Hướng dẫn cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ (503)
Hướng dẫn nghiệp vụ cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ (503) theo quyết định 959/QĐ-BHXH trên phần mềm eBH của Tổ chức IVAN BHXH Công ty Thái Sơn.
Nghiệp vụ cấp lại sổ BHXH do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ
1. Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ
Nghiệp vụ giao dịch BHXH điện tử với Cơ quan BHXH - Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ thuộc lĩnh Sổ theo Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015, được sử dụng để đề nghị cấp lại sổ do: đơn vị điều chỉnh thông tin ghi trên sổ BHXH đã cấp.
Để thực hiện lập bộ hồ sơ, bạn vào Menu “Quản lý hồ sơ”, chọn “Tạo hồ sơ tự động”:
Hoặc nhấn vào nút “Bắt đầu” ngay trên giao diện chính của phần mềm:
Và thực hiện theo 4 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Chọn nghiệp vụ
Người thực hiện tích chọn QĐ 959, lĩnh vực sổ, sau đó chọn nghiệp vụ trong danh sách các nghiệp vụ có sẵn:
Bước 2: Chọn lao động
Người thực hiện nhấn vào nút “Chọn lao động”, màn hình danh sách người lao động hiện ra.
Có thể tìm kiếm danh sách người lao động cần truy thu bằng cách, dựa vào các điều kiện lọc như họ tên, phòng ban và các trạng thái.
Cuối cùng nhấn nút “Chọn” để hoàn tất việc chọn người lao động.
Bước 3: Lập hồ sơ
Bạn nhấn vào Lập hồ sơ, chọn tháng và năm của kỳ kê khai.
Nhấn “Chọn” để phần mềm tự động tạo hồ sơ, với các bản khai bắt buộc phải có.
1. Danh mục hồ sơ: Đây là thông tin về phiếu giao nhận hồ sơ được phần mềm sẽ tự động đánh dấu chọn vào các bản khai cần phải có của nghiệp vụ.
Bạn có thể đính kèm danh sách sổ BHXH, quyết định hoặc giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh vào hồ sơ bằng cách đính kèm tại mục “Bảng kê giấy tờ làm căn cứ điều chỉnh”:
Sau đó nhấn vào biểu tượng đính kèm, để chọn file danh sách:
2. Tờ khai TK1-TS-959: Là tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin từng người tham gia BHXH, BHYT.
Bạn kiểm tra lại thông tin bản khai, hoàn thiện thông tin còn thiếu nếu có. Sau đó nhấn vào nút “Ghi” để ghi lại hồ sơ.
Nếu máy tính của bạn đang được kết nối internet phần mềm sẽ lấy số hồ sơ được cấp tự động từ hệ thống của BHXH.
Hoặc nhấn vào “Lấy số hồ sơ” tại phiếu giao nhận hồ sơ:
Bước 4: Ký và nộp hồ sơ
Bạn nhấn vào “Nộp hồ sơ” để chuyển sang màn hình ký và nộp hồ sơ
Màn hình ký và nộp hồ sơ hiện ra như sau:
Tại đây bạn có thể lựa chọn:
- Ký số cho hồ sơ bằng cách nhấn vào nút “Ký hồ sơ”.
- Nộp điện tử cho hồ sơ đã ký số.
Ngoài ra bạn có thể :
- Kết xuất ra hồ sơ giấy để nộp trên cổng bảo hiểm xã hội Việt Nam, bằng cách nhấn vào nút “Kết xuất h.sơ giấy”:
- Nộp hồ sơ qua email, để nộp hồ sơ qua email trong trường hợp được cơ quan BHXH cho phép:
Trước khi thực hiện nộp hồ sơ, bạn có thể kiểm tra lại thông tin hồ sơ bằng cách nhấn đúp chuột vào các bảng kê trong danh sách:
- Phiếu giao nhận hồ sơ:
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS):
Như vậy Bảo hiểm xã hội điện tử eBH vừa hướng dẫn quý doanh nghiệp thực hiện lập một bộ hồ sơ bảo hiểm, với nghiệp vụ Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung ghi trên sổ đến hệ thống tiếp nhận bảo hiểm xã hội điện tử bằng phần mềm eBH do Công ty Thái sơn cung cấp.
Để xem tài liệu trên offline Quý khách hàng có thể tải về máy file tài liệu hướng dẫn TẠI ĐÂY