CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn chi trả trợ giúp xã hội qua bưu điện năm 2015

Bởi ebh.vn - 16/10/2015

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương hướng dẫn cụ thể quy trình cung cấp dịch vụ, phí dịch vụ chi trả và các nội dung khác có liên quan đối với thực hiện chi trả chính sách trợ giúp xã hội hằng tháng cho đối tượng bảo trợ xã hội thông qua hệ thống bưu điện.

Hướng dẫn chi trả trợ giúp xã hội qua bưu điện

Bộ LĐ-TB&XH và Tổng Công ty Bưu điện VN ký thỏa thuận chi trả gói trợ giúp xã hội

Được biết, trong tháng 5/2015, Bộ LĐ-TB&XH và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ chi trả “Gói trợ cấp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua bưu điện trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam” (SASSP).

Theo thỏa thuận, trong thời gian thí điểm của Dự án, từ ngày 01/7/2015 đến ngày 30/6/2018, BĐVN sẽ thực hiện chi trả bằng tiền mặt gói trợ giúp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình và thù lao hằng tháng cho cộng tác viên xã hội thuộc Dự án trên địa bàn 04 tỉnh triển khai thí điểm là Hà Giang, Quảng Nam, Trà Vinh và Lâm Đồng.

Việc chi trả “Gói trợ giúp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua bưu điện, không chỉ tận dụng lợi thế về mạng lưới điểm phục vụ, chất lượng dịch vụ của bưu điện, đảm bảo thuận tiện, nhận đúng, nhận đủ số tiền, đúng thời gian quy định… mà còn góp phần đảm bảo sự minh bạch giữa công tác quản lý và chi trả các chính sách trợ cấp xã hội, đảm bảo an toàn nguồn tiền cũng như công tác thanh quyết toán.

Từ năm 2011, Bưu điện Việt Nam cũng đã triển khai dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, đến nay đã thực hiện tại 62 tỉnh thành, với hơn 02 triệu người hưởng, với tổng số tiền gần 80.000 tỉ đồng/năm.

Bưu điện Việt Nam cũng đang tham gia thực hiện chi trả bảo trợ xã hội tại 06 tỉnh là Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Hà Giang, Hòa Bình và Lâm Đồng.

Xem thêmNhững quy định về đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 1/6/2017

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu