Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội Nhà Bè Tp Hồ Chí Minh
Bảo hiểm xã hội Nhà Bè là Cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh, có nhiệm vụ hỗ trợ người lao động giải quyết các hồ sơ thủ tục khi đăng ký tham gia BHXH. Dưới đây là cách thức liên hệ, chức năng và nhiệm vụ của BHXH huyện Nhà Bè để độc giả tham khảo.
Thông tin về bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh
1. Thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội Nhà Bè
Bảo hiểm xã hội Nhà Bè có địa chỉ tại 424/4 Đường Nguyễn Bình, Ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.
1) Danh bạ số điện thoại liên hệ BHXH huyện Nhà Bè:
- Số tổng đài: 028.37770061 - 028.37770063
- Số máy lẻ bộ phận nghiệp vụ BHXH:
-
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: 104, 105
-
Bộ phận quản lý thu: 110, 111, 112, 114, 117, 119
-
Bộ phận sổ, thẻ: 113
-
Bộ phận chính sách: 118
-
Bộ phận kế toán: 107, 109
2) Thời gian làm việc của Cơ quan BHXH huyện Nhà Bè là từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ Thứ 7 và Chủ nhật.
-
Buổi Sáng: 7h30 đến 12h00
-
Buổi Chiều: 13h00 đến 16h30
3) Thông tin số tài khoản của BHXH huyện Nhà Bè như sau:
- Tên chủ tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè
- Hệ thống Ngân hàng liên kết với BHXH huyện Nhà Bè gồm có:
1. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank - Chi nhánh Nhà Bè: 6340202902245
2. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV - Chi nhánh Phú Mỹ Hưng: 31910009888898
3. Ngân hàng TMCP Ngoại thương VietcomBank - PGD Phú Long: 0071001113081
4. Ngân hàng TMCP Công thương VietinBank - PGD Hiệp Phước: 902245000008
5. Ngân hàng TMCP Quân đội MBBank - Chi nhánh Nhà Bè: 2851100044002
Cá nhân, đơn vị thực hiện chuyển khoản đóng bảo hiểm xã hội ủy nhiệm chi cho cơ quan BHXH cần lưu ý về cấu trúc ghi nội dung chuyển tiền theo quy định mới của BHXH Việt Nam. Theo đó đối với cơ quan BHXH huyện Nhà Bè cấu trúc ghi nội dung chuyển khoản như sau:
+BHXH+103+00+Mã đơn vị+07923+dong BHXH+
Trong đó, 07923 là Mã cơ quan BHXH huyện Nhà Bè thành phố Hồ Chí Minh
Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của BHXH Nhà Bè
2. Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Cơ quan BHXH Nhà Bè
Bảo hiểm xã hội Nhà Bè là trung tâm BHXH cấp huyện, trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Theo quy định tại Điều 5, Quyết định số 2355/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam về vị trí, chức năng của BHXH cấp huyện theo đó BHXH huyện Nhà Bè có các chức năng sau:
- Hỗ trợ Giám đốc BHXH tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT
- Quản lý thu chi BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện, chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc BHXH tỉnh và do UBND huyện quản lý hành chính.
- Có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và có trụ sở riêng.
2.1 Nhiệm vụ, quyền hạn của Cơ quan BHXH huyện Nhà Bè
Theo quy định tại Điều 6, Quyết định 2355/QĐ-BHXH về nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH cấp huyện, Cơ quan BHXH huyện Nhà Bè có những nhiệm vụ, quyền hạn dưới đây:
- Xây dựng trình Giám đốc BHXH tỉnh kế hoạch ngắn và dài hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện. Sau đó, tổ chức thực hiện kế hoạch khi đã được phê duyệt.
- Kết hợp với các phòng, ban liên quan để hỗ trợ huyện ủy, UBND xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn.
- Tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách của pháp luật về BHXH, BHTN và BHYT cho người dân.
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, chỉ đạo của BHXH Việt Nam và BHXH thành phố Hồ Chí Minh.
- Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT theo quy định.
- Thực hiện chương trình cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính theo chỉ đạo của BHXH thành phố.
- Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT.
- Số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ.
- Lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định.
- Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
BHXH Nhà Bè giải quyết chế độ BHXH cho người dân
- Chủ trì, phối hợp để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm.
- Phối hợp, xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm và phát triển người tham gia bảo hiểm trên cơ sở kế hoạch được giao.
- Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc BHXH thành phố Hồ Chí Minh thành lập.
- Có quyền khởi kiện để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm trên địa bàn quận.
- Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo các chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố khi phát hiện hành vi tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm.
- Có quyền đề nghị cơ quan có thẩm quyền thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.
- Định kỳ cung cấp chính xác và kịp thời các thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động và người sử dụng lao động.
- Cung cấp đầy đủ, nhanh chóng các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của BHXH Việt Nam và Cơ quan BHXH thành phố Hồ Chí Minh.
- Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội Nhà Bè.
- Tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua - khen thưởng theo phân cấp của BHXH thành phố Hồ Chí Minh.
- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
Trên đây là một số thông tin về Cơ quan bảo hiểm xã hội Nhà Bè, thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho quý độc giả.
Nguyệt Nga - EBH