Phần mềm kê khai bhxh điện tử có đáp ứng đủ sự tiện lợi?
Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử là công cụ giúp doanh nghiệp cải tiến và đơn giản hóa quy trình giao dịch BHXH điện tử với cơ quan BHXH.Vậy phần mềm kê khai BHXH điện tử Doanh nghiệp bạn đang sử dụng có đáp ứng được các yêu cầu về tính năng tiện lợi? Hãy cùng EBH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Phần mềm BHXH điện tử sử dụng có đáp ứng đủ sự tiện lợi
1. Kê khai thông tin lao động không cần phải nhập tay dữ liệu
Đối với nhân sự chuyên phụ trách kê khai BHXH cho người lao động tại doanh nghiệp, khâu tốn thời gian nhất là nhập liệu thông tin của nhân viên lên phần mềm. Đặc biệt trong trường hợp phát sinh nghiệp vụ liên quan đến số lượng lớn lao động, thao tác rất dễ xảy ra sai sót.
Để khắc phục tình trạng này, phần mềm kê khai BHXH điện tử của doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu sau:
- Tích hợp giữa Phân hệ quản lý hồ sơ kê khai và quản lý dữ liệu của người lao động.
- Người dùng chỉ cần chọn người lao động từ danh sách nhân viên để đảm bảo thông tin chính xác nhất.
- Thông tin người lao động tự động chuyển từ danh mục dữ liệu người lao động sang danh mục kê khai.
Với 03 tính năng trên tích hợp trên phần mềm, các thông tin về người chỉ cần cần bộ phụ trách nhập liệu 1 lần và thông tin lao động sẽ được lưu trên hệ thống dữ liệu. Khi phát sinh nghiệp vụ kê khai đối với lao động hệ thống sẽ tự động trích xuất dữ liệu của người lao động từ hệ thống. Điều này giúp tối giản nhất việc nhập lại thông tin nhiều lần và hạn chế sai sót có thể xảy ra.
2. Kiểm soát chặt chẽ hồ sơ kê khai trên phần mềm BHXH
Doanh nghiệp có từng lo lắng sau khi nộp hồ sơ kê khai BHXH, không nắm được tình trạng của hồ sơ, không biết hồ sơ đã được gửi thành công hay chưa và kết quả trả về từ cơ quan BHXH như thế nào? Hay đơn giản là khi muốn tìm lại và kiểm tra thông tin hồ sơ, có thể tra cứu hồ sơ trên phần mềm được hay không?
Để làm được điều này, tính năng phần mềm kê khai BHXH doanh nghiệp đang sử dụng phải có tính năng tự động lưu trữ hồ sơ và cập nhật kết quả hồ sơ đầy đủ từ Cơ quan BHXH để doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tình trạng hồ sơ và theo dõi kết quả.
Tính năng tra cứu hồ sơ trên phần mềm thực sự cần thiết đối với các đơn vị sử dụng lao động có số lượng người lao động lớn. Việc quản lý hồ sơ thủ công mất rất nhiều thời gian tuy nhiên với tính năng tra cứu hồ sơ BHXH trên phần mềm việc tìm kiếm thông tin và tình trạng hồ sơ sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Phần mềm kê khai BHXH điện tử giúp nộp hồ sơ nhanh chóng
3. Nộp hồ sơ nhanh chóng đến cơ quan BHXH
Đối với một số hồ sơ cần nộp gấp đến cơ quan BHXH, điều đáng lo ngại nhất là các vấn đề về lỗi đường truyền khiến hồ sơ nộp bị chậm trễ, ảnh hưởng đến thủ tục hưởng chế độ, chính sách của người lao động? và giải pháp nào cho trường hợp này?
Hiện nay Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ gia tăng trong lĩnh vực BHXH với các đơn vị tổ chức cung cấp dịch vụ IVAN BHXH triển khai đường truyền kết nối riêng trực tiếp tốc độ cao với BHXH Việt Nam để đảm bảo các hồ sơ sau khi ký số đều được gửi nhanh chóng đến cơ quan BHXH.
Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều đã lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phần mềm hỗ trợ kê khai BHXH. Với chi phí hợp lý, doang nghiệp có thể lựa chọn nhà cung cấp và gói dịch vụ phù hợp điều này giúp cho việc xử lý các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp được tối ưu hơn. Giảm nhân sự quản lý và tiết kiệm được chi phí vận hành.
Trên đây là một số chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH liên quan đến một số tính năng trên phần mềm khai BHXH điện tử sẽ giúp ích ích nhiều cho doanh nghiệp sử dụng phần mềm. Mong rằng có thể mang lại cho bạn đọc những thông thông tin hữu ích nhất.