CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Thông tin liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà

Bởi ebh.vn - 04/09/2024

Sơn Trà là một Quận hành chính trực thuộc thành phố Đà Nẵng, tại đây Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà là cơ quan Nhà nước quản lý trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận. Vậy Cơ quan BHXH quận Sơn trà có đại chỉ ở đâu? Và cách thức liên hệ. Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Trụ sở làm việc của bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà

Trụ sở làm việc cơ quan BHXH quận Sơn Trà tại số 04 Đông Giang

1. Thông tin về Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà

Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Sơn Trà là cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc quản lý và điều hành trực tiếp của Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng. Cơ quan này có chức năng chính là giúp Giám đốc BHXH thành phố thực hiện nhiệm vụ tổ chức, tuyên truyền và giải quyết các chế độ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời trực tiếp quản lý thu chi các quỹ BHXH, BHYT, BHTN cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Bảo hiểm xã hội quận Sơn Trà có địa chỉ trụ sở làm việc riêng nằm tại địa chỉ số 04 đường Đông Giang, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ qua số điện thoại 0236.3944.827 để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT và BHTN.

Thời gian làm việc của BHXH quận Sơn Trà là từ 8 giờ 00 đến 12 giờ 00 vào buổi sáng và từ 14 giờ 00 đến 17 giờ 00 vào buổi chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Cơ quan nghỉ làm việc vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày nghỉ Lễ - Tết theo quy định của Nhà nước.

1.1 Cơ cấu tổ chức của BHXH quận Sơn Trà

Căn cứ theo Điều 7, Quyết định số 2355/QĐ-BHXH quy định về cơ cấu tổ chức đối các cơ quan BHXH huyện từ ngày 01/1/2023. Theo đó, cơ cấu tổ chức BHXH quận Sơn Trà gồm ban giám đốc và các bộ phận nghiệp vụ. Trong đó ban giám đốc BHXH quận Sơn Trà gồm có:

(1) Giám đốc BHXH quận Sơn Trà là bà Nguyễn Thị Thu Thủy.

(2) 03 Phó giám đốc là ông Hồ Văn Minh, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến và ông Nguyễn Nho Đào. Các Phó giám đốc có nhiệm giúp Giám đốc BHXH quận điều hành cơ quan và thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của Pháp luật và BHXH Việt Nam.

Hiện nay, BHXH quận Sơn Trà chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc BHXH thành phố Đà Nẵng. Về mặt hành chính, BHXH Sơn Trà cũng chịu sự quản lý của UBND quận Sơn Trà.

1.2 Số tài khoản thu của BHXH quận Sơn Trà

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3, Điều 5, Quyết định số 2355/QĐ-BHXH. Theo đó hiện nay cơ quan BHXH quận Sơn Trà có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản thu BHXH theo quy định.

Dưới đây là các số tài khoản thu BHXH trong trường hợp cá nhân, tổ chức thực hiện việc đóng tiền BHXH ủy nhiệm chi qua hệ thống ngân hàng liên kết với cơ quan BHXH quận Sơn Trà:

Đơn vị thụ hưởng: BAO HIEM XA HOI QUAN SON TRA
STT Ngân hàng thụ hưởng - Chi nhánh Số tài khoản
1 Kho bạc Nhà nước quận Sơn Trà 3741.0.1056717.92008
2 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Agribank - Chi nhánh Sơn Trà 2004202917045
3 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV - Chi nhánh Đà Nẵng 5619848048
4 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam VietcomBank - Chi nhánh Đà Nẵng 0041000269469
5 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank - Chi nhánh Đà Nẵng 917060000000056
6 Ngân hàng Quân đội MBbank - Chi nhánh Nam Đà Nẵng 3061150666888

Căn cứ theo các Công văn số 1995/BHXH-TCKT của BHXH Việt Nam và Công văn số 1159/BHXH-KHTC của BHXH thành phố Đà Nẵng gửi cơ quan BHXH quận/huyện. Các cá nhân, đơn vị sử dụng lao động thực hiện nộp tiền đóng BHXH cho cơ quan BHXH quận Sơn Trà qua hệ thống ngân hàng cần lưu ý ghi nội dung đóng BHXH theo cấu trúc nộp của BHXH Việt Nam quy định. Theo đó cấu trúc nộp tiền đóng BHXH gửi BHXH quận Sơn Trà như sau:

+BHXH+103+00+Mã đơn vị +04804+dong BHXH+

Trong đó: 04804 là mã cơ quan BHXH quận Sơn Trà. Bạn cần nhập thông tin "Mã đơn vị" phù hợp, còn lại là thông tin mặc định được giữ nguyên theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nếu cá nhân, đơn vị nộp tiền có thắc mắc, có thể liên hệ trực tiếp với BHXH quận Sơn Trà để được hướng dẫn, xử lý theo quy định.

1.3 Hướng dẫn tra cứu các điểm thu BHXH, BHYT tại quận Sơn Trà

Trường hợp người dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện tại quận Sơn Trà có thể tra cứu các điểm, đại lý thu (còn được gọi là tổ chức dịch vụ thu BHXH) gần nhất theo hướng dẫn các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử BHXH thành phố Đà Nẵng [danang.baohiemxahoi.gov.vn] và chọn "Tra cứu trực tuyến" hoặc bạn có thể truy cập nhanh chức năng tra cứu điểm thu, đại lý BHXH theo đường dẫn: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/diem-thu-dai-ly.aspx

Hình ảnh hướng dẫn tra cứu điểm thu, đại lý thu BHXH quận Sơn Trà

Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết. Đối với tổ chức dịch vụ thu tại quận Sơn Trà các thông tin cần nhập gồm: Tỉnh/TP: Chọn "Thành phố Đà Nẵng" và Quận/Huyện: Chọn: Quận Sơn Trà.

Bạn có thể chọn thêm thông tin về phường/xã và thôn/xom nếu cần thiết. Sau đó bạn tích chọn "Tôi không phải người máy" và nhấn vào nút "Tra cứu" để xem kết quả (xem hình ảnh bên trên).

Khi đã có thông tin bạn có thể chủ động liên hệ trước hoặc đến trực tiếp tổ chức dịch vụ thu BHXH để được hỗ trợ và hướng dẫn làm các thủ tục đăng ký BHXH, BHYT theo đúng quy định.

Trên đây là những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH về cơ quan BHXH quận Sơn Trà. Hy vọng rằng những thông tin này là hữu ích đối với bạn.

Tài Phạm

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu