CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

Bởi ebh.vn - 29/03/2016

Việc cấp lại thẻ BHYT do bị mất, hỏng, rách (Không thay đổi thông tin trên thẻ) được thực hiện trong các trường hợp thẻ BHYT bị mất, hỏng. Để có thể thực hiện việc khai báo nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT do hỏng, người phụ trách khai báo thực hiện theo các bước sau:

- Khi bắt đầu thực hiện: vào Menu “Quản lý hồ sơ”, chọn “Tạo hồ sơ tự động” hoặc nhấn vào nút “Bắt đầu” ngay trên giao diện chính của phần mềm:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn nghiệp vụ

- Bạn tích chọn QĐ 959, lĩnh vực thẻ, sau đó chọn nghiệp vụ trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Hoặc nhập vào ô Tìm kiếm tên nghiệp vụ để hiển thị nghiệp vụ cần tìm trong danh sách các nghiệp vụ

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Kích vào nút Chọn để chọn nghiệp vụ cần khai báo. Nghiệp vụ đó được chuyển sang bên phần Nghiệp vụ đã chọn như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Sau khi chọn xong nghiệp vụ, tiếp tục thực hiện bước 2 trong quy trình tự động 4 bước.

Bước 2: Chọn lao động

- Bạn nhấn vào nút “B2. Chọn lao động” để thực hiện bước 2

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Màn hình tiếp theo hiển thị như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Danh sách NLĐ hiển thị, chọn NLĐ cần cấp lại thẻ BHYT. Bạn có thể nhập họ tên, phòng ban, số sổ BHXH để tìm kiếm NLĐ cho nhanh.

- Sau khi tích chọn vào những NLĐ cần cấp lại thẻ BHYT, bạn kích chọn nút Ghi để ghi lại những người lao động đã chọn đó. Màn hình hiển thị tiếp theo như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Người lao động được chọn sẽ chuyển sang danh sách Lao động đã chọn. Bạn tiếp tục thực hiện bước 3 trong quy trình tự động 4 bước.

Bước 3: Lập hồ sơ

- Bạn kích chọn nút B3. Lập hồ sơ để tiếp tục thực hiện quy trình như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Màn hình hiển thị tiếp theo như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Nhấn “Chọn”  để tiếp tục. Màn hình hiển thị tiếp theo như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

Danh mục hồ sơ: Đây là thông tin về phiếu giao nhận hồ sơ được phần mềm sẽ tự động đánh dấu chọn vào các tờ khai cần phải có của nghiệp vụ.

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

Tờ khai TK1-TS-959: Là tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin từng người tham gia BHXH,  BHYT.

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Bạn kiểm tra lại thông tin trên tờ khai, hoàn thiện thông tin còn thiếu nếu có. Sau đó nhấn vào nút “Ghi” để ghi lại hồ sơ.

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Nếu máy tính của bạn đang được kết nối internet phần mềm sẽ lấy số hồ sơ được cấp tự động từ hệ thống của BHXH.

- Hoặc nhấn vào “Lấy số hồ sơ” tại phiếu giao nhận hồ sơ:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

Bước 4: Ký và nộp hồ sơ

- Bạn nhấn vào “Nộp hồ sơ” để chuyển sang màn hình ký và nộp hồ sơ.

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Màn hình ký và nộp hồ sơ hiện ra như sau:

- Bạn kích chọn nút Ký hồ sơ để ký hồ sơ trước khi nộp.

- Hồ sơ ký thành công, bạn kích chọn nút Nộp điện tử để tiến hành nộp hồ sơ.

- Ngoài ra bạn có thể kết xuất ra hồ sơ giấy để in ra giấy bằng nhấn vào nút “Kết  xuất h.sơ giấy”. Màn hình hiển thị như sau:

nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách

- Bạn kích chọn nút Kết xuất để thực hiện kết xuất hồ sơ.

- Trên đây là các bước cơ bản hướng dẫn người khai bảo hiểm xã hội thực hiện nghiệp vụ “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất”. Mọi thông tin chi tiết về các nghiệp vụ khai BHXH khác, các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại: https://ebh.vn hoặc liên hệ với đội ngũ hỗ trợ trực tiếp 24/7 của Công ty Thái Sơn để được giải đáp các thắc mắc trong thời gian nhanh nhất.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn

  • Số 11, Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.
  • Điện thoại: 04 37545222, Fax: 04.37545223

Chi nhánh TPHCM:

  • 33A – Cửu Long- F2- Tân Bình, TP.HCM.
  • Điện thoại: 08.35470355, fax: 08.35470356
Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn Phần mềm khai hải quan điện tử ECUS Phần mềm khai thuế điện tử ETAX Phần mềm hóa đơn điện tử Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử Phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu