Nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin trên thẻ (504)
Một trong những nghiệp vụ kê khai bảo hiểm được tích hợp trên phần mềm eBH của công ty Thái Sơn đó là nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin trên thẻ (504). Nghiệp vụ này gồm có 4 bước thực hiện. Quý khách hàng có thể thực hiện nghiệp vụ theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây
Hướng dẫn nghiệp vụ kê khai cấp lại thẻ BHYT
4 bước thực hiện cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin trên thẻ (504)
Nghiệp vụ “Cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin trên thẻ (504)” , thuộc lĩnh Thẻ theo quyết định 959. Để thực hiện lập bộ hồ sơ, bạn vào Menu “Quản lý hồ sơ”, chọn “Tạo hồ sơ tự động”:
Hoặc nhấn vào nút “Bắt đầu” ngay trên giao diện chính của phần mềm:
và thực hiện theo 4 bước đơn giản như sau:
Xem thêm: Hướng dẫn nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất, hỏng, rách
Bước 1: Chọn nghiệp vụ
Bạn tích chọn QĐ 959, lĩnh vực thẻ, sau đó chọn nghiệp vụ trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn:
Bước 2: Chọn lao động
Bạn nhấn vào nút “Chọn lao động”,màn hình danh sách người lao động hiện ra.
Có thể tìm kiếm danh sách người lao động cần truy thu bằng cách, dựa vào các điều kiện lọc như họ tên, phòng ban và các trạng thái.
Cuối cùng nhấn nút “Chọn”để hoàn tất việc chọn người lao động.
Bước 3: Lập hồ sơ
Bạn nhấn vào Lập hồ sơ, chọn tháng và năm của kỳ kê khai.
Nhấn “Chọn” để phần mềm tự động tạo hồ sơ, với các bản khai bắt buộc phải có.
1. Danh mục hồ sơ: Đây là thông tin về phiếu giao nhận hồ sơ được phần mềm sẽ tự động đánh dấu chọn vào các bản khai cần phải có của nghiệp vụ.
Bạn có thể đính kèm hồ sơ, giấy tờ vào bộ hồ sơ tại các mục “Giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh” và “Thay đổi thông tin cá nhân về nhân thân, địa chỉ trên thẻ BHYT:
2. Tờ khai TK1-TS-959: Là tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin từng người tham gia BHXH, BHYT.
Bạn kiểm tra lại thông tin bản khai, hoàn thiện thông tin còn thiếu nếu có. Sau đó nhấn vào nút “Ghi” để ghi lại hồ sơ. Nếu máy tính của bạn đang được kết nối internet phần mềm sẽ lấy số hồ sơ được cấp tự động từ hệ thống của BHXH.
Hoặc nhấn vào “Lấy số hồ sơ” tại phiếu giao nhận hồ sơ:
Bước 4: Ký và nộp hồ sơ
Bạn nhấn vào “Nộp hồ sơ” để chuyển sang màn hình ký và nộp hồ sơ.
Màn hình ký và nộp hồ sơ hiện ra như sau:
Tại đây bạn có thể lựa chọn :
-
Ký số cho hồ sơ bằng cách nhấn vào nút “Ký hồ sơ”.
-
Nộp điện tử cho hồ sơ đã ký số.
Ngoài ra bạn có thể :
-
Kết xuất ra hồ sơ giấy để nộp trên cổng bảo hiểm xã hội Việt Nam, bằng cách nhấn vào nút “Kết xuất h.sơ giấy”:
-
Nộp hồ sơ qua email, để nộp hồ sơ qua email trong trường hợp được cơ quan BHXH cho phép:
Trước khi thực hiện nộp hồ sơ, bạn có thể kiểm tra lại thông tin hồ sơ bằng cách nhấn đúp chuột vào các bảng kê trong danh sách:
-
Phiếu giao nhận hồ sơ:
-
Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS):
Như vậy trên đây BHXH điện tử eBH vừa hướng dẫn quý doanh nghiệp thực hiện lập một bộ hồ sơ bảo hiểm, với nghiệp vụ Cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin in trên thẻ đến hệ thống tiếp nhận bảo hiểm xã hội điện tử bằng phần mềm eBH do công ty Phát triển Công nghệ Thái sơn cung cấp.
Quý khách hàng có thể xem bài viết Offline bằng cách tải về máy bài viết trên theo file PDF TẠI ĐÂY
Khách hàng sử dụng phần mềm có những thắc mắc cần được hỗ trợ thêm có thể liên hệ:
BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH
☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223
🌎 Website: https://ebh.vn
📞 HOTLINE: 1900558873
🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xem thêm: Nghiệp vụ cấp lại thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi bị mất, hỏng, rách