CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Nơi giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Bởi ebh.vn - 20/04/2023

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp là một trong các cơ quan quản lý và giải quyết các vấn đề BHXH cho người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM. Vậy công dân có thể liên hệ với cơ quan này tại địa chỉ nào và cơ quan sẽ thực hiện những nhiệm vụ BHXH gì?

Trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Trụ sở làm việc của Cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

1. Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp ở đâu?

Gò vấp là một Quận nội thành nằm về phía bắc của Thành phố Hồ Chí Minh và là quận đông dân cư số 2 chỉ sau quận Bình Tân. Quận Gò Vấp được chia thành 16 Phường có trụ sở UBND đặt tại Phường 10 và cơ quan BHXH Quận tại Phường 3. Cụ thể:

1.1 Địa chỉ Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Trụ sở làm việc của trung tâm BHXH quận Gò Vấp có địa chỉ đặt tại số 135 Phạm Văn Đồng, Phường 03, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

BHXH quận Gò Vấp là nơi tiếp nhận, tổ chức và triển khai các chính sách, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người dân trong khu vực quận Gò Vấp, vì vậy nếu người dân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các nghiệp vụ liên quan thì có thể đến cơ quan này để được tư vấn và hỗ trợ.

1.2 Hướng dẫn đường đi tới Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Để đến được địa chỉ cơ quan BHXH Gò Vấp tại số 135, Phạm Văn Đồng, Phường 03, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo các tuyến đường sau đây:

  • Nếu đi từ trung tâm TP Hồ Chí Minh: bạn có thể đi theo đường Phạm Văn Đồng, chạy thẳng qua cầu vượt Gò Vấp và tiếp tục đi thẳng khoảng 1,7 km để tới địa chỉ 135 Phạm Văn Đồng.

  • Nếu đi từ sân bay Tân Sơn Nhất: bạn có thể đi theo đường Trường Sơn, rẽ phải vào đường Phan Huy Ích, chạy thẳng khoảng 3 km rồi rẽ trái vào đường Phạm Văn Đồng. Tiếp tục đi thẳng khoảng 1,2 km để tới địa chỉ BHXH quận Gò Vấp.

Nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng, bạn có thể đi bằng xe buýt:

Tuyến 159: Bến xe Miền Đông --> Bến xe An Sương

Tuyến 50: Đại học Bách khoa --> Đại học Quốc gia

Hai tuyến xe trên đều có lộ trình đi qua điểm dừng trên đường Phạm Văn Đồng, từ đây quý khách có thể đi bộ hoặc bắt xe tới cơ quan BHXH quận Gò Vấp tại số 135 Phạm Văn Đồng.

Bản đồ khu vực Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Bản đồ khu vực Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

1.3 Địa bàn quản lý của BHXH quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp là một quận nằm ở phía Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với diện tích khoảng 20 km², Gò Vấp được chia thành 16 phường và có dân số khoảng 700,000 người.

Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, Gò Vấp giáp với các quận như Bình Thạnh, Tân Bình, Phú Nhuận và Quận 12. Quận Gò Vấp được xây dựng trên địa hình đồi núi và thung lũng với một số con sông lớn chảy qua như sông Đồng Nai, sông Tàu Hủ và kênh Nhiêu Lộc.

Về nhân khẩu học, quận Gò Vấp có dân số đa dạng về dân tộc và nghề nghiệp. Dân cư ở đây chủ yếu là người dân công nhân và lao động với nhiều ngành nghề khác nhau, từ chế biến thực phẩm, sản xuất công nghiệp đến dịch vụ và thương mại. Ngoài ra, quận Gò Vấp còn có một số cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây, tạo nên một sự phong phú về văn hóa và đa dạng về ngôn ngữ.

Với vị trí địa lý thuận lợi và lượng người lao động đông đúc, quận Gò Vấp đã trở thành một trong những khu vực phát triển nhanh chóng của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, Bảo hiểm xã hội Gò Vấp là một trong những đơn vị quan trọng trong hệ thống BHXH của thành phố.

2. Thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp là cơ quan nhà nước nằm dưới sự quản lý trực tiếp của giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh tại quận Gò Vấp.

2.1 Thông tin liên lạc

Để liên hệ với trung tâm Bảo hiểm xã hội Gò Vấp, doanh nghiệp và người lao động có thể tìm tới một trong các kênh dưới đây:

Địa chỉ trụ sở: Số 135 Phạm Văn Đồng, Phường 03, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 028.39853844, 028.39853845, 028.39859619

028.35886156, 028.35886157, 028.39857976

Email: bhxh-govap@hcm.vss.vn

2.2 Thông tin tài khoản ngân hàng

Đơn vị thụ hưởng: Bảo hiểm xã hội Quận Gò Vấp

STT

Số Tài khoản

Ngân hàng

1

6400 202902 065

Ngân hàng AGRIBANK - CN Gia Định

2

902 105 000 001

Ngân hàng VIETINBANK - CN 9

3

0911 000 006869

Ngân hàng VIETCOMBANK - CN Tân Sơn Nhất

4

374 10105 7727

Kho bạc nhà nước quận Gò Vấp

Thông tin tài khoản ngân hàng của BHXH quận Gò Vấp

2.3 Cơ cấu bộ phận

Cơ cấu bộ phận của cơ quan BHXH quận Gò Vấp bao gồm nhiều phòng ban chức năng như:

  • Phòng thu chi.

  • Phòng quản lý khám chữa bệnh.

  • Phòng tài chính kế toán.

  • Phòng đảm bảo chất lượng.

  • Phòng tuyển sinh bảo hiểm xã hội.

2.4 Thời gian làm việc

Thời gian làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp tuân theo quy định chung về thời gian làm việc của cơ quan BHXH trên cả nước trong giờ hành chính cụ thể:

Từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7:

  • Sáng từ 7h30 đến 11h30

  • Chiều từ 13h00 đến 16h30 

Chiều thứ 7 và chủ nhật cơ quan không làm việc

Cơ quan mở cửa các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7, trừ ngày lễ và chủ nhật.

Chức năng và nhiệm vụ của cơ quan BHXH tại quận Gò Vấp

Chức năng và nhiệm vụ của cơ quan BHXH tại quận Gò Vấp

3. Chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp

Dựa theo Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện như BHXH Gò Vấp có chức năng và nhiệm vụ thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội của Nhà nước tại địa phương, bao gồm một số nhiệm vụ chính như sau:

1) Quản lý, thu hồi và chi trả các khoản tiền bảo hiểm cho người lao động, người sử dụng lao động và người tham gia bảo hiểm xã hội khác trong địa bàn quận, huyện.

2) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chính sách bảo hiểm xã hội, đẩy mạnh việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động và người sử dụng lao động.

3) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội tại địa phương, đảm bảo tính hợp lý và minh bạch của quá trình chi trả bảo hiểm xã hội.

4) Phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội tại địa phương.

5) Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao từ cấp trên liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội.

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Gò Vấp đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội tại địa phương, giúp đảm bảo quyền lợi của người lao động và người tham gia bảo hiểm xã hội.

Trên đây là các thông tin mà doanh nghiệp và người lao động cần biết về cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp được tổng hợp bởi Bảo hiểm xã hội điện tử eBH. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình thực hiện BHXH tại cơ quan này.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu