CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Triển khai thí điểm lập danh sách tham gia BHYT hộ gia đình tại Vĩnh Phúc

Bởi ebh.vn - 02/10/2015

Chiều ngày 02/10/2015, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp triển khai thí điểm lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Đỗ Văn Sinh.

Triển khai thí điểm lập danh sách tham gia BHYT hộ gia đình tại Vĩnh Phúc​

Triển khai thí điểm lập danh sách tham gia BHYT hộ gia đình tại Vĩnh Phúc​

Tham dự cuộc họp có Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn, Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thu Huyền, cùng đại diện lãnh đạo một số ban nghiệp vụ của BHXH Việt Nam.

Theo Phó Tổng Giám đốc Đỗ Văn Sinh, thực hiện Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành; Công văn số 5110/BYT-BH ngày 03/8/2015 của Bộ Y tế về chỉ đạo lập danh sách đối tượng tham gia BHYT; Công văn số 3170/BHXH-BT ngày 24/8/2015 của BHXH Việt Nam về lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT; Để triển khai tốt việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT, BHXH Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện cho công tác này.

Các đại biểu tham gia cuộc họp đều thống nhất, để thực hiện lập danh sách tham gia BHYT theo hộ gia đình là trách nhiệm của cấp xã, phường. Hệ thống Bưu điện các cấp sẽ hỗ trợ trong việc nhập dữ liệu sau khi có danh sách. Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết, qua quá trình tập huấn để triển khai trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số vướng mắc như: Trong một gia đình có nhiều thế hệ sống chung nên có nhiều hộ khẩu, đối tượng đăng ký tạm trú nhưng chưa có sổ tạm trú; mã số định danh ghi theo số sổ BHXH sẽ rất khó khăn,…

Để việc triển khai được thuận lợi, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Văn Sinh chỉ đạo, các ban nghiệp vụ phối hợp để chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai lập danh sách, xây dựng văn bản chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, in ấn mẫu biểu, bố trí kinh phí,… Việc triển khai sẽ được thực hiện thí điểm tại 3 huyện của tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian thí điểm là đến 20/10/2015. Sau khi thí điểm sẽ tổng kết, đánh giá và hoàn thiện về quy trình, BHXH Việt Nam sẽ hướng dẫn triển khai rộng trên toàn quốc.

Nguồn: baohiemxahoi.gov.vn

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu