CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn khai báo y tế qua ứng dụng zalo hỗ trợ phòng Covid 19 nhanh chóng, thuận tiện

Bởi ebh.vn - 13/07/2021

Trong diễn biến bệnh dịch Covid-19 phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác, khai báo y tế nhanh qua zalo được khuyến khích áp dụng. Cách khai báo này được thực hiện nhanh và dễ dàng phù hợp với đông đảo người dân, qua đó hỗ trợ Nhà nước kiểm soát tốt dịch bệnh. 

Khai báo y tế nhanh qua zalo - hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid19-hiệu quả.

Khai báo y tế nhanh qua zalo - hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid19-hiệu quả.

1. Ứng dụng zalo

Zalo là ứng dụng mạng xã hội phát triển hoàn toàn miễn phí trên nhiều nền tảng khác nhau, được đông đảo người dân Việt Nam sử dụng hiện nay. Zalo được cài đặt trên nền tảng điện thoại thông minh rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất.

Thông qua zalo, người sử dụng có thể cập nhật những tin tức mới, trò chuyện với bạn bè, kinh doanh, mua sắm, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… Mới đây, zalo đã cập nhật chức năng khai báo y tế phục vụ cho phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm >> Thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 đối với người có thẻ BHYT

2. Hướng dẫn khai báo y tế nhanh qua ứng dụng zalo

Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, hiện nay trên ứng dụng zalo người sử dụng có thể dễ dàng khai báo y tế. Trình QR của Zalo đã nâng cấp thêm chức năng Thư mục QR – tự động lưu lại những thông tin đã khai, nhờ đó người dùng có thể tiết kiệm thời gian quét, soạn tờ khai với những thông tin đã điền 1 lần.

3 bước khai báo y tế nhanh qua ứng dụng zalo

Để khai báo y tế nhanh qua ứng dụng zalo, điện thoại của bạn cần cài đặt ứng dụng zalo, tạo tài khoản zalo cá nhân và điện thoại có kết nối mạng. Sau đó bạn thực hiện tuần tự các bước khai báo như sau:

Bước 1: Mở Zalo và quét mã QR

Tại các điểm như sân bay, tàu xe, bệnh viện sẽ thấy mã QR code để khai báo y tế trực tuyến. Đầu tiên bật kết nối mạng với điện thoại thông qua wifi hoặc 3G, 4G.

Tiếp theo mở ứng dụng Zalo rồi nhấn chọn biểu tượng QR ở góc phải trên thanh Tìm kiếm Zalo. Lúc này chỉnh hướng camera vào mã QR cần quét tại các địa điểm bạn di chuyển. 

Nhấn chọn biểu tượng QR để quét mã.

Nhấn chọn biểu tượng QR để quét mã.

Bước 2: Khai báo y tế

Sau khi quét mã QR sẽ hiện lên tờ khai báo y tế. Bạn điền đầy đủ các thông tin trong tờ khai nhập mã bảo mật và nhấn chọn “GỬI TỜ KHAI”.

Lưu ý: Không bỏ trống bất cứ thông tin nào được yêu cầu trong tờ khai dịch tễ liên quan COVID-19.

Khai báo trên tờ khai y tế.

Khai báo trên tờ khai y tế.

Sau khi khai báo y tế, hệ thống tự động lưu thông tin tờ khai tại “Thư mục QR” và gửi thông báo đến người sử dụng. Điều này giúp bạn dễ dàng sử dụng lại thông tin tờ khai trong trường hợp cần.

Thông báo đã lưu tờ khai y tế vào “Thư mục QR”.

Thông báo đã lưu tờ khai y tế vào “Thư mục QR”.

Như vậy, bằng một vài thao tác đơn giản bạn đã kết thúc khai báo y tế thông qua zalo rất nhanh và thuận tiện chỉ. Bạn có thể trở về màn hình chính và cập nhật các thông tin về bệnh dịch được thông báo thường xuyên trên zalo.

Tại giao diện màn hình chính, thư mục QR nằm ngay ở màn hình chat, giúp bạn truy cập nhanh chóng. Trong thư mục này, zalo đã lưu lại các thông tin bạn đã gửi theo thứ tự mới nhất đến cũ nhất.

Gợi ý dùng lại khai báo y tế trước.

Gợi ý dùng lại khai báo y tế trước.

Trong trường hợp cần dùng lại tờ khai bạn truy cập vào “Thư mục QR” chọn tờ khai đã khai báo mà bạn cần. Khi bấm vào nút quét QR, zalo kích hoạt tính năng gợi ý, bạn có thể chọn nhanh tờ khai bạn đã sử dụng trong vòng 24h qua.

Khai báo y tế qua zalo đảm bảo nhanh chóng, đơn giản phù hợp với người thường xuyên phải di chuyển để làm việc, công tác hoặc du lịch. Thực hiện khai báo y tế thường xuyên góp phần đảm bảo an toàn cho người dân, dễ dàng truy vết khi cần và phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đến từ BHXH điện tử eBH sẽ hữu ích cho bạn đọc. Để nắm được thông tin chi tiết về bệnh dịch và phát hiện tiếp xúc với người bệnh và được cảnh báo những vùng nguy hiểm có nguy cơ dịch bệnh cao, người dân nên cài đặt ứng dụng Bluzone do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế chủ trì phát triển và triển khai.

TIN LIÊN QUAN >> 12 chính sách mới hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu