CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Tổng quan về cơ quan Bảo hiểm xã hội Nghệ An mới nhất

Bởi ebh.vn - 17/11/2022

Bảo hiểm xã hội Nghệ An là cơ quan bảo hiểm hiểm xã hội cấp tỉnh, được thành lập theo Quyết định số 16 QĐ/TC-CB, ngày 15/6/1995 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trên cơ sở sáp nhập BHXH của Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Ban BHXH thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

Tổng quan về Bảo hiểm xã hội Tỉnh Nghệ An

Tổng quan về Bảo hiểm xã hội Tỉnh Nghệ An

1. Địa chỉ cơ quan Bảo hiểm xã hội Nghệ An

Bảo hiểm xã hội Nghệ An đặt trụ sở tại Số 04 đường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bảo hiểm xã hội Nghệ An có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

STT

THÔNG TIN LIÊN HỆ BHXH TỈNH NGHỆ AN

1

Địa chỉ

Số 04, đường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

2

Website

https://nghean.baohiemxahoi.gov.vn/

3

Đơn vị cấp trên trực tiếp

Bảo hiểm xã hội Việt Nam

4

Giờ làm việc

+ Từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần

- Sáng: 7h30 -12h

- Chiều: 13h00 - 16h30

- Thứ 7, chủ nhật: Nghỉ

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ngoài ra còn thực hiện tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện quản lý và sử dụng các quỹ: BHXH, BHTN, BHYT; Thanh tra chuyên ngành việc đóng BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Các cá nhân tổ chức vui lòng liên hệ thời gian làm việc của BHXH tỉnh Nghệ An trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 và chủ nhật cơ quan không làm việc. Do đó, các cá nhân và tổ chức lưu ý khi đến trụ sở làm việc vào giờ hành chính để được hỗ trợ tốt nhất. 

2. Cơ cấu tổ chức và ban lãnh đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An

Cơ cấu tổ chức của BHXH Nghệ An được thành lập theo quy định tại Điều 4, Quyết định 969/QĐ-BHXH ngày 29/7/2019 nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả và phù hợp với đặc thù của tỉnh.

2.1 Cơ cấu tổ chức của BHXH tỉnh Nghệ An

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An được chia ra làm 10 phòng ban nghiệp vụ cáo chức năng và nhiệm vụ riêng. Trong trường hợp cần các cá nhân và tổ chức có thể căn cứ vào công việc cần giải quyết để liên hệ bộ phận phòng ban cho phù hợp. BHXH tỉnh Nghệ An là cơ quan BHXH chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An.

2.2  Ban giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An

Ban lãnh đạo nắm vai trò chủ chốt quản lý chung và trực tiếp quả lý các phòng ban, chỉ đạo thực hiện theo định hướng chung của BHXH Việt Nam.

Lễ bổ nhiệm giám đốc BHXH Nghệ An ông Hoàng Văn Minh

Lễ bổ nhiệm đồng chí Hoàng Văn Minh ngày 29/1/2021 làm giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An

Ban lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An gồm:

  1. Giám đốc: Ông Hoàng Văn Minh

Có nhiệm vụ: Quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm toàn diện về mọi hoạt động của Ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trực tiếp phụ trách các phòng: Kế hoạch - Tài chính, Thanh Tra - Kiểm tra và Tổ chức cán bộ và sinh hoạt tại phòng Kế hoạch - Tài chính. 

  1. Phó Giám đốc: Ông Lê Viết Thức

Có nhiệm vụ giúp việc cho giám đốc. Trực tiếp phụ trách các phòng: Quản lý thu, Cấp sổ thẻ. - Theo dõi, phụ trách BHXH các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên và sinh hoạt tại phòng Quản lý thu.

  1. Phó Giám đốc: Bà Lê Thị Dung

Có nhiệm vụ giúp việc cho giám đốc. Theo dõi, phụ trách BHXH các huyện, thị xã: Anh Sơn, Đô Lương, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Cửa Lò và Nhà nghỉ Hà An và sinh hoạt tại phòng Chế độ BHXH.

  1. Phó Giám đốc: Ông Thái Bá Thắng

Theo dõi, phụ trách BHXH các huyện, thị xã: Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương, Nam Đàn, Thái Hòa, Nghĩa Đàn và sinh hoạt tại phòng Giám định BHYT.

3. Các cơ quan BHXH cấp huyện thuộc quản lý BHXH Nghệ An

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An sẽ trực tiếp quản lý các cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh Nghệ An. Theo đó có 20 cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc BHXH Nghệ An gồm:

  1. BHXH Thị xã Thái Hòa 

  2. BHXH Thị xã Cửa Lò

  3. BHXH huyện Diễn Châu

  4. BHXH huyện Nghi Lộc

  5. BHXH huyện Con Cuông

  6. BHXH huyện Anh Sơn

  7. BHXH huyện Đô Lương

  8. BHXH huyện Hưng Nguyên

  9. BHXH huyện Kỳ Sơn

  10. BHXH huyện Nam Đàn

  11. BHXH huyện Nghĩa Đàn

  12. BHXH huyện Quỳnh Lưu

  13. BHXH huyện Quỳ Châu

  14. BHXH huyện Quế Phong

  15. BHXH huyện Quỳ Hợp

  16. BHXH huyện Thanh Chương

  17. BHXH huyện Tân Kỳ

  18. BHXH huyện Tương Dương

  19. BHXH huyện Yên Thành

  20. BHXH thị xã Hoàng Mai

Các cơ quan BHXH huyện trên có trụ sở được đặt tại huyện/thị xã thuộc tỉnh Nghệ An. Giúp giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, quản lý thu, chi BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện theo phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

Nguồn thông tin trên được cập nhật từ cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An. Qua thông tin được chia sẻ trong bài viết, Bảo hiểm xã hội điện tử eBH hy vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc. Trong trường hợp thông tin đã cũ xin hoặc thiếu sót rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu