Hướng dẫn nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng (504) trên eBH
Hướng dẫn Quý khách hàng sử dụng Phần mềm eBH nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng (504) theo quyết định 959 trên phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH của Thái Sơn.
Hướng dẫn nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT (504)
I. Nghiêp vụ (504) - Cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng trên phần mềm eBH
Nghiệp vụ gồm có 4 bước Quý khách hàng vui lòng thực hiện lần lượt theo trình tự được đề cập trong bài viết dưới đây.
>>> Tải về file hướng dẫn nghiệp vụ (504) định dạng PDF TẠI ĐÂY
Bước 1: Chọn nghiệp vụ
Bạn tích chọn QĐ 959, lĩnh vực thẻ, sau đó chọn nghiệp vụ trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn:
Bước 2: Chọn lao động
Bạn nhấn vào nút “Chọn lao động”,màn hình danh sách người lao động hiện ra.
Có thể tìm kiếm danh sách người lao động cần truy thu bằng cách, dựa vào các điều kiện lọc như họ tên, phòng ban và các trạng thái.
Cuối cùng nhấn nút “Chọn”để hoàn tất việc chọn người lao động.
Bước 3:Lập hồ sơ
Bạn nhấn vào Lập hồ sơ , chọn tháng và năm của kỳ kê khai.
Nhấn “Chọn” để phần mềm tự động tạo hồ sơ, với các bản khai bắt buộc phải có.
1. Danh mục hồ sơ: Đây là thông tin về phiếu giao nhận hồ sơ được phần mềm sẽ tự động đánh dấu chọn vào các bản khai cần phải có của nghiệp vụ.
2. Tờ khai TK1-TS-959: Là tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin từng người tham gia BHXH, BHYT.
Bạn kiểm tra lại thông tin bản khai, hoàn thiện thông tin còn thiếu nếu có. Sau đó nhấn vào nút “Ghi” để ghi lại hồ sơ.
Nếu máy tính của bạn đang được kết nối internet phần mềm sẽ lấy số hồ sơ được cấp tự động từ hệ thống của BHXH.
Hoặc nhấn vào “Lấy số hồ sơ” tại phiếu giao nhận hồ sơ:
Bước 4: Ký và nộp hồ sơ
Bạn nhấn vào “Nộp hồ sơ” để chuyển sang màn hình ký và nộp hồ sơ.
Màn hình ký và nộp hồ sơ hiện ra như sau:
Tại đây bạn có thể lựa chọn :
- Ký số cho hồ sơ bằng cách nhấn vào nút “Ký hồ sơ”.
- Nộp điện tử cho hồ sơ đã ký số.
Ngoài ra bạn có thể :
- Kết xuất ra hồ sơ giấy để nộp trên cổng bảo hiểm xã hội Việt Nam, bằng cách nhấn vào nút “Kết xuất h.sơ giấy”:
- Nộp hồ sơ qua email, để nộp hồ sơ qua email trong trường hợp được cơ quan BHXH cho phép:
Trước khi thực hiện nộp hồ sơ, bạn có thể kiểm tra lại thông tin hồ sơ bằng cách nhấn đúp chuột vào các bảng kê trong danh sách:
- Phiếu giao nhận hồ sơ:
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS):
Mẫu TK1-TS theo quyết định 959.
Lời kết
Như vậy trong bài viết trên đây BHXH điện tử eBH vừa hướng dẫn Quý doanh nghiệp thực hiện lập một bộ hồ sơ bảo hiểm, với nghiệp vụ Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất đến hệ thống tiếp nhận bảo hiểm xã hội điện tử bằng phần mềm eBH do công ty Thái sơn cung cấp. Nếu như quý khách hàng có những thắc mắc, câu hỏi cần được giải đáp hoặc hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ. Xin vui lòng liên hệ:
BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH
☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223
📞 HOTLINE: 1900558873
🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
>>> Hướng dẫn nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách