CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ

Bởi ebh.vn - 01/10/2024

Công dân đang sinh sống và làm việc tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội và muốn tìm hiểu về các quy định, thủ tục bảo hiểm xã hội? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về cách thức liên lạc, các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội tại huyện Chương Mỹ để bạn hiểu rõ hơn về quyền lợi mà mình đang được hưởng.

Trụ sở làm việc cơ quan BHXH huyện Chương Mỹ

Trụ sở làm việc cơ quan BHXH huyện Chương Mỹ

1. Cách liên hệ Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ

Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ là Cơ quan BHXH cấp huyện, trực thuộc BHXH thành phố Hà Nội, có chức năng quản lý, tổ chức và thực hiện các chính sách về BHXH cho người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ. 

Với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, nhiệt tình, cơ quan luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm như: Bảo hiểm xã hội bắt buộc, BHXH tự nguyện, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Ngoài ra, cơ quan này còn quản lý các quỹ BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn theo quy định của BHXH Việt Nam và theo quy định của pháp luật. 

BHXH huyện Chương Mỹ chịu sự quản lý của Giám đốc và chịu quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố của UBND thành phố Hà Nội. 

Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng. 

Các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ có thể liên hệ với Cơ quan BHXH huyện Chương Mỹ qua phương thức sau: 

(1) Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Chương Mỹ tại Số 118, đường Bình Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. 

(2) Số điện thoại liên hệ: 024.63286748

(3) Email: chuongmy@hanoi.vss.gov.vn

(4) Thời gian làm việc của BHXH huyện Chương Mỹ như sau:

- Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6: Buổi Sáng từ 8h00 sáng đến 12h00 và buổi Chiều từ 14h00 đến 17h00.

- Cơ quan Nghỉ làm việc các ngày thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ -Tết theo quy định đối với Nhà nước.

BHXH huyện Chương Mỹ có tư cách pháp nhân và trụ sở làm việc riêng

BHXH huyện Chương Mỹ có tư cách pháp nhân và trụ sở làm việc riêng

2. Nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ

Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH năm 2022, cơ quan này có những nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

(1) Xây dựng và trình lên Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội kế hoạch để phát triển BHXH huyện Chương Mỹ trong ngắn hạn và dài hạn, tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi đã được phê duyệt.

(2) Thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

(3) Thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH thành phố Hà Nội như:

- Cấp mới sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân tham gia BHXH và BHYT.

- Khai thác, quản lý các đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT. Từ chối việc đóng BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định. Kiểm tra ký hợp đồng lao động, nộp bHXH, BHTN, BHYT với các doanh nghiệp.

- Ký hợp đồng với các đại lý thu BHXH, BHYT theo quy định.

- Giải quyết chế độ BHXH, BHYT, tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế một cửa tại BHXH huyện.

- Chi trả chế độ BHXH, BHTN, BHYT, hoặc từ chối chi trả với các trường hợp không đúng quy định.

- Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang.

- Quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và tài sản của BHXH huyện Chương Mỹ theo đúng phân cấp.

- Ký, thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với các cơ sở khám chữa bệnh khi có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật.

(4) Giải quyết các khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT với các tổ chức, cá nhân tham gia và cơ sở khám chữa bệnh.

(5) Lên kế hoạch và thực hiện các chương trình cải cách hành chính theo chỉ đạo của BHXH thành phố Hà Nội; tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO.

(6) Thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

(7) Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định.

(8) Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHTN, BHYT cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia.

(9) Chủ trì và phối với các cơ quan khác trên đại bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện chế độ bảo hiểm theo quy định.

(10) Đề xuất với các Cơ quan có thẩm quyền thực hiện thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm.

(11) Có quyền khởi kiện dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

(12) Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện các chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người dân và doanh nghiệp khi được yêu cầu. Ngoài ra, khi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu cung cấp các thông tin về BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện, cần cung cấp đầy đủ và kịp thời các tài liệu liên quan.

(13) Phối hợp với Cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở huyện Chương Mỹ để cập nhật thường xuyên tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện. Ngoài ra, cần cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân và chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp.

(14) Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ.

(15) Nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong việc bảo mật dữ liệu, thống kê, báo cáo, thi đua, khen thưởng theo phân cấp của BHXH thành phố Hà Nội.

(16) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội giao phó.

BHXH huyện Chương Mỹ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng

BHXH huyện Chương Mỹ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng

3. Một số câu hỏi thường gặp về BHYT huyện Chương Mỹ

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến dịch vụ làm bảo hiểm y tế tại huyện Chương Mỹ. 

(1) Người dân có thể gia hạn thẻ BHYT trực tuyến mà không ra UBND để nộp tiền được không?

Hiện nay, BHXH Việt Nam đã phối hợp cùng Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai dịch vụ nộp tiền trực tuyến. Phương thức nộp tiền được triển khai trên phần mềm thiết bị di động và trên website của ngân hàng. 

Do đó, người dân có thể chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng để gia hạn thẻ BHYT mà không cần đến UBND để nộp tiền. 

(2) Người dân có thể dùng 2 thẻ BHYT được không?

Trong trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT thì người đó sẽ được hưởng quyền lợi BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất. 

Như vậy, không thể sử dụng đồng thời 2 thẻ BHYT. 

Trên đây là một số thông tin về Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ. Bảo hiểm xã hội điện tử EBH hy vọng qua bài viết, người dân huyện Chương Mỹ có thể chủ động tham gia và hưởng đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHTN và BHYT. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline của Cơ quan này để được hỗ trợ. 

Nguyệt Nga

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu