CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Bảo hiểm xã hội rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính

Bởi ebh.vn - 25/11/2016

Cơ quan bảo hiểm Việt Nam là đơn vị tích cực trong cải cách hành chính và luôn có những biện pháp hữu hiệu để thực hiện. Thời gian qua, bảo hiểm xã hội đã rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

Tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục BHXH tại BHXH huyện Sóc Sơn

Tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục BHXH tại BHXH huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

1. Ứng dụng công nghệ thông tin để giảm giờ giao dịch thủ tục hành chính

Nhằm giảm thiểu thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, cơ quan bảo hiểm xã hội đã áp dụng triển khai các ứng dụng điện tử. Đồng thời ngay từ đầu năm 2016, ban kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đã thực hiện rà soát để sửa đổi hay giảm bớt các thủ tục không cần thiết.

Đến thời điểm hiện tại, số lượng thủ tục đã cắt giảm xuống còn 32 (năm 2015 cắt giảm từ 115 TTHC xuống còn 33 thủ tục); giảm 38% thành phần hồ sơ; giảm 42%  tiêu thức trên tờ khai, biểu mẫu; giảm 54% quy trình, thao tác thực hiện.

Ông Lương Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - BHXH Việt Nam (VN) cho biết: Trong các tháng cuối năm 2016, BHXH VN đề ra 8 nhóm giải pháp thực hiện, dự kiến rút giảm từ 81 giờ giao dịch/năm hiện nay xuống còn 45 giờ/năm vào cuối năm 2016. Trong đó, cơ quan BHXH tiếp tục  rà soát, đơn giản hoá các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc sửa đổi những thủ tục không phù hợp...

Bên cạnh đó, ngành tích cực vận động, có giải pháp hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn phương thức giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính khi giao dịch với cơ quan BHXH, nhằm cắt giảm tối đa thời gian đi lại, chờ đợi đối với doanh nghiệp và minh bạch hóa quá trình giải quyết TTHC tránh phiền hà, nhũng nhiễu.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị địa phương phối hợp với doanh nghiệp bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo quy định của Luật BHXH năm 2014 để cắt giảm toàn bộ thời gian, chi phí đối với doanh nghiệp trong khâu cập nhật và quản lý sổ BHXH.

2. Doanh nghiệp khai BHXH điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Từ cuối năm 2015, ngành bảo hiểm xã hội đã áp dụng hình thức khai bảo hiểm xã hội điện tử và khuyến khích doanh nghiệp thực hiện theo hình thức này. Sau hơn một năm thực hiện, cả nước đã có khoảng 90% doanh nghiệp tham gia chuyển đổi từ khai bảo hiểm xã hội truyền thống sang khai bảo hiểm xã hội điện tử.

So với cách khai bảo hiểm xã hội truyền thống, khai bảo hiểm xã hội điện tử gần như không tốn thời gian để thực hiện và còn tiết kiệm được chi phí in ấn hồ sơ cho người lao động. Hơn nữa, khi khai bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ phía cơ quan bảo hiểm và đơn vị cung ứng dịch vụ khai BHXH điện tử.

Dịch vụ khai bảo hiểm xã hội điện tử là dịch vụ nhận truyền dữ liệu gọi tắt là I-VAN. Hiện tại, dịch vụ I-VAN uy tín và dễ sử dụng hàng đầu thuộc về công ty phát triển công nghệ Thái Sơn. Dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn đã được cơ quan bảo hiểm thẩm định và ký hợp đồng sử dụng. Ưu điểm của dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn phải kể đến tính bảo mật cao, dễ sử dụng và luôn được hỗ trợ tối đa từ nhà cung cấp.

Để thực hiện khai BHXH doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị các điều kiện bao gồm: máy tính nối mạng internet có hệ điều hành Window XP trở lên, chữ ký số, mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, phần mềm khai bảo hiểm xã hội EBH.

điều kiện cần thiết để khai BHXH điện tử

Doanh nghiệp cần chuẩn bị điều kiện cần thiết để khai BHXH điện tử.

Phần mềm bảo hiểm xã hội EBH nằm trong dịch vụ I-VAN của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn được nhiều doanh nhiệp đánh giá là thân thiện và dễ sử dụng. Chỉ cần có kiến thức căn bản về máy tính, bất cứ ai cũng có thể thực hiện việc khai BHXH.

Để sử dụng phần mềm EBH, doanh nghiệp chỉ cần tải về máy, không cần cài đặt và thực hiện theo 3 bước: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ. Thông thường sẽ chỉ tốn khoảng 10 phút để kê khai bảo hiểm xã hội điện tử thay vì tốn hàng giờ đồng hồ đến trực tiếp cơ quan BHXH thực hiện.

Bên cạnh dịch vụ I-VAN, Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn còn cung ứng các dịch vụ nhận truyền dữ liệu trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Xem thêm >> Hướng dẫn đơn vị kê khai hồ sơ BHXH điện tử các thủ tục mới nhất

Để đăng ký dùng thử và trải nghiệm phần mềm BHXH điện tử eBH miễn phí hoặc Quý khách hàng cần hỗ trợ thêm về dịch vụ phần mềm. Xin vui lòng liên hệ:

BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ EBH

☎️ Tel: 024.37545222 - Fax: 024.37545223

🌎 Website: https://ebh.vn/

📞 HOTLINE: 1900558873

🏢 Địa chỉ: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

TIN LIÊN QUAN

>>> Công ty Thái Sơn nhận giấy khen của BHXH thành phố Hà Nội

>>> Những thuận lợi trong việc cải cách hành chính ngành bảo hiểm xã hội

>>> Đẩy mạnh thực hiện chính sách BHXH, BHYT và phối hợp BHYT toàn dân

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu