CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Bảo hiểm xã hội rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính

Bởi ebh.vn - 25/11/2016

Cơ quan bảo hiểm Việt Nam là đơn vị tích cực trong cải cách hành chính và luôn có những biện pháp hữu hiệu để thực hiện. Thời gian qua, bảo hiểm xã hội đã rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

Ứng dụng công nghệ thông tin để giảm giờ giao dịch thủ tục hành chính

Nhằm giảm thiểu thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, cơ quan bảo hiểm xã hội đã áp dụng triển khai các ứng dụng điện tử. Đồng thời ngay từ đầu năm 2016, ban kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đã thực hiện rà soát để sửa đổi hay giảm bớt các thủ tục không cần thiết.

Đến thời điểm hiện tại, số lượng thủ tục đã cắt giảm xuống còn 32 (năm 2015 cắt giảm từ 115 TTHC xuống còn 33 thủ tục); giảm 38% thành phần hồ sơ; giảm 42%  tiêu thức trên tờ khai, biểu mẫu; giảm 54% quy trình, thao tác thực hiện.

Tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục BHXH tại BHXH huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Ông Lương Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - BHXH Việt Nam (VN) cho biết: Trong các tháng cuối năm 2016, BHXH VN đề ra 8 nhóm giải pháp thực hiện, dự kiến rút giảm từ 81 giờ giao dịch/năm hiện nay xuống còn 45 giờ/năm vào cuối năm 2016. Trong đó, cơ quan BHXH tiếp tục  rà soát, đơn giản hoá các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc sửa đổi những thủ tục không phù hợp...

Bên cạnh đó, ngành tích cực vận động, có giải pháp hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn phương thức giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính khi giao dịch với cơ quan BHXH, nhằm cắt giảm tối đa thời gian đi lại, chờ đợi đối với doanh nghiệp và minh bạch hóa quá trình giải quyết TTHC tránh phiền hà, nhũng nhiễu.

BHXH VN cũng yêu cầu các đơn vị địa phương phối hợp với doanh nghiệp bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo quy định của Luật BHXH năm 2014 để cắt giảm toàn bộ thời gian, chi phí đối với doanh nghiệp trong khâu cập nhật và quản lý sổ BHXH.

Doanh nghiệp khai bảo hiểm xã hội điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Từ cuối năm 2015, ngành bảo hiểm xã hội đã áp dụng hình thức khai bảo hiểm xã hội điện tử và khuyến khích doanh nghiệp thực hiện theo hình thức này. Sau hơn một năm thực hiện, cả nước đã có khoảng 90% doanh nghiệp tham gia chuyển đổi từ khai bảo hiểm xã hội truyền thống sang khai bảo hiểm xã hội điện tử.

So với cách khai bảo hiểm xã hội truyền thống, khai bảo hiểm xã hội điện tử gần như không tốn thời gian để thực hiện và còn tiết kiệm được chi phí in ấn hồ sơ cho người lao động. Hơn nữa, khi khai bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ phía cơ quan bảo hiểm và đơn vị cung ứng dịch vụ khai BHXH điện tử.

Dịch vụ khai bảo hiểm xã hội điện tử là dịch vụ nhận truyền dữ liệu gọi tắt là I-VAN. Hiện tại, dịch vụ I-VAN uy tín và dễ sử dụng hàng đầu thuộc về công ty phát triển công nghệ Thái Sơn. Dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn đã được cơ quan bảo hiểm thẩm định và ký hợp đồng sử dụng. Ưu điểm của dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn phải kể đến tính bảo mật cao, dễ sử dụng và luôn được hỗ trợ tối đa từ nhà cung cấp.

Để thực hiện khai BHXH doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị các điều kiện bao gồm: máy tính nối mạng internet có hệ điều hành Window XP trở lên, chữ ký số, mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, phần mềm khai bảo hiểm xã hội EBH.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị điều kiện cần thiết để khai BHXH điện tử.

Phần mềm bảo hiểm xã hội EBH nằm trong dịch vụ I-VAN của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn được nhiều doanh nhiệp đánh giá là thân thiện và dễ sử dụng. Chỉ cần có kiến thức căn bản về máy tính, bất cứ ai cũng có thể thực hiện việc khai BHXH.

Để sử dụng phần mềm EBH, doanh nghiệp chỉ cần tải về máy, không cần cài đặt và thực hiện theo 3 bước: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ. Thông thường sẽ chỉ tốn khoảng 10 phút để kê khai bảo hiểm xã hội điện tử thay vì tốn hàng giờ đồng hồ đến trực tiếp cơ quan BHXH thực hiện.

Bên cạnh dịch vụ I-VAN, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn còn cung ứng các dịch vụ nhận truyền dữ liệu trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, doanh nghiệp có thể đến địa chỉ:

Chi nhánh Hà Nội:

Số 11, Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện thoại: 04 37545222, Fax: 04.37545223

Chi nhánh TPHCM:

33A – Cửu Long- F2- Tân Bình, TP.HCM.

Điện thoại: 08.35470355, fax: 08.35470356

Chi nhánh Bình Dương:

B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Điện thoại: 0650.3848886, Fax: 0650.3848882

Chi nhánh Đồng Nai:

93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0618.871868, fax: 0618.871866

Chi nhánh Đà Nẵng:

36- Đào Duy Từ, Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Điện thoại: 0511.3868363, fax: 0511.3868364

Tổng đài hộ trợ BHXH 24/7

- Khu vực miền Bắc: 1900 558873

- Khu vực miền Nam: 1900 558872

Website: www.thaison.vnebh.vn

 

Đăng ký dùng thử phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử ebh
Chuyên trang bảo hiểm xã hội điện tử
Hóa đơn điện tử
Hải quan điện tử
Thuế điện tử
Hóa đơn điện tử
Văn phòng điện tử
Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn Phần mềm khai hải quan điện tử ECUS Phần mềm khai thuế điện tử ETAX Phần mềm hóa đơn điện tử Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử Phần mềm văn phòng điện tử CloudOffice
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu