CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Đóng bảo hiểm xã hội theo tổng thu nhập từ tháng 1/2018

Bởi ebh.vn - 29/03/2017

Từ ngày 1/1/2018, mức đóng bảo hiểm xã hội sẽ căn cứ vào tổng thu nhập của người lao động bao gồm mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác theo luật định.

Đóng bảo hiểm xã hội theo tổng thu nhập

Đóng bảo hiểm xã hội theo tổng thu nhập từ tháng 1/2018

1. Quy định về mức đóng bảo hiểm từ ngày 1/1/2018

Theo quy định của luật bảo hiểm xã hội năm 2014 và các văn bản hướng dẫn dưới Luật, từ 1/1/2018 tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bao gồm mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác theo quy định.

Theo đó, luật cũng quy định rõ, phụ cấp lương bao gồm: Các khoản phụ cấp để hỗ trợ điều kiện lao động, tính chất công việc, phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp độc hại, nặng nhọc, nguy hiểm, phụ cấp lưu động, phụ cấp khu vực, phụ cấp thu hút…

Bên cạnh đó có các khoản bổ sung mà doanh nghiệp và người lao động đã thỏa thuận như: các khoản bổ sung xác định được mức tiền rõ ràng với mức lương thỏa thuận trong hợp đồng và trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương.

Chẳng hạn, người lao động có mức lương cơ bản 6 triệu đồng, lương hiệu quả công việc 5 triệu đồng, xăng xe, đi lại 1 triệu đồng. Tổng thu nhập của người lao động là 12 triệu đồng/tháng và doanh nghiệp sẽ đóng bảo hiểm xã hội theo quy định hiện hành là 26% của 12 triệu.

2. Khai BHXH điện tử và tầm nhìn đến năm 2020 của ngành BHXH

Từ cuối năm 2015, ngành bảo hiểm xã hội đã chính thức áp dụng khai bảo hiểm xã hội điện tử nhằm giảm bớt thời gian, chi phí thực hiện cho doanh nghiệp. Việc chuyển đổi từ khai bảo hiểm xã hội truyền thống sang khai bảo hiểm xã hội điện tử đồng thời là bước đệm để ngành tiến đến quản lý sổ BHXH vào năm 2020.

Chương trình dùng thử phần mềm kê khai ảo hiểm xã hội điện tử eBH

Để có một ngành bảo hiểm xã hội điện tử, việc triển khai từng bước là việc làm cần thiết và đang được doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng. Tính đến cuối năm 2016, cả nước có khoảng 90% doanh nghiệp đã tham gia chuyển đổi từ khai BHXH truyền thống sang khai BHXH điện tử.

So với cách khai bảo hiểm xã hội truyền thống, khai bảo hiểm xã hội điện tử tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thực hiện. Về phía cơ quan BHXH sẽ giảm bớt áp lực cho cán bộ nhân viên và số hóa thông tin nhanh chóng.

Việc khai bảo hiểm xã hội điện tử được thực hiện trên máy tính có nối mạng internet thông qua dịch vụ nhận truyền dữ liệu gọi tắt là I-VAN. Hiện nay, dịch vụ IVAN do công ty xây dựng và phát triển phần mềm Thái Sơn cung cấp đã được cơ quan BHXH cùng nhiều đơn vị lớn trong cả nước ký hợp đồng sử dụng.

Dịch vụ I_VAN của công ty Thái Sơn sở hữu phần mềm khai BHXH điện tử EBH có độ bảo mật cao cùng giao diện thân thiện dễ sử dụng. Đặc biệt, công ty Thái Sơn đang chung tay thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ khai BHXH truyền thống với khai BHXH điện tử qua gói dịch vụ I-VAN 2 tháng 0 đồng.

Bất kỳ đơn vị nào cũng có thể tham gia dùng gói dịch vụ I-VAN 2 tháng 0 đồng khi tải phần mềm về máy tính. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chuẩn bị các điều kiện bao gồm: chữ ký số, mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, phần mềm EBH, máy tính nối mạng internet có hệ điều hành window XP trở lên.

Khi đã có điều kiện cần, đơn vị sử dụng chỉ cần tải về máy tính phần mềm EBH và thao các 3 bước sau để khai BHXH điện tử: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ.

Với 12 năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp, Thái Sơn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo hiểm xã hội điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, doanh nghiệp có thể truy cập website của BHXH điện tử eBH - https://ebh.vn/ để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Tin liên quan:

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu