CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 HCM

Bởi ebh.vn - 08/05/2023

Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 ở đâu? có nhiệm vụ như thế nào. Những thông tin dưới đây sẽ giúp người lao động hiểu rõ và thuận lợi hơn trong việc hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp.

Thông tin về trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 9

Thông tin về trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 9

1. Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 ở đâu?

Người lao động trên địa bàn quận 9 - HCM bị mất việc không có việc làm, chưa tìm được việc làm phù hợp nếu xét đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp có thể tìm đến trung tâm BHTN Quận 9 để được hỗ trợ làm thủ tục và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc hỗ trợ lao động tìm kiếm việc làm phù hợp.

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 hay trung tâm dịch vụ việc làm Quận 9 là đơn vị hành chính công lập do Nhà nước quản lý nơi hỗ trợ người dân hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Các cá nhân, tổ chức cần hỗ trợ đều có thể đến đây để được hỗ trợ không phân biệt cá nhân cư trú hoặc không cư trú tại địa bàn quận.

Địa chỉ chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 đặt tại Cao đẳng nghề quận 2 - Đường số 9, phường Phước Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại liên hệ: 028.3743.1373 hoặc 0702183171

Bản đồ chỉ đường - Nguồn: Google map

1.1 Thời gian làm việc của trung tâm BHTN Q.9

Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 là từ thứ 2 đến thứ 6 trừ các ngày nghỉ lễ, Tết.

  • Giờ làm việc buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00

  • Giờ làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00

Người lao động lưu ý đến vào giờ hành chính để được hỗ trợ giải quyết công việc và chế độ bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, tránh việc chờ đợi. Ngoài ra, người lao động cũng có thể liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng: 028.3743.1373  để được giải đáp các thắc mắc trong giờ làm việc.

2. Nhiệm vụ của Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9

Chi nhánh Bảo hiểm hiểm thất nghiệp Quận 9 được thành lập dưới sự quản lý của của sở Lao động thương binh & xã hội quận, thực hiện chức năng và nhiệm vụ của một trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn quận 9. Cụ thể

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động miễn phí

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động miễn phí

Căn cứ theo Điều 38, Luật việc làm bảo hiểm thất nghiệp quận 9 thực hiện những nhiệm vụ sau:

  1. Tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ để trình cơ quan BHXH xem xét và quyết định.

  2. Cung cấp thông tin về thị trường lao động, làm cầu nối giữa người lao động tìm việc làm và doanh nghiệp trên địa bàn quận.

  3. Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động hoàn toàn miễn phí.

  4. Thu thập thông tin, phân tích và dự báo về thị trường lao động.

  5. Thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động.

  6. Đào tạo kỹ năng, hướng nghiệp dạy nghề cho người lao động tham gia thị trường lao động.

Như vậy, người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc người lao động muốn được hỗ trợ giới thiệu việc làm có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm BHTN quận 9 để được tư vấn và giải quyết thủ tục. 

3. Hưởng trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Q.9

Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động là trách nhiệm của Trung tâm BHTN tại Quận 9 HCM. Theo đó, lao động đủ điều kiện hưởng TCTN theo quy định tại Điều 49, luật việc làm mới nhất năm 2013 cần chuẩn bị và nộp hồ sơ tới chi nhánh BHTN Quận 9.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (Quy định tại Điều 26, Nghị định 28/2015/NĐ-CP) sẽ bao gồm:

  1. Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc) và đã được công ty cũ chốt sổ BHXH theo quy định.

  2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

  3. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:

    1. Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc.

    2. Quyết định thôi việc.

    3. Quyết định sa thải.

    4. Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

    5. Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Như vậy ngay sau khi nghỉ việc tại công ty cũ người lao động cần lưu ý thực hiện việc chốt sổ BHXH, nhận lại sổ và yêu cầu công ty cung cấp các giấy tờ liên quan đến quá trình nghỉ việc của lao động để phục vụ việc làm hồ sơ hưởng BHTN theo quy định.

Bên cạnh đó, người lao động lưu ý chuẩn bị thêm 2 ảnh 3×4 hoặc 2 ảnh 4×6, bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu xác thực thông tin.

Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp tại trụ sở làm việc của trung tâm hoặc nộp hồ sơ BHTN online thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia.

Thời gian nộp hồ sơ hợp lệ là trong khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Quá thời hạn này hồ sơ sẽ không được chấp nhận. 

Trên đây là những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH về Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9. Người dân, người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc cần hỗ trợ về việc làm đều có thể đến trung tâm để được giúp đỡ. Mong rằng bài viết có thể mang lại cho Quý độc giả những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu