CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Cấp và gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian cách ly xã hội

Bởi ebh.vn - 04/04/2020

Cấp và gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong thời gian cách ly xã hội là một trong những mục công việc quan trọng được cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Cấp và gia hạn thẻ bhyt

Cấp và gia hạn thẻ BHYT trong thời gian cách ly xã hội

Xem thêmCông văn chính thức hướng dẫn tạm ngừng đóng BHXH do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thực hiện chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia và hưởng chính sách BHYT theo quy định của pháp luật.

Ngay trong ngày 01/04/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã gửi công văn số 1071/BHXH-BT đến Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu triển khai thực hiện cấp và gia hạn thẻ BHYT trong thời gian cách ly xã hội. Trong công văn Bảo hiểm xã hội Việt Nam nêu rõ Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thông báo đến các Đại lý thu BHXH, BHYT cách thức làm việc.

Đối với các trường hợp cần cấp hoặc gia hạn thẻ BHYT thì đại lý thu BHXH, BHYT tiếp nhận hồ sơ và thu tiền đóng BHYT. Trong trường hợp chưa nộp tiền ngay cho cơ quan BHXH thì thực hiện gửi tin nhắn cam kết với cơ quan BHXH đã thu tiền đối với các trường hợp này để cơ quan BHXH cấp mới hoặc gia hạn thẻ BHYT. Tiền thu được sẽ phải nộp ngay sau ngày 15/4/2020, thời điểm hết thực hiện việc cách ly theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Đặc biệt BHXH các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ thường trực để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Nếu đại lý không thu tiền vì lý do bất khả kháng sẽ trực tiếp thu tiền của người dân trong trường hợp người dân đến nộp tiền để gia hạn thẻ BHYT.

Các cán bộ, nhân viên làm việc tại các đại lý thu BHXH, BHYT trong quá trình tiếp xúc với người dân thực hiện đúng các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Cấp và gia hạn thẻ bhyt 2

BHXH các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ thường trực để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT trong thời gian cách ly xã hội

Như vậy, việc cấp và gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian cách ly xã hội được thực hiện linh hoạt, chặt chẽ, vừa đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và hưởng chính sách BHYT vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong giai đoạn cao điểm khi mà dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Những chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH trên đây hy vọng sẽ hữu ích cho quý vị và các bạn. Để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn hỗ trợ về cấp và gia hạn thẻ BHYT trong thời gian cách ly xã hội vui lòng liên hệ cho EBH theo số Hotline đường dây nóng:

  • Khu vực miền Bắc: 1900 558873

  • Khu vực miền Nam và miền Trung: 1900 558872

Tin liên quan:

Nghỉ việc vì dịch Covid19 người lao động có được đảm bảo quyền lợi

Giải quyết chế độ BHXH đối với lao động bị cách ly để phòng chống dịch Covid-19

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu