Thông tin về Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương mới nhất
Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương là nơi giải quyết các vấn đề cho người dân trong lĩnh vực việc làm và hưởng các quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp. Vậy trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương ở đâu? Cách thức liên hệ. Tất cả sẽ được EBH chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương là nơi giải quyết chế độ BHTN cho người lao động
1. Địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương ở đâu?
Trung tâm dịch vụ việc làm (DVVL) Hải Dương là một đơn vị sự nghiệp có thu, tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thường xuyên thuộc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Hải Dương. Đơn vị là một tổ chức có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc, Ngân hàng theo quy định hiện hành.
Trung tâm DVVL Hải Dương chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương.
Để liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ: Đường An Định (chân cầu vượt Đồng Niên), phường Việt Hòa, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Hoặc bạn có thể gọi điện thoại: 03203858.499 - 0320.3898031 - 0320.3898.035 - Fax: 0320.3853.304. Bạn cũng có thể:
- Gửi email: ttdvvlhd@gmail.com.
- Truy cập trang facebook: https://www.facebook.com/vlhaiduong/
Thời gian làm việc của Trung tâm DVVL tỉnh Hải Dương là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Thời gian làm việc buổi sáng từ 8h00 đến 12h00 và Buổi chiều là từ 13h00 đến 17h00.
Đơn vị nghỉ làm việc thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ - Tết trong năm.
1.1 Tên gọi mới của trung tâm DVVL tỉnh Hải Dương
Ngày 27/10/2022, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định số 2852/QĐ-UBND về việc đổi tên “Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương” thành “Trung tâm Dịch vụ việc làm – Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương”, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Như vậy, Trung tâm Dịch vụ việc làm – Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương hiện nay cũng chính là trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương.
Trung tâm DVVL Hải Dương hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động
2. Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương
Căn cứ theo Điều 38, Luật việc làm 2013 và Điều 7, Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/3/2021 quy định về nhiệm vụ của các trung tâm dịch vụ việc làm. Theo đó, trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương có nhiều chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm trong lĩnh vực lao động và việc làm.
Một số chức năng, nhiệm vụ chính của trung tâm là:
- Tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và doanh nghiệp.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động thông tin thị trường lao động.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động dạy nghề cho người lao động.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Ngoài ra, trung tâm còn có nhiều dịch vụ hỗ trợ người lao động như:
- Cung cấp thông tin việc làm qua website, điện thoại, email, báo chí, truyền hình.
- Tổ chức các phiên giao dịch việc làm, hội nghị giới thiệu việc làm.
- Cung cấp các khóa học nâng cao kỹ năng cho người lao động.
- Cung cấp các dịch vụ khác như xây dựng hồ sơ xin việc, lập kế hoạch nghề nghiệp, giải quyết tranh chấp lao động.
2.1 Hướng dẫn làm thủ tục hưởng BHTN tại trung tâm DVVL Hải Dương
Để hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hải Dương, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, bạn phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm DVVL tại địa phương nơi bạn muốn nhận tiền trợ cấp. Hồ sơ bao gồm:
1) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 3.
2) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
3) Bản chính Sổ bảo hiểm xã hội
4) 02 ảnh 3x4.
Khi đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm DVVL Hải Dương bạn cần mang theo thẻ CMND/CCCD để xuất trình và đối chiếu thông tin của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ CCCD điện tử được tích hợp trên ứng dụng VNeID để thay thế.
Bước 2: Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương sẽ có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả và trao phiếu cho bạn. Trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì trả lại cho bạn và nêu rõ lý do.
Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm DVVL có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn.
Trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho bạn.
Bước 4: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả bạn phải đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp và tìm kiếm việc làm tại tỉnh Hải Dương. Nếu bạn có những câu hỏi cần được giải đáp, vui lòng liên hệ EBH hoặc trung tâm DVVL gần nhất để được hỗ trợ tốt nhất.
Thu Hương - EBH