CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình HCM

Bởi ebh.vn - 11/05/2023

Bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu? hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp những gì? Người lao động trên địa bàn quận Tân Bình làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trong trường hợp đủ điều kiện như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểm rõ hơn.

Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu?

Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình ở đâu?

1. Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình

Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình là 1 trong 7 chi nhánh chính thức của trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, người dân, người lao động trên địa bàn Quận Tân Bình khi có nhu cầu tìm việc làm hoặc cần giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể liên hệ đến trung tâm DVVL thành phố hoặc liên hệ với chi nhánh BHTN Quận Tân Bình.

Các thông tin liên hệ với trung tâm BHTN chi nhánh quận Tân Bình được đăng tải chính thức trên Cổng thông tin việc làm thành phố HCM gồm có:

- Trụ sở bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình tại số 456 đường Trường Chinh, Phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

- Đường dây nóng điểm tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp BHTN Tân Bình số điện thoại: 028 384 26154 hoặc 0919313236 (Anh Trung Đức)

- Zalo điểm tiếp nhận thông tin chi nhánh BHTN Q.Tân Bình: 0919313236.

Người lao động sử dụng điện thoại có cài ứng dụng Zalo nhập số zalo của BHTN Tân Bình. Sau đó nhấn "Quan tâm" để nhận những thông báo mới nhất của BHTN Q.Tân bình về công tác giải quyết hồ sơ hưởng TCTN của người lao động.

Thời gian làm việc của chi nhánh BHTN quận Tân Bình theo khung giờ hành chính:

  • Thứ 2 đến Thứ 6: Từ 8h00 đến 17h00.

  • Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết nghỉ theo quy định.

Người dân khi có nhu cầu liên hệ với cơ quan BHTN Tân Bình trong khung giờ làm việc hành chính để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất từ cán bộ trung tâm.

Chi nhánh BHTN Q. Tân Bình hỗ trợ tư vấn việc làm cho người lao động

Chi nhánh BHTN Q. Tân Bình hỗ trợ tư vấn việc làm cho người lao động

Người lao động có thể đến bất cứ chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp nào gần, thuận tiện nhất để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc nhận tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm việc làm mà không nhất thiết phải là trung tâm BHTN nơi cư trú hay tạm trú.

2. Hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Trung tâm BHTN quận Tân Bình là trung tâm dịch vụ việc làm giữ vai trò quan trọng trong việc giải quyết các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

2.1 Các chế độ BHTN được hỗ trợ giải quyết tại BHTN quận Tân Bình

Bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình hỗ trợ giải quyết các chế độ cho người lao động như sau: 

1) Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;

2) Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

3) Đơn vị thu thập thông tin thị trường lao động;

4) Thực hiện phân tích và dự báo thị trường lao động;

5) Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;

6) Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;

7) Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.

Người lao động có nhu cầu hỗ trợ việc làm và hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp đều có thể đến BHTN quận Tân Bình để được giúp đỡ và hướng dẫn giải quyết các vướng mắc liên quan đến BHTN.

2.2 Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện theo quy định tại Điều 26, Nghị định 28/2015/NĐ-CP gồm có:

  1. Sổ bảo hiểm xã hội (sổ đã được chốt thời gian tham gia trong sổ bảo hiểm xã hội).

  2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

  3. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

- Quyết định thôi việc;

- Quyết định sa thải;

- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

Bắt buộc phải có sổ Bảo hiểm xã hội trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bắt buộc phải có sổ Bảo hiểm xã hội trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Ngoài các giấy tờ trên, khi làm hồ sơ người lao động lưu ý chuẩn bị thêm người lao động lưu ý chuẩn bị thêm 2 ảnh 3×4 hoặc 4×6. Khi đi mang theo căn cước công dân/ Chứng minh minh thư nhân dân để đối chiếu thông tin.

4. Thủ tục làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Tân Bình

Người lao động đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49, Luật Việc làm muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Người lao động gửi hồ sơ cho trung tâm bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc. Người lao động có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức gửi hồ sơ sau: 

  • Gửi hồ sơ trực tiếp tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp.

  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

  • Gửi hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online qua cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Khi trung tâm dịch vụ việc làm đã nhận được hồ sơ từ người lao động hợp lệ sẽ gửi cho cơ quan chức năng xem xét giải quyết chế độ cho người lao động theo quy định. 

Bước 2: Người lao động chờ giải quyết hồ sơ

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, BHTN Tân Bình ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì BHTN Tân Bình phải thông báo bằng văn bản đến người lao động và nêu rõ lý do.

Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ BHYT. Các tháng tiếp theo cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Bước 4: Thông báo tình hình tìm việc làm

Theo quy định người lao động buộc phải thông báo tình hình tìm kiếm việc hàng tháng cho trung tâm BHTN Tân Bình (nơi người lao động đã nộp hồ sơ). Trường hợp không thông báo cơ quan BHTN Tân Bình sẽ thông báo  đến cơ quan BHXH cất hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Như vậy, qua thông tin Bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình được chia sẻ trong bài viết trên đây. Bảo hiểm xã hội điện tử eBH hy vọng sẽ giúp người lao động có thể thuận lợi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và những chế độ BHTN khác. Lưu ý trước khi làm hồ sơ hưởng chế độ BHTN người lao động cần tìm hiểu điều kiện hưởng để tránh mất thời gian và công sức.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu