Nơi giải quyết các chế độ bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi
Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi là trung tâm giải quyết các thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động có nhu cầu theo quy định. Vậy BHTN Củ Chi ở đâu? Thông tin liên hệ như thế nào? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Trung tâm BHTN Củ Chi là nơi giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp
1. Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi ở đâu?
Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập còn được gọi là Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi. Đây là một trong những chi nhánh của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.
Trung tâm là nơi hỗ trợ, giải quyết thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người dân/ người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.
1.1 Thông tin liên hệ trung tâm BHTN Củ Chi
Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Củ chi được đặt tại sân tập lái xe Trung An
Bản đồ Trung tâm BHTN huyện Củ Chi
-
Địa chỉ: số 108 đường 458, Ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi.
-
Số điện thoại: 08.37975424 - 08.38928259
-
Trưởng chi nhánh: Ông Nguyễn Phi Hùng
-
Cổng thông tin điện tử: http://vieclamhcm.net/
Thời gian làm việc của BHTN Củ Chi là trong khung giờ hành chính:
-
Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: Sáng từ 8h00 đến 12h00 - chiều từ 13h00-15h00,
-
Thứ 7 và Chủ nhật nghỉ làm việc.
Như vậy người lao động, người dân sinh sống làm việc trên đại bàn huyện Củ Chi khi có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc tìm kiếm việc làm mới có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp trung tâm vào giờ hành chính để được hỗ trợ tốt nhất.
2. Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi giải quyết các chế độ BHTN
Trung tâm BHTN Củ Chi là nơi giải quyết các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bao gồm:
-
Trợ cấp thất nghiệp.
-
Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
-
Hỗ trợ Học nghề.
-
Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
Người lao động có thể làm hồ sơ hưởng các chế độ BHTN tại trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi theo quy định.
2.1 Hồ sơ hưởng các chế độ BHTN tại huyện Củ Chi
Chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Củ Chi
2.1.1 Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Người lao động đáp ứng điều kiện theo quy định tại Điều 49, Luật Việc Làm làm thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Củ Chi nộp 01 bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo quy định tại Nghị định 28/2015/NĐ-CP) gồm có:
-
Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐTBXH quy định.
-
Sổ bảo hiểm xã hội.
-
Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV: VD: HĐLĐ hoặc HĐLV đã hết hạn; quyết định thôi việc; quyết định sa thải; quyết định kỷ luật buộc thôi việc; thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV…
Ngoài ra người lao động nộp thêm 02 ảnh 3x4 và mang theo các giấy tờ tùy thân (CMT/CCCD) để đối chiếu thông tin.
2.1.2 Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề
Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi còn giải quyết hỗ trợ học nghề cho người lao động. Cụ thể người lao động đáp ứng điều kiện theo quy định tại Điều 55, Luật Việc Làm thì được hỗ trợ học nghề.
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề được quy định tại Điều 11 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Theo đó, người lao động có nhu cầu học nghề phải nộp trực tiếp 01 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 2, Điều 25 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP gồm:
(1) Hồ sơ áp dụng đối với người lao động đang chờ kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có nhu cầu học nghề tại địa phương nơi đang chờ kết quả hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề là đề nghị hỗ trợ học nghề theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 61/2020/NĐ-CP.
(2) Hồ sơ áp dụng đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có nhu cầu học nghề tại địa phương không phải nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:
-
Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định
-
Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp (Quyết định là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu).
(3) Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người lao động không thuộc trường hợp nêu trên bao gồm:
-
Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;
-
Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại khoản 1 Điều này;
-
Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP;
-
Sổ bảo hiểm xã hội.
Trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng không đáp ứng đủ điều kiện hưởng thì hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề là đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định (1) và thông báo của trung tâm dịch vụ việc làm về việc người lao động không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
2.2 BHTN Củ Chi hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm
Người lao động đang tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc sau khi bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà có nhu cầu tìm kiếm việc làm được Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí.
Như vậy, trong bài viết trên đây Bảo hiểm xã hội điện tử eBH đã gửi đến bạn đọc một số thông tin về bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi. Mong rằng có thể mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.