CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Linh hoạt với hình thức chốt sổ bảo hiểm xã hội qua mạng

Bởi ebh.vn - 10/03/2017

Việc giảm nhân sự tại mỗi doanh nghiệp, tổ chức thường kèm theo thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho người lao động. Công việc này hiện nay đã được đơn giản hóa khi có thể khai báo bằng hồ sơ điện tử.Vậy thủ tục chốt sổ Bảo hiểm qua mạng được thực hiện như thế nào? Mời bạn hãy cùng EBH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp đã có thể chốt sổ BHXH cho người lao động qua mạng

Doanh nghiệp đã có thể chốt sổ BHXH cho người lao động qua mạng

1. Chốt sổ bảo hiểm nhanh gọn với hồ sơ điện tử

Ngày 7/10/2016 cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn số 3881/BHXH-ST về việc cập nhật, tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế. Quyết định này nhằm cải cách thủ tục hành chính và giúp doanh nghiệp, tổ chức có được giao dịch nhanh gọn với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trong công văn nêu rõ: “Khi có phát sinh giảm người tham gia BHYT, đơn vị phải kịp thời lập danh sách giảm gửi cơ quan BHXH theo mẫu quy định tại Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT”.

Dựa vào danh sách nhân sự đã cắt giảm của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ điều chỉnh thời hạn sử dụng và giảm tiền đóng thẻ BHYT. Nhờ vậy, đơn vị không cần thu hồi thẻ BHYT của người lao động.

Theo quy định của bảo hiểm xã hội Việt Nam, việc chốt sổ bảo hiểm xã hội của đơn vị sử dụng lao động có thể thực hiện qua giao dịch bằng hồ sơ điện tử. Điều này không chỉ có ý nghĩa với cơ quan bảo hiểm xã hội mà với chủ sử dụng lao động còn tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện.

2. Khai BHXH điện tử kết hợp với chốt sổ bảo hiểm qua mạng

Hiện nay, doanh nghiệp không chỉ có thể chốt sổ bảo hiểm nhờ giao dịch qua hồ sơ điện tử mà còn có thể khai bảo hiểm xã hội điện tử qua mạng.

Việc tăng thêm nhân sự của doanh nghiệp, tổ chức sẽ được thực hiện qua dịch vụ nhận truyền dữ liệu gọi tắt là IVAN. Với dịch vụ I-VAN, doanh nghiệp không cần chuẩn bị hồ sơ cứng và tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội để khai báo.

Tất cả những gì doanh nghiệp cần làm khi khai bảo hiểm xã hội điện tử là một chiếc máy tính nối mạng internet có hệ điều hành window XP trở lên, mã đơn vị, chữ ký số và phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử.

Sơ đồ quy trình kê khai hồ sơ bảo hiểm qua mạng

Sơ đồ quy trình kê khai hồ sơ bảo hiểm qua mạng

Một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH hiện nay là dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn. Dịch vụ này đã được cơ quan BHXH Việt Nam thẩm định và ký hợp đồng sử dụng. Dịch vụ này được đánh giá cao ở tính bảo mật và phần mềm EBH dễ sử dụng. Đặc biệt, những đơn vị chưa từng sử dụng dịch vụ của công ty Thái Sơn có thể dùng thử gói dịch vụ IVAN 2 tháng 0 đồng.

Trình tự để khai bảo hiểm xã hội được diễn ra qua 3 bước: Chọn nghiệp vụ >> chọn người lao động >> ký nộp hồ sơ.

Với 21 năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo hiểm xã hội điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Hy vọng bài viết viết này có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn có câu hỏi liên quan hoặc cần hỗ trợ thêm về phần mềm EBH có thể liên hệ với EBH qua số tổng đài 1900 558873. EBH luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu