CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip qua 5 bước nhanh gọn

Bởi ebh.vn - 16/09/2022

Rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip đang được thực hiện thí điểm tại một số địa phương và là một trong những tiện ích được người dân vô cùng mong đợi. Trước đó, căn cước công dân đã được tích hợp thay thế cho nhiều loại giấy tờ như bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế và ngày càng được tích hợp thêm nhiều tiện ích ở mức cao hơn.

Rút tiền tại máy ATM không cần thẻ ngân hàng

Rút tiền tại máy ATM không cần thẻ ngân hàng

1. Hướng dẫn rút tiền bằng căn cước công dân gắn chíp

Hiện nay việc ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại khu vực giao dịch tự động (máy ATM) đã được triển khai tại một số ngân hàng. Theo đó, để thực hiện rút tiền từ tài khoản ngân hàng sử dụng CCCD gắn chip bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Bạn lựa chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ tại màn hình của máy ATM. tiếp tục chọn rút tiền bằng CCCD gắn chíp.

Bước 2: Bạn đưa thẻ CCCD gắn chip (mặt sau nơi có gắn chip) vào vị trí đầu đọc trên thiết bị của máy ATM. Đồng thời, nhìn trực tiếp vào camera để được tự động nhận diện khuôn mặt, sau đó, bạn nhấn "tiếp tục" để xác nhận thực hiện thao tác.

rut-tien-bang-can-cuoc-cong-dan-gan-chip

Hệ thống truy xuất dữ liệu trên chip của thẻ CCCD

Bước 3: Xác thực thông tin thẻ CCCD gắn chip.

Hiện nay các máy ATM có hỗ trợ rút tiền sử dụng CCCD sẽ tự động kiểm tra, phân tích và đối chiếu dữ liệu sinh trắc trên CCCD gắn chip với thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng. Thới gian xác thực thông tin khách hàng mất từ 6 - 8 giây.

Khi dữ liệu đã trùng khớp, bạn có thể thực hiện rút tiền bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Nhập mật khẩu/ mã PIN để xác nhận thông tin.

Cách 2: Sử dụng chức năng quét sinh trắc học vân tay hoặc khuôn mặt.

Sau đó bạn đã có thể rút tiền như bình thường giống như sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng.

Bước 4: Bạn chọn số tiền cần rút được hiển thị trên màn hình máy ATM hoặc lựa chọn số tiền cần rút khác bằng cách nhấn “Nhập vào số khác”.

Bước 5: Máy  ATM trả tiền và biên lai (nếu cần) cho bạn và kết thúc phiên giao dịch. Bạn nhận lại thẻ CCCD gắn chíp của mình và số tiền đã giao dịch.

Thực hiện xác nhận rút tiền bằng CCCD sử dụng mã PIN

Thực hiện xác nhận rút tiền bằng CCCD sử dụng mã PIN

Như vậy, bằng việc ứng dụng công nghệ xác thực thông tin khách hàng thông qua dữ liệu sinh trắc học đã được kết nối trực tiếp với dữ liệu công dân quốc gia, việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng sẽ giúp người dân giảm thiểu được các rủ ro giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn thông tin giao dịch tài chính.

Bên cạnh đó, đối với các trường hợp người dân mới chuyển đổi từ CMND sang CCCD gắn chip nhưng chưa thực hiện cập nhật, thay đổi thông tin cá nhân tại ngân hàng, vẫn có thể sử dụng được dịch vụ rút tiền sử dụng CCCD tại ATM nhờ tính năng truy xuất dữ liệu ngay trên chip của thẻ CCCD.

Xem thêm: Những lợi ích của thẻ căn cước công dân gắn chip

2. Các ngân hàng ứng dụng CCCD gắn chíp trong giao dịch rút tiền tại ATM

Hiện nay một số ngân hàng đã thực hiện phối hợp với Trung tâm RAR - Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an để triển khai ứng dụng CCCD gắn chip trong các giao dịch ngân hàng tại các máy ATM. Theo đó, người dân đã có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chíp để thực hiện rút tiền tại cây ATM thay cho thẻ ATM.

Với cách rút tiền này hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip và thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Những ngân hàng rút tiền bằng căn cước công dân gồm có:

  • BIDV - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

  • Vietinbank - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

  • Vietcombank - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

  • VietCapital Bank - Ngân hàng Bản Việt.

Do mới được thực hiện thí điểm nên người dân chỉ có thể thực hiện giao dịch rút tiền bằng CCCD gắn chip thay thế cho thẻ ngân hàng tại một số khu vực tự phục vụ (ATM).

Ngân hàng BIDV triển khai thí điểm rút tiền bằng cccd tại ATM

Ngân hàng BIDV triển khai thí điểm rút tiền bằng cccd tại ATM - Ảnh BIDV

2.1 Điểm rút tiền CCCD Ngân hàng BIDV

Hiện nay Ngân hàng BIDV đang triển khai ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch tự động tại 09 điểm trên địa bàn Hà Nội và Quảng Ninh. Trong đó với người dân Hà Nội có thể sử dụng CCCD gắn chip để rút tiền thay thế thẻ ATM tại 2 địa điểm sau:

  • PGD BIDV Hoàn Kiếm - Số 194 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • PGD BIDV Thái Hà - Tòa nhà Golden Palm, số 21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

​2.2. Điểm rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip Vietinbank

Ngân hàng Vietinbank đã hợp tác với Trung tâm Dữ liệu dân cư Quốc gia - Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (C06) cho ra mắt dịch vụ rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chíp. Khách hàng có thể rút tiền qua thẻ CCCD gắn chip điện tử đã được liên kết với thẻ ATM tại điểm ATM sau:

  • PGD VietinBank 108 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2.2 Điểm ATM rút tiền bằng CCCD VietcomBank

Hiện nay Vietcombank cũng đã thực hiện triển khai ứng dụng CCCD gắn chip trong các giao dịch của ngân hàng tại thí điểm 2 khu vực giao dịch ATM sau và đang trong lộ trình mở rộng thêm:

  • PGD 16 Vietcombank Sở giao dịch - Số 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (mã hiệu máy 10800074)

  • Trụ sở CN Vietcombank Ba Đình - số 72 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (mã hiệu máy 10800486)

Như vậy trong bài viết trên đây Bảo hiểm xã hội điện tử eBH đã gửi đến bạn đọc những thông tin mới nhất về cách rút tiền bằng thẻ căn cước công dân tại máy ATM. Mong rằng bài viết có thể mang lại cho bạn đọc và Quý khách hàng của phần mềm eBH những thông tin hữu ích nhất.

Hiện nay thẻ căn cước công dân có gắn chip đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho công dân, trong trường hợp bạn chưa chuyển đổi từ thẻ CMND/CCCD cũ sang thẻ CCC gắn chíp bạn có thể đến cơ quan Công An tại địa phương nơi cư trú để thực hiện chuyển đổi. 

Trong trường hợp bạn cần tra cứu căn cước công dân gắn chip đã làm xong chưa? bạn đọc có thể tham khảo ngay 04 cách tra cứu chi tiết sau - https://ebh.vn/tin-tuc/tra-cuu-can-cuoc-cong-dan

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu