CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

EBH là phần mềm gì? Đăng ký sử dụng phần mềm có dễ dàng

Bởi ebh.vn - 27/12/2023

EBH là công cụ phần mềm được sử dụng tại nhiều doanh nghiệp có sử dụng lao động hiện nay và đã góp phần mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy EBH là phần mềm gì? Mời bạn hãy cùng EBH tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội

EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội của Công ty Thaisonsoft

1. EBH là phần mềm gì?

EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I-VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/9/2015. Phần mềm này giúp doanh nghiệp dễ dàng lập và quản lý các bộ hồ sơ theo nghiệp vụ BHXH, ký và nộp các bộ hồ sơ BHXH qua mạng internet, tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH, quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai.

Phần mềm EBH có nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kê khai và giao dịch hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử. Một số tính năng của phần mềm EBH là:

1) Quản lý quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động, bao gồm thông tin cá nhân, lương, chức danh, thời gian đóng bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm,...

2) Hỗ trợ lập và nộp các bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội theo các nghiệp vụ khác nhau, như báo tăng, giảm lao động, điều chỉnh lương, chức danh, cấp lại sổ, thẻ bảo hiểm, gia hạn thẻ bảo hiểm, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe,...

3) Ký và nộp các bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội qua mạng internet, sử dụng chữ ký số để đảm bảo tính bảo mật và hợp pháp của hồ sơ.

4) Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội, bao gồm thông báo tiếp nhận, xác nhận, yêu cầu bổ sung, từ chối, hoàn thành, ...

5) Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai, cho phép tra cứu, thống kê, xuất báo cáo, in hồ sơ, ...

1.1 Những ưu điểm của EBH so với những phần mềm BHXH khác như thế nào?

Phần mềm EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử được cung cấp bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn, một trong những nhà cung cấp dịch vụ I-VAN đầu tiên được BHXH Việt Nam chọn lựa. So với những phần mềm BHXH của nhà cung cấp khác, phần mềm EBH có những ưu điểm nổi bật sau:

- Phần mềm EBH có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thực hiện từng bước theo đúng quy trình nghiệp vụ BHXH.

- Phần mềm EBH có dung lượng nhỏ, chạy trực tiếp trên máy tính mà không cần cài đặt.

- Phần mềm EBH tích hợp quản lý và lưu trữ hồ sơ BHXH đã kê khai, cho phép tra cứu, thống kê, xuất báo cáo, in hồ sơ.

- Phần mềm EBH sử dụng chữ ký số để đảm bảo tính bảo mật và hợp pháp của hồ sơ.

- Phần mềm EBH được cung cấp miễn phí trong 06 tháng đầu tiên cho các doanh nghiệp mới sử dụng. (Chỉ áp dụng khi có chương trình ưu đãi đối với khách hàng)

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về các tính năng và lợi ích của phần mềm EBH, bạn có thể xem tại Tính năng phần mềm EBH

Việc cài đặt phần mềm EBH khá dễ dàng

Việc cài đặt phần mềm EBH khá dễ dàng

2. Phần mềm EBH có dễ dàng để đăng ký sử dụng không?

Việc đăng ký sử dụng phần mềm EBH khá dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện hai bước sau:

Bước 1: Đăng ký mua chữ ký số. Bạn có thể đăng ký mua chữ ký số qua mạng tại Cổng giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử eBH hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản I-VAN. Bạn có thể đăng ký tài khoản I-VAN trên phần mềm eBH bằng cách vào chức năng "Đăng ký khai điện tử" và kích vào mục "Đăng ký tài khoản I-VAN".

Sau khi hoàn thành hai bước trên, bạn có thể sử dụng phần mềm eBH để lập và nộp các bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử theo các nghiệp vụ khác nhau cho cơ quan BHXH quản lý.

2.1 Khi cần hỗ trợ phần mềm EBH thì phải làm sao?

Nếu bạn cần hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm EBH, bạn có thể làm theo các cách sau:

1) Đối với cài đặt phần mềm EBH. Bạn có thể xem Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm bảo hiểm xã hội eBH, trong đó có các bước chi tiết kèm hình ảnh minh họa để bạn thực hiện.

2) Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ khách hàng phần mềm EBH qua số điện thoại 1900 558873 hoặc Tổng đài CSKH của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn 1900 4767 để được hỗ trợ cài đặt trực tiếp miễn phí qua teamview hoặc ultraview.

3) Bạn cũng có thể gửi yêu cầu hỗ trợ cài đặt qua chatbot hoặc qua mục "Liên hệ" trên Cổng giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử eBH.

Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giải đáp được câu hỏi của bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì khác, xin vui lòng liên hệ với EBH để được trợ giúp.

Tài Phạm - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu