị sử  dụng lao động thuận tiện hơn trong công tác nộp bảo hiểm điện tử, BHXH Việt Nam đã ban hành công văn số 3020/BHXH-PC về việc cung cấp dịch vụ I-VAN trong giao dịch BHXH điện tử. Hiện nay, đã có 14 tổ chức cung cấp dịch vụ IVAN đang tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH. Trong đó, có nhà cung cấp dịch vụ I-VAN Thái Sơn.

Từ ngày 07/9/2015, công ty Cổ phần công nghệ Thái Sơn đã ký hợp đồng chính thức với cơ quan BHXH trong việc cung cấp dịch vụ IVAN hỗ trợ các đơn vị kê khai/ nộp bảo hiểm xã hội điện tử trên phần mềm eBH.

Phần mềm eBH Thái Sơn hỗ trợ doanh nghiệp khai nộp bảo hiểm nhanh chóng

Phần mềm eBH Thái Sơn hỗ trợ doanh nghiệp khai nộp bảo hiểm nhanh chóng

Phần mềm eBH được tải và cài đặt trên thiết bị máy tính, doang nghiệp có thể mua các gói dịch vụ phù hợp với quy mô của doanh nghiệp.

Khi được cài đặt thành công phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo lập các hồ sơ và thực hiện các giao dịch liên quan đến nghiệp vụ của bảo hiểm xã hội Việt Nam trực tuyến thông qua không gian mạng theo quy định của Pháp luật.

Với phần mềm eBH, doanh nghiệp sử dụng sẽ nhận được các lợi ích sau:

  1. Quản lý quá trình tham gia bảo hiểm xã hội

  2. Hỗ trợ lập và nộp bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội

  3. Ký và nộp các bộ hồ sơ BHXH qua mạng internet

  4. Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội

  5. Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai

Với khách hàng đã và đang sử dụng phần mềm eBH còn nhận được sự hỗ trợ nghiệp vụ trong quá trình sử dụng phần mềm hoặc cần giải đáp thắc mắc liên quan đến các nghiệp vụ BHXH.

Quyền lợi của khách hàng sử dụng phần mềm eBH gồm:

  1. Tư vấn nghiệp vụ, đào tạo sử dụng

  2. Hỗ trợ sử dụng phần mềm 24/7

  3. Tích hợp giải pháp sẵn có của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm 20 phát triển phần mềm, phần mềm eBH Thái Sơn luôn là một trong những phần mềm BHXH được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay.

Như vậy, trong bài viết trên đây BHXH điện tử eBH đã gửi đến độc giả và quý khách hàng của eBH những thông tin mới nhất về những lợi ích của phần mềm khai BHXH điện tử. 

Khách hàng có thắc mắc hoặc cần tư vấn nghiệp vụ BHXH, sử dụng phần mềm hãy liên hệ ngay với Trung tâm dịch vụ khách hàng eBH để được hỗ trợ tốt nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu