CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Cổng thông tin điện tử chính thức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bởi ebh.vn - 10/05/2017

Cổng thông tin điện tử chính thức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là nơi người dân có thể tìm hiểu về các chính sách, quy định, thủ tục, dịch vụ và tin tức liên quan đến bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Người tham gia cũng có thể tra cứu thông tin đóng bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm, lịch sử khám chữa bệnh và các dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Lễ ra mắt cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Lễ ra mắt cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Ngoài ra, người lao động cũng có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất về các chính sách bảo hiểm từ Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam.

baohiemxahoi.gov.vn là trang web chính thức của BHXH Việt Nam, được quản lý bởi Bộ Thông tin và Truyền thông. Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam có địa chỉ chính thức và duy nhất là: https://baohiemxahoi.gov.vn/

Ở phiên bản mới của cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động có thể tra cứu trực tuyến để nắm được thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế một cách nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh đó, người lao động còn có thể tra cứu thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp, thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội cũng như tra cứu về các dịch vụ công trực tuyến.

Thông qua cổng thông tin điện tử mới, các doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội như: Nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, của người lao động...

Ngoài ra, mọi người dân, người lao động và doanh nghiệp có thể nêu ý kiến đóng góp, những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến chính sách, quyền lợi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Phó Tổng Giám đốc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - ông Phạm Lương Sơn cho biết, phiên bản nâng cấp đã đáp ứng được yêu cầu khi tích hợp tất cả kênh thông tin, giao dịch, tiện ích... để đảm bảo là điểm truy cập duy nhất của BHXH Việt Nam trên môi trường Internet.

Với cổng thông tin điện tử phiên bản nâng cấp mới, người dùng chỉ cần sử dụng một tài khoản để tra cứu một cách tiện lợi một số dữ liệu và thông tin của ngành bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nâng cao các tính năng tương tác giữa người dân, đơn vị sử dụng lao động với cơ quan bảo hiểm xã hội, nhằm cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt thời gian và chi phí theo đúng tinh thần của các Nghị quyết số 19 của Chính phủ.

Giao diện cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Giao diện cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Sau khi nâng cấp, với giao diện mới, cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ cải thiện giao diện một cách toàn diện, theo hướng thân thiện hơn, gần gũi hơn, thiết thực hơn, tiện dụng hơn với người dùng.

Cổng thông tin điện tử bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ có liên kết với cổng thông tin điện tử Chính phủ, cổng thông tin điện tử các bộ, ngành liên quan, cổng thông tin điện tử các địa phương và trang thông tin điện tử của bảo hiểm xã hội 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, bên cạnh tiếng Việt, cổng thông tin điện tử sẽ sớm có thêm giao diện tiếng Anh.

Trên đây là những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu