CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Giám đốc BHXH Việt Nam chỉ đạo cấp thẻ BHYT điện tử

Bởi ebh.vn - 21/07/2016

Bà Nguyễn Thị Minh - Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết từ nay đến cuối năm 2016 toàn ngành bảo hiểm xã hôi tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo 3 mục tiêu.

BHXH Việt Nam chỉ đạo cấp thẻ BHYT điện tử cho người tham gia

BHXH Việt Nam chỉ đạo cấp thẻ BHYT điện tử cho người tham gia

03 mục tiêu gồm:

  1. Giảm giờ giao dịch, giảm thủ tục, giảm quy trình;

  2. Tăng cường kiểm soát tác động của tăng giá dịch vụ y tế và thông tuyến khám, chữa bệnh BHYT, đảm bảo an toàn quỹ BHYT

  3. Chuẩn bị chuyển giao sổ BHXH cho người LĐ trong năm 2016 theo đúng quy định của Luật BHXH năm 2014.

Tất cả những hoạt động trên được thực hiện đồng bộ trên phạm vi cả nước với 63 tỉnh, thành phố, BHXH công an, quân đội, tới 14.000 cơ sở y tế.

Xem thêm:  Điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội năm 2016

BHXH Việt Nam cũng đã xây dựng quy trình giám định điện tử phù hợp, đảm bảo triển khai ngay khi hệ thống giám định BHYT được vận hành trên toàn quốc.Theo bà Minh, việc thực hiện tin học hóa trong khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT không chỉ là yêu cầu về CCHC mà còn đảm bảo sự minh bạch, thuận tiện hơn cho người dân và bệnh viện.

Vì thế, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã cùng Bộ Y tế xây dựng được bộ danh mục dùng chung, đảm bảo dữ liệu thống nhất giữa cơ quan BHXH và cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng thời, tiến hành xây dựng và vận hành cổng tiếp nhận dữ liệu của BHXH Việt Nam để tải dữ liệu từ các cơ sở khám, chữa bệnh về cơ quan BHXH và đã xây dựng được phần mềm giám định BHYT.

Ban lãnh đạo BHXH Việt Nam đề ra mục tiêu rút ngắn thời gian giao dịch của các đơn vị sử dụng lao động, doanh nghiệp với cơ quan BHXH từ 81 giờ/năm xuống còn 45 giờ/năm vào cuối năm 2016.

Và quyết tâm thực hiện CCHC, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện các phần mềm nghiệp vụ, triển khai giao dịch điện tử trong giải quyết các chế độ BHXH.

Tại hội nghị trực tuyến toàn ngành về triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh chỉ đạo:

  • Toàn ngành cần tập trung hoàn thành việc thu thập, nhập và đồng bộ dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT;

  • Xây dựng quy trình quản lý, theo dõi, cập nhật, gắn mã, khai thác cơ sở dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT phục vụ cho việc khai thác, phát triển đối tượng, cấp mã định danh và cấp thẻ BHYT, tiến tới cấp thẻ BHYT điện tử cho người tham gia.

Bà Minh cũng khẳng định thêm: “Đến ngày 15.7 còn địa phương nào chưa kết nối dữ liệu với Cổng Giám định BHYT của BHXH Việt Nam, lãnh đạo BHXH tỉnh có trách nhiệm báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Chính phủ và kiên quyết từ chối thanh toán theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc về BHYT”.

Như vậy, trên đây BHXH điện tử eBH đã gửi đến độc giả những tin tức mới nhất về việc triển khai thẻ BHYT điện tử của BHXH Việt Nam. Mong rằng những thông tin trên có thể hữu ích đối với bạn đọc.

Xem thêm: Bảo hiểm xã hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu