CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn cách đặt lịch làm việc trực tuyến với cơ quan BHXH

Bởi ebh.vn - 28/11/2022

Từ ngày 7/11/2022, thực hiện theo Quyết định 06/QĐ-TTg năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, ngành BHXH Việt Nam đã triển khai tiện ích đặt lịch làm việc trực tuyến với cơ quan BHXH. Việc này nhằm giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan BHXH

Từ 7/11/2022 người dân có thể đặt lịch làm việc trực tuyến với Cơ quan BHXH

Từ 7/11/2022 người dân có thể đặt lịch làm việc trực tuyến với Cơ quan BHXH

1. Hướng dẫn đặt lịch làm việc trực tuyến với Cơ quan BHXH

Đặt lịch làm việc với cơ quan Bảo hiểm xã hội được thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, đây là một chức năng mới được cập nhật thực hiện theo Quyết định 06/QĐ-TTg về phát triển ứng dụng và phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia như giúp tiết kiệm thời gian, chủ động sắp xếp thời gian để giải quyết các thủ tục hành chính BHXH một cách thuận lợi và nhanh nhất.

Theo đó, để đặt lịch người dân cần truy cập vào Cổng giao dịch điện tử BHXH Việt Nam trên trình duyệt web tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Sau khi truy cập sẽ có 2 trường hợp xảy ra đối với người đặt lịch như sau:

  1. Người đặt lịch đã có tài khoản BHXH/ tài khoản VssID

  2. Người đặt lịch chưa có tài khoản BHXH

​Với mỗi trường hợp cách thức thực hiện đặt lịch sẽ có sự khác nhau cụ thể:

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản BHXH

1.1. Trường hợp đã có tài khoản đăng nhập Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản BHXH của cá nhân "thành công" (1)

Hiện nay bạn có thể đăng nhập vào cổng DVC BHXH bằng tài khoản BHXH (tài khoản dùng đăng nhập ứng dụng VssID) hoặc đăng nhập qua tài khoản dịch vụ công quốc gia.

Hướng dẫn đặt lịch hẹn làm việc với BHXH Việt Nam

Hướng dẫn đặt lịch hẹn làm việc với BHXH Việt Nam

Bước 2: Chọn "Đặt lịch làm việc" với Cơ quan BHXH (2)

Nhu cầu đặt lịch của người dân

Nhu cầu đặt lịch của người dân

Chọn Cơ quan BHXH, nội dung và thời gian muốn đến làm việc.

Lưu ý: (*) là trường thông tin bắt buộc phải điền

+ Tại mục chọn cơ quan BHXH hiện tại hệ thống mới chỉ hỗ trợ 2 cơ quan BHXH là:

  • [074] BHXH Tỉnh Bình Dương

  • [079] BHXH TP Hồ Chí Minh

+ Tại mục thời gian làm việc mong muốn, hệ thống sẽ gợi ý một số mốc thời gian trống để bạn có thể lựa chọn, khoảng thời gian có thể đặt sẽ không bị làm mờ.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chọn “Chuyển tiếp” để sang bước tiếp theo. Lúc này, trên màn hình hiển thị thông tin của người đặt lịch (thông tin được điền tự động theo dữ liệu tài khoản BHXH của cá nhân).

Thông tin người đặt lịch

Thông tin người đặt lịch

Sau khi đã xác nhận "thông tin người đặt lịch" đã chính xác bạn chọn “Chuyển tiếp” để xác nhận lại thông tin của phiên giao dịch.

Xác nhận thông tin người đặt lịch

Xác nhận thông tin người đặt lịch

Kiểm tra lại chính xác toàn bộ các thông tin hiển thị: Nội dung đến làm việc, thông tin người đặt lịch, địa điểm, thời gian làm việc mong muốn. Nếu phát hiện sai sót, chọn “Quay lại” để điều chỉnh. Nếu đã chính xác, chọn “Xác nhận”. Khi đó, hệ thống sẽ gửi mã OTP đến email đã đặt lịch, mở email, nhập mã OTP và nhấn “Xác nhận”.

Thông báo hoàn tất đặt lịch hẹn với cơ quan BHXH

Thông báo hoàn tất đặt lịch hẹn với cơ quan BHXH

Đặt lịch thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo: "THÔNG TIN ĐẶT LỊCH LÀM VIỆC CỦA BẠN ĐÃ ĐƯỢC GỬI ĐẾN CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI".

1.2 Trường hợp chưa có tài khoản giao dịch điện tử BHXH

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tương tự như trên, sau đó chọn “Đặt lịch làm việc”.

Bước 2: Chọn Cơ quan BHXH, nội dung, thời gian (ngày, giờ) muốn đến làm việc. Nhấn “Chuyển tiếp” để sang bước tiếp theo. 

Bước 3: Cập nhật thông tin của người đặt lịch: Họ tên, ngày sinh, giới tính, mã số BHXH, số CCCD, số điện thoại, email. Sau đó, chọn “Chuyển tiếp” để sang bước tiếp theo. 

Tiếp đó, hệ thống sẽ tự động xác nhận thông tin người đặt lịch với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu thông tin không trùng khớp, hệ thống sẽ hiển thị thông báo các trường thông tin chưa chính xác để người đặt lịch điều chỉnh lại. 

Người đặt lịch kiểm tra lại các thông tin: Nội dung đến làm việc, thông tin người đặt lịch, địa điểm, thời gian mong muốn. 

Chọn “Quay lại” nếu cần điều chỉnh thông tin. Chọn “Xác nhận” để hệ thống gửi mã OTP đến email của người đặt lịch. Mở email, nhập mã OTP và sau đó chọn “Xác nhận”. 

Sau khi đặt lịch thành công, màn hình sẽ hiển thị thông báo "Thông tin đặt lịch làm việc của bạn đã được gửi đến cơ quan BHXH". Như vậy là bạn đã hoàn tất đặt lịch hẹn với cơ quan BHXH bằng hình thức trực tuyến.

Trên đây là bài viết hướng dẫn người dân đặt lịch làm việc trực tuyến với cơ quan BHXH mới nhất từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH. Người dân tại TP Hồ Chí Minh và Tỉnh Bình Dương có thể thực hiện đặt lịch hẹn ngay từ bây giờ. Trong trường hợp cần hỗ trợ, bạn đọc vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam 19009068 để được hỗ trợ tốt nhất

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu