Doanh nghiệp được gì khi khai bảo hiểm xã hội trực tuyến
Khai bảo hiểm xã hội trực tuyến đang là cách thức được triển khai ở hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp cũng như BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước. Phương thức khai bảo hiểm này không chỉ giúp giảm tải áp lực cho cơ quan chuyên trách mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp thực hiện.
Những lợi ích mà doanh nghiệp được hưởng khi khai bảo hiểm trực tuyến
1. Được hỗ trợ chuyên nghiệp, mọi lúc mọi nơi
Trước đây, với cách giao dịch theo hình thức khai giấy, doanh nghiệp sẽ phải tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm và tự tìm hiểu sau đó làm theo các bước đã thông báo sẵn. Tuy nhiên với cách khai nộp mới hiện nay, doanh nghiệp sẽ chỉ cần phải thực hiện theo 4 bước đã lập trình. Việc làm này sẽ giúp đơn giản hóa các công đoạn giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động.
Bằng việc khai bảo hiểm xã hội trực tuyến, mọi thủ tục hành chính, hồ sơ giấy tờ đều được nhận – gửi qua mạng internet một cách nhanh chóng, đơn giản. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình khai nộp, doanh nghiệp, người giao dịch cũng sẽ được các chuyện gia bảo hiểm hỗ trợ một cách tận tình, tối đa từ các đơn vị cung cấp phần mềm cũng như cơ quan chuyên môn.
2. Tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực thực hiện
Khi thực hiện khai bảo hiểm trực tuyến, người thực hiện chỉ cần làm các thao tác giao dịch thông qua những cú click chuột ngay tại chính văn phòng mình. Với việc không phải tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm để nộp hồ sơ, nhận kết quả… doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa nhân công cũng như thời gian cho các bước thực hiện.
3. Tiết kiệm chi phí trong suốt quá trình giao dịch
Không phải tốn kinh phí cho việc thu thập, in các bộ hồ sơ giấy cũng như tiết kiệm tiền công cho nhân viên thực hiện là điều có thể nhận thấy khi các doanh nghiệp thực hiện giao dịch bảo hiểm xã hội trực tuyến. Bên cạnh đó, chi phí cho quá trình lưu trữ, bảo quản hồ sơ cũng được tiết kiệm đáng kể khi doanh nghiệp áp dụng phương thức khai nộp mới này.
4. Phần mềm BHXH điện tử chuyên nghiệp
eBH là phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I -VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015.
Phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn - đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử…
Phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp IVAN Thái Sơn
Sau khi chính thức ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khai bảo hiểm điện tử I-VAN với cơ quan bảo hiểm vào ngày 17/9/2015, Thái Sơn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH Việt Nam trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ I-VAN nhằm hỗ trợ kịp thời nhanh chóng và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử dụng lao động trong quá trình tham gia thủ tục BHXH điện tử thông qua dịch vụ I-VAN trên toàn quốc, góp phần tích cực trong kế hoạch hiện đại hóa của BHXH Việt Nam.
Các đơn vị tham gia khai bảo hiểm điện tử có thể liện hệ với Bảo hiểm xã hội điện tử eBH - Công ty Thái Sơn để đăng ký sử dụng phần mềm tại các địa chỉ: Danh sách chi nhánh