CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

BHXH Nam Định phấn đấu hoàn thiện nhiệm vụ giao sổ bảo hiểm

Bởi ebh.vn - 12/08/2017

Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo quyền lợi cho người lao động, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nam Định đang ngày càng nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra để đến hết quý I/2018 sẽ giao toàn quyền sử dụng sổ bảo hiểm cho người lao động.

BHXH Nam Định phấn đấu hoàn thiện nhiệm vụ giao sổ bảo hiểm

BHXH Nam Định phấn đấu hoàn thiện nhiệm vụ giao sổ bảo hiểm cho người lao động

Hiện Bảo hiểm xã Nam Định đang quản lý thông tin hơn 150.000 sổ bảo hiểm xã hội của người lao động trong 1.300 đơn vị. Hiện Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đã bàn giao khoảng 53.000 sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, đạt 35%. Đơn vị đang phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ có trên 80% người lao động tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn được bàn giao sổ bảo hiểm xã hội để trực tiếp quản lý.

Ông Nguyễn Lương Ba, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định cho biết: Đây là một trong những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động một cách tích cực hơn.

Bên cạnh đó, người lao động tự quản lý sổ BHXH của mình sẽ nắm bắt được các thông tin, quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của bản thân, đồng thời chủ động thực hiện các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội.

Khi người lao động tự quản lý sổ bảo hiểm xã hội của mình khi nghỉ việc sẽ kịp thời được giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp hoặc có ngay sổ BHXH để tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm xã hội khi làm việc tại nơi khác.

Để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đã huy động nhân lực, bố trí làm thêm giờ để tổ chức rà soát, nhập dữ liệu kể cả vào ngày nghỉ, giờ nghỉ; phát động thi đua hoàn thành nhiệm vụ bàn giao sổ BHXH cho người lao động trước thời hạn.

Ông Phạm Viết Đảm, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc cho biết: Trên địa bàn có khoảng 8.000 sổ bảo hiểm xã hội, đến nay bảo hiểm xã hội huyện đã cấp được 2.300 sổ BHXH cho người lao động, đạt 30% khối lượng công việc.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc thường xuyên chú trọng tuyên truyền để doanh nghiệp, người lao động hiểu rõ chủ trương này, đồng thời yêu cầu cán bộ trong đơn vị làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhằm đảo bảo quyền lợi, chế độ của người lao động.

Xem thêm: 5 điều người lao động nên biết khi sử dụng sổ bảo hiểm xã hội

Đại diện Công ty TNHH hệ thống dây dẫn SuMi Việt Nam tại tỉnh Nam Định cho biết, quy định bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý là một trong những quy định mới.

Việc bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động quản lý sẽ yên tâm, phấn khởi, gắn bó với công ty hơn vì trong sổ BHXH ghi nhận quá trình tham gia và đóng bảo hiểm xã hội của người lao động và của người sử dụng lao động.

Từ đó, người lao động có nhiều động lực làm việc, tạo ra nhiều sản phẩm cho công ty, có thu nhập ngày càng cao phục vụ chính cuộc sống của mình đồng thời duy trì và phát triển công ty ngày càng bền vững.

Anh Nguyễn Hoài Nam, công nhân công ty chia sẻ: được trực tiếp cầm sổ bảo hiểm xã hội khiến anh rất vui mừng, anh cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều khi làm việc tại công ty. Có sổ BHXH anh sẽ dễ dàng nắm bắt được những thông tin quá trình tham gia đóng bảo hiểm xã hội của mình, biết được quyền lợi của mình được đảm bảo, và nếu có sai sót sẽ đề nghị sửa chữa kịp thời.

Theo kế hoạch, việc thực hiện rà soát và bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động sẽ được Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định tiến hành theo hình thức cuốn chiếu, phấn đấu hết quý I/2018 sẽ hoàn thành việc bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Để hoàn thành chỉ tiêu bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo kế hoạch, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã huy động nhân lực để tổ chức rà soát, nhập liệu đồng thời tích cực phát huy sáng kiến, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Quý độc giả cần hỗ trợ giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung bài viết trên vui lòng liên hệ:

BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH

☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223

🌎 Website: https://ebh.vn/

📞 HOTLINE: 1900558873

🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu