CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Thông tin liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức

Bởi ebh.vn - 22/10/2024

Để người dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức có thể tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH một cách thuận tiện, việc nắm bắt thông tin liên hệ và các dịch vụ hỗ trợ từ cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện là vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về địa chỉ, liên hệ và các thủ tục hành chính BHXH có thể thực hiện tại Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức.

Cán bộ nhân viên tại BHXH huyện Mỹ Đức

Cán bộ nhân viên tại BHXH huyện Mỹ Đức

1. Thông tin liên hệ BHXH huyện Mỹ Đức

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Mỹ Đức là một trong số những cơ quan BHXH huyện trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Cơ quan dưới sự quản lý của Giám đốc BHXH thành phố và chịu sự quản lý về hành chính của UBND huyện Mỹ Đức.

BHXH huyện Mỹ Đức có chức năng chính là giúp giám đốc BHXH thành phố Hà Nội giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực BHXH, BHYT cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đồng thời thực hiện quản lý thu chi các quỹ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Pháp luật và chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

BHXH Mỹ Đức có tư cách pháp nhân, có con dấu và trụ sở làm việc riêng. Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức tại số 275 Đại Nghĩa, Thị trấn Đại Nghĩa, Huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội.

Người dân, đại diện doanh nghiệp khi có công việc cần giải quyết có thể đến trực tiếp trụ sở làm việc của BHXH huyện Mỹ Đức để được hỗ trợ hoặc liên hệ theo số điện thoại và Email dưới đây.

  • Số điện thoại: 024 3384 7247
  • Email: myduc@hanoi.vss.gov.vn

Giờ làm việc của BHXH huyện Mỹ Đức như sau:

Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần:

  • Buổi sáng từ 8h00 - 12h00 
  • Buổi chiều từ 13h00 - 17h00

Cơ quan nghỉ làm việc thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ Tết trong năm theo quy định của Nhà nước.

Ban giám đốc của BHXH huyện Mỹ Đức hiện nay gồm:

  • Giám đốc BHXH huyện Mỹ Đức là bà Lê Thị Minh Ngát
  • 02 Phó giám đốc là bà Lê Thị Ninh và Đinh Thị Thắm.
  • Kế toán trưởng là bà Nguyễn Thị Thúy

Cá nhân, tổ chức có thể thực hiện việc chuyển khoản ủy nhiệm chi nộp tiền đóng BHXH qua số tài khoản thu BHXH huyện Mỹ Đức theo thông tin sau:

Người thụ hưởng: Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức.

- Kho bạc Nhà nước huyện Mỹ Đức: 3743.0.9041128.92008

- Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank - Chi nhánh Mỹ Đức: 2205202901295

Cá nhân, tổ chức nộp tiền cần lưu ý ghi nội dung chuyển khoản theo đúng cấu trúc nộp tiền BHXH mới quy định của BHXH Việt Nam. Cụ thể:

Đối với nội dung chuyển khoản đến STK BHXH huyện Mỹ Đức có cấu trúc như sau:

+BHXH+103+00+Mã đơn vị+00128+dong BHXH+

Trong đó: 00128 là Mã cơ quan BHXH huyện Mỹ Đức.

BHXH Mỹ Đức thực hiện hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH

BHXH Mỹ Đức thực hiện hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH

2. Thủ tục hành chính tại BHXH huyện Mỹ Đức

Căn cứ theo Điều 5 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH năm 2022, chức năng chính của BHXH huyện Mỹ Đức là thực hiện tổ chức, tuyên truyền, giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH cho người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Đức theo phân cấp và sự chỉ đạo của BHXH TP Hà Nội. Các thủ tục được thực hiện tại BHXH Mỹ Đức gồm:

- Đăng ký tham gia BHXH, BHYT và BHTN: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và doanh nghiệp tại địa bàn huyện Mỹ Đức.

- Cấp sổ BHXH và thẻ BHYT: Thực hiện thủ tục cấp mới, cấp lại, đổi sổ BHXH và thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc diện tham gia.

- Giải quyết các chế độ BHXH: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất.

- Điều chỉnh, xác nhận quá trình đóng BHXH: Xử lý các yêu cầu về điều chỉnh thông tin, xác nhận quá trình đóng BHXH cho người lao động (thay đổi đơn vị, thay đổi thông tin cá nhân, điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm).

- Chốt sổ BHXH khi người lao động nghỉ việc: Thực hiện thủ tục chốt sổ BHXH và xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm cho người lao động khi họ nghỉ việc.

- Chi trả các chế độ BHXH: Tổ chức việc chi trả chế độ hưu trí, trợ cấp BHXH một lần, trợ cấp thất nghiệp và các khoản trợ cấp khác cho người lao động.

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo về BHXH: Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc đóng, hưởng và thực hiện chế độ BHXH theo thẩm quyền.

- Cấp lại hoặc điều chỉnh thông tin thẻ BHYT: Xử lý các yêu cầu cấp lại, điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT cho người tham gia.

- Tạm dừng và khôi phục việc tham gia BHXH: Thực hiện các thủ tục tạm dừng hoặc khôi phục việc tham gia BHXH, BHYT khi có yêu cầu từ phía người lao động hoặc doanh nghiệp.

Thành tích thi đua nổi bật tại BHXH huyện Mỹ Đức

Thành tích thi đua nổi bật tại BHXH huyện Mỹ Đức

3. Những thành tích nổi bật của BHXH huyện Mỹ Đức

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của ngành bảo hiểm xã hội. Dưới đây là một số thành tích và khen thưởng nổi bật của BHXH huyện Mỹ Đức qua những đợt thi đua, khen thưởng:

(1) Nhận bằng khen của BHXH Việt Nam các năm: 2005, 2017, 2019.

(2) Nhận bằng khen của UBND tỉnh Hà Tây, TP. Hà Nội các năm: 2001, 2006, 2007, 2014, 2022.

(3) Nhận Giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tây, Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội các năm: 2010, 2011, 2012.

(4) Nhận cờ thi đua xuất sắc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2013.

(5) Nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND TP. Hà Nội năm 2018.

Ngoài ra, dựa trên quy định tại Điều 6, Quy chế thi đua, khen thưởng của ngành BHXH Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 488/QĐ-BHXH năm 2024, tiêu chuẩn để xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của BHXH Việt Nam đối với BHXH huyện Mỹ Đức gồm:

(1) Hoàn thành vượt các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; là tập thể tiêu biểu xuất sắc của Ngành.

(2) Nội bộ đoàn kết; tổ chức đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội khác.

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm cho người dân và doanh nghiệp mà còn tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, mang lại nhiều thành tích nổi bật cho ngành.

Trên đây là những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH về Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức. Mong rằng những thông tin này có thể giúp người dân thuận lợi hơn trong quá trình xử lý các giao dịch bảo hiểm xã hội. Nếu bạn cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ BHXH huyện theo số điện thoại ở trên hoặc Tổng đài CSKH BHXH Việt Nam 1900 9068 (1000đ/phút) để được giúp đỡ.

Thùy Dương

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu