CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Mẫu đơn đề nghi hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất

Bởi ebh.vn - 15/06/2020

Người lao động được tham gia đóng bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp(TCTN) sau khi bị mất việc làm. Khi đó NLĐ cần làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định của Pháp Luật mới nhất. Hãy cùng theo dõi.

Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định 1

Chi tiết mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

1. Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định

Người lao động khi tham gia vào hệ thống Bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng chế độ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong trường hợp người lao động bị mất việc làm và đáp ứng đủ điều kiện hưởng chế độ BHTN sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định của Pháp luật hiện hành.

Người lao động cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trong đó bao gồm đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. 

Bạn đọc có thể tham khảo và tải về mẫu đơn dưới đây

Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định năm 2020 2

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tải về mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp file DOC >> TẠI ĐÂY

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHTN được trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cung cấp. Ngoài ra hồ sơ hưởng trợ cấp còn gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ bao gồm:

  • Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
  • Bản sao công chứng hoặc bản chính của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • Quyết định thôi việc/ quyết định sa thải/ quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; 
  • Sổ bảo hiểm xã hội.

Người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp chưa rõ về hồ sơ hưởng có thể đến trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc làm, hoặc các tổ chức BHXH cấp xã, huyện, thị trấn nơi được BHXH cấp tỉnh ủy nhiệm chi trả BHTN để được hướng dẫn cụ thể và làm hồ sơ hưởng BHTN.

2. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào là vấn đề không phải ai cũng biết. Người lao động sau khi chuẩn bị hồ sơ hưởng BHTN đầy đủ sẽ thực hiện từng bước như sau: 

Mẫu đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định 3

Người lao động làm thủ tục hưởng BHTN.

Bước 1: Nộp hồ sơ đến trung tâm việc làm 

Người lao động nộp 01 bộ hồ sơ cho trung tâm việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. 

Bước 2. Nhận thông báo 

Trong vòng 15 ngày sau khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến trung tâm việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp. 

Trung tâm hỗ trợ việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ) trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Thời điểm tính hưởng trợ cấp được tính từ ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Khi có quyết định duyệt chi trả trợ cấp trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ BHYT.

Cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. Người lao động có nghĩa vụ phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm của mình cho trung tâm dịch vụ việc làm

Như vậy, đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là giấy tờ quan trọng khi làm hồ hơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mỗi người lao động nên biết. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này có thể mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. nếu như bạn đọc cần đến sự hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc hãy để lại lời nhắn ở góc dưới bài viết này, Bảo hiểm xã hội điện tử eBH luôn sẵn sàng hộ trợ.

✅ Bài viết cùng chủ đề:

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn Phần mềm khai hải quan điện tử ECUS Phần mềm khai thuế điện tử ETAX Phần mềm hóa đơn điện tử Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử Phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu