CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ

Bởi ebh.vn - 06/11/2020

Ngày 4/11/2020 trên cổng thông tin điện tử chính thức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đăng tải thông tin “BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT đến người dân 150 xã bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ”. Đây là một trong những hành động thiết thực và ý nghĩa hướng về Miền Trung thân yêu, giúp đỡ đồng bào gặp nạn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Tặng thẻ BHYT cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ.

Tặng thẻ BHYT cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ

Khi những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra chưa kịp lắng xuống thì những tai họa do bão lũ liên tục ập đến đồng bào Miền Trung. Ước tính thiệt hại về người và của do bão lũ gây ra tới thời điểm này là vô cùng nặng nề.

Trước tình hình đó, ngày 03/11/2020 BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 3480/BHXH-TST về việc tặng thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Đây là việc làm thiết thực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH trong việc hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước giúp đỡ người dân tại các vùng bị thiệt hại do mưa lũ. 

Trong Công văn nêu rõ, BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho người dân thuộc đối tượng BHYT hộ gia đình chưa tham gia BHYT tại các địa phương gồm: Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên – Huế; Đà Nẵng; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Bình Định; Phú Yên; Kon Tum.

Theo dự kiến, mỗi tỉnh, thành phố lựa chọn tối đa 3 huyện, mỗi huyện lựa chọn tối đa 05 xã bị thiệt hại nặng để trao tặng thẻ BHYT. Khi sức khỏe bị đe dọa, người dân chưa có BHYT tại 150 xã bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ nhất bớt đi gánh nặng khi đi khám chữa bệnh. 

BHXH Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

BHXH Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Để triển khai thực hiện hiệu quả giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách người dân bị thiệt hại do mưa, bão, lũ.

Bên cạnh đó, báo cáo cấp uỷ, chính quyền địa phương, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành phố về tặng thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do mưa, bão, lũ của BHXH Việt Nam; tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân mua thẻ BHYT tặng người dân.

Xem thêmChính phủ thông qua gói 62.000 tỷ đồng hỗ trợ 6 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu