Hướng dẫn nghiệp vụ: Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ (503)
Hướng dẫn nghiệp vụ: Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ (503) theo quyết định 959 trên phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH
Nghiệp vụ “Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ” thuộc lĩnh Sổ theo quyết định 959, được sử dụng để đề nghị cấp lại sổ do : đơn vị điều chỉnh thông tin ghi trên sổ BHXH đã cấp.
Để thực hiện lập bộ hồ sơ, bạn vào Menu “Quản lý hồ sơ”, chọn “Tạo hồ sơ tự động”:
Và thực hiện theo 4 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Chọn nghiệp vụ
Bạn tích chọn QĐ 959, lĩnh vực sổ, sau đó chọn nghiệp vụ trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn:
Bước 2:Chọn lao động
Bạn nhấn vào nút “Chọn lao động”,màn hình danh sách người lao động hiện ra.
Có thể tìm kiếm danh sách người lao động cần truy thu bằng cách, dựa vào các điều kiện lọc như họ tên, phòng ban và các trạng thái.
Cuối cùng nhấn nút “Chọn” để hoàn tất việc chọn người lao động.
Bước 3:Lập hồ sơ
Bạn nhấn vào Lập hồ sơ , chọn tháng và năm của kỳ kê khai.
Nhấn “Chọn” để phần mềm tự động tạo hồ sơ, với các bản khai bắt buộc phải có.
- Danh mục hồ sơ: Đây là thông tin về phiếu giao nhận hồ sơ được phần mềm sẽ tự động đánh dấu chọn vào các bản khai cần phải có của nghiệp vụ.
Bạn có thể đính kèm danh sách sổ BHXH, quyết định hoặc giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh vào hồ sơ bằng cách đính kèm tại mục “Bảng kê giấy tờ làm căn cứ điều chỉnh”:
Sau đó nhấn vào biểu tượng đính kèm, để chọn file danh sách:
>>>> Xem chi tiết tai: Hướng dẫn cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ