CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Nơi giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai - Hà Nội

Bởi ebh.vn - 10/05/2023

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là một cơ quan cấp quận, huyện trong hệ thống BHXH Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho doanh nghiệp và người lao động những thông tin cần biết về Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai.

Trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

1. Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai ở đâu?

Quận Hoàng Mai là một quận nội thành, nằm về phía đông nam của trung tâm thành phố Hà Nội. Hoàng mai là quận có diện tích lớn thứ 4 của thành phố được chia thành 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc gồm 14 phường gồm: Hoàng Liệt, Hoàng Văn Thụ, Giáp Bát, Thịnh Liệt, Trần Phú, Hoàng Mai, Vĩnh Hưng, Đại Kim, Lĩnh Nam, Mai Động, Tân Mai, Thanh Trì, Yên Sở, Định Công, Đại Áng, Thanh Liệt, Đông Mỹ.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai có trách nhiệm quản lý và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động, người nghỉ hưu và người sử dụng lao động trong địa bàn quận Hoàng Mai. Ngoài ra, cơ quan này cũng có trách nhiệm tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của người dân về các chế độ bảo hiểm xã hội.

1.1 Địa chỉ Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai là đơn vị Nhà nước cấp quận thuộc quản lý của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Trụ sở đơn vị tọa lạc tại trung tâm hành chính của quận Hoàng Mai tại địa chỉ Số 3, Ngõ 4, phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Địa chỉ cơ quan BHXH Hoàng Mai

Địa chỉ cơ quan BHXH Hoàng Mai theo Google map

1.2 Hướng dẫn đi tới Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Để di chuyển tới Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, người dân có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng là xe bus.

Bản đồ chỉ dẫn trên google map

Với phương tiện cá nhân, người dân, người lao động có thể di chuyển tới đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, sau đó rẽ vào phố Thịnh Liệt và ngõ 42/Thịnh Liệt. Tới sân bóng Giáp Nhị, bạn rẽ phải và đi tiếp để tới Ngõ 2 Bùi Huy Bích. Khi tới cuối ngõ 2, bạn rẽ trái và đi tiếp trên ngõ 4 Bùi Huy Bích để tới BHXH quận Hoàng Mai.

Để di chuyển bằng phương tiện công cộng, người dân tham khảo những tuyến Xe buýt dừng gần Bảo Hiểm Xã Hội Quận Hoàng Mai bao gồm: 16, 21B, 28, 48, 60A, E06.

2. Thông tin về Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Để thực hiện các thủ tục Bảo hiểm xã hội thuận tiện, người dân cần nắm được một số thông tin về cơ quan BHXH quận Hoàng Mai.

2.1 Thông tin liên hệ

Để liên hệ với Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, quý khách có thể gọi tới số hotline: 024.36425461 hoặc 024.36425490

Bộ phận Kế toán: 024.36244192 – 024.36340617

2.2 Thông tin tài khoản ngân hàng

Nếu tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp phí BHXH mà không thể tới cơ quan BHXH quận Hoàng Mai, thì có thể nộp qua hình thức chuyển khoản tới các địa chỉ STK chính thức.

Tên đơn vị thụ hưởng: Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai

STT

Số Tài khoản

Ngân hàng

1

1500 224 000 046

Ngân hàng AGRIBANK - CN Hà Nội

2

009 801 070

Ngân hàng BIDV - CN Hai Bà Trưng

3

0931 004 174 228

Ngân hàng VIETCOMBANK - CN Hoàng Mai

4

901 065 000 009

Ngân hàng VIETINBANK - CN Hoàng Mai

5

0141 100 568 007

Ngân hàng quân đội MB - CN Thanh Xuân - PGD Linh Đàm

6

004 698 818 085

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - CN Hoàng Mai

Doanh nghiệp có thể nộp tiền BHXH trực tiếp tới cơ quan BHXH quận Hoàng Mai tới các địa chỉ ngân hàng nêu trên theo cú pháp: MDV: [Mã đơn vị]; TDV: [Tên đơn vị]; Thanh toán tiền BHXH tháng …/2023

Lưu ý: Trường hợp nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN lưu ý, trong nội dung cần ghi rõ: Mã đơn vị ; Tên đơn vị. 

Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.

2.3 Cơ cấu bộ phận

BHXH quận Hoàng Mai thuộc quản lý của cơ quan BHXH thành phố Hà Nội.

Giám đốc cơ quan là bà Nguyễn Thị Hạnh và cấp dưới bao gồm 3 phó Giám đốc phụ trách các bộ phận.

Cơ cấu phòng ban của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai bao gồm các bộ phận sau:

  • Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả (một cửa);

  • Bộ phận Quản lý thu;

  • Bộ phận Sổ, thẻ;

  • Bộ phận Chính sách;

  • Bộ phận Kế toán;

2.4 Thời gian làm việc

Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai, Hà Nội là từ thứ hai đến sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, Tết

  • Ca sáng từ 7h30 đến 11h30 

  • Ca chiều từ 13h30 đến 16h30

Người dân cần lưu ý về thời gian làm việc của đơn vị để làm thủ tục kịp thời trong ca làm việc của cán bộ tại cơ quan này.

3. Chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

Cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận Hoàng Mai - Hà Nội là một cơ quan thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có chức năng và nhiệm vụ quản lý và thực hiện tổ chức, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người lao động, người nghỉ hưu và người sử dụng lao động trong địa bàn quận Hoàng Mai.

Chức năng & Nhiệm vụ của BHXH quận Hoàng Mai

Chức năng & Nhiệm vụ của BHXH quận Hoàng Mai

Cụ thể Pháp luật Việt Nam quy định rõ nhiệm vụ và chức năng của các đơn vị BHXH cấp Quận, huyện theo quy định tại điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH ban hành ngày 16/9/2022.

Theo đó, BHXH quận Hoàng Mai có trách nhiệm thu và quản lý các khoản đóng bảo hiểm xã hội của người lao động và người sử dụng lao động; chi trả các quyền lợi bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có sự cố về sức khỏe, lao động, tai nạn lao động hoặc khi đến tuổi nghỉ hưu.

Ngoài công tác hỗ trợ người dân thực hiện các nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, cơ quan BHXH quận Hoàng Mai còn tham gia công tác tuyên truyền, khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn tham gia, hưởng ứng các chính sách BHXH của nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trên đây là các thông tin tham khảo được Bảo hiểm xã hội điện tử eBH tổng hợp về cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai dành cho doanh nghiệp và người lao động. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình thực hiện BHXH tại cơ quan này.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu