CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Sử dụng phần mềm khai BHXH EBH cần những yêu cầu gì?

Bởi ebh.vn - 17/03/2016

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH là phần mềm hiện được sử dụng tại hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng việc khai bảo hiểm xã hội thông qua phương thức điện tử theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về “Thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH

Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Thái Sơn

 

Vậy để sử dụng phần mềm EBH trong khai bảo hiểm xã hội thì các doanh nghiệp cần đáp ứng được những yêu cầu gì?

1. Tìm hiểu về phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử eBH

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội EBH là phần mềm được xây dựng và phát triển bởi Công ty Thái Sơn với nhiệm vụ chính là hỗ trợ việc thực hiện các giao dịch hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với việc sử dụng phần mềm khai BHXH EBH, đơn vị sử dụng lao động sẽ được hỗ trợ tối ưu trong việc thực hiện các nghiệp vụ kê khai BHXH điện tử theo đúng quy trình của cơ quan quản lý BHXH.

2. Những ưu điểm nổi bật của phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH

2.1 Thực hiện dễ dàng qua 4 bước

Trước đây, để có thể thực hiện các thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, người khai bảo hiểm xã hội tại các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phải đến trực tiếp cơ quan chuyên trách và thực hiện theo các hướng dẫn của người có chuyên môn. Việc khai bảo hiểm theo cách này ngoài việc gây lãng phí thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp thì còn tạo áp lực rất lớn cho cơ quan quản lý, nhất là việc hệ thống và giải quyết các loại hồ sơ giấy tờ.

Chính bởi vậy, để giảm thiết các thủ tục hành chính rườm rà không cần thiết cũng như tạo thuận lợi nhất cho người trực tiếp thực hiện, phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH đã được nghiên cứu, tạo lập thông qua quy trình 04 bước đơn giản, rõ ràng. Với 4 bước cụ thể gồm: chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, lập hồ sơ và ký nộp hồ sơ, người phụ trách việc khai bảo hiểm sẽ chỉ cần làm theo các hướng dẫn được hiển thị và chờ phản hồi xác nhận của đơn vị phụ trách.

4 bước khai bảo hiểm xh thông qua phần mềm EBH

4 bước khai bảo hiểm xh thông qua phần mềm EBH

2.2 EBH được phát triển bởi công ty Thaisonsoft 

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - Thaisonsoft là đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin với những giải thưởng công nghệ uy tín được Đảng và Nhà nước trao tặng.

Qua hơn một thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Thái Sơn tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp các giải pháp CNTT trong lĩnh vực khai hải quan điện tử, khai thuế điện tử, hóa đơn điện tử, văn phòng điện tử và các giải pháp trong lĩnh vực quản lý nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Nối tiếp những thành công đã đạt được, Thái Sơn đã không ngừng phát triển và đưa vào sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử EBH - phần mềm khai BHXH điện tử uy tín, chuyên nghiệp. Với những ưu điểm và lợi ích vượt trội mà phần mềm EBH mang lại, ngày 17 tháng 9 năm 2015 vừa qua tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng dịch vụ với Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn trong việc cung cấp phần mềm EBH – phần mềm hỗ trợ khai báo BHXH thông qua hệ thống điện tử.

Tính từ thời điểm này, Thái Sơn đã trở thành một trong những đối tác chính thức của BHXH Việt Nam trong việc cung cấp gói dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, góp phần hỗ trợ tối đa cho công tác kê khai nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội qua mạng (gọi tắt là I-VAN).

3. Sử dụng phần mềm eBH doanh nghiệp cần những yêu cầu gì?

Với những ưu điểm nổi bật đã được trình bày ở phần trên, phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp dịch vụ IVAN Thái Sơn cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong công tác khai báo BHXH điện tử. Để có thể sử dụng được phần mềm EBH, doanh nghiệp chỉ cần đáp ứng hai yêu cầu cơ bản sau:

  1. Doanh nghiệp đã có chữ ký số hợp pháp. Nếu doanh nghiệp bạn chưa đăng ký chữ ký số, doanh nghiệp có thể đăng ký trực tiếp với đội ngũ phụ trách của Thái Sơn.

  2. Doanh nghiệp có hệ thống máy tính được kết nối internet

Với việc cài đặc nhanh chóng, đơn giản cũng như đặc điểm dễ sử dụng, thuận tiện trong thực hiện các thao tác giao dịch bảo hiểm với cơ quan phụ trách, phần mềm EBH hiện đang là phần mềm được ưu tiên sử dụng tại hầu hết các đơn vị có thực hiện giao dịch bảo hiểm xã hội thông qua phương thức điện tử

Hai yêu cầu cơ bản khi sử dụng phần mềm EBH

Hai yêu cầu cơ bản khi sử dụng phần mềm eBH

Các đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử có thể liện hệ với Công ty Thái Sơn để đăng ký sử dụng phần mềm EBH tại các địa chỉ:

Trụ sở chính: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Danh sách chi nhánh

Điện thoại: 04 37545222 - Fax: 04.37545223

Website: https://thaison.vn/

Tổng đài hỗ trợ BHXH 24/7: Khu vực miền Bắc: 1900 558873 - Khu vực miền Nam: 1900 558872

TIN LIÊN QUAN

Rút ngắn thời gian giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử với phần mềm eBH

Miễn phí sử dụng phần mềm EBH (số lượng có hạn)

Hướng dẫn sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội eBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu