Những lợi ích của bảo hiểm xã hội online đối với Doanh nghiệp
Ngay từ khi đưa vào triển khai áp dụng tại các cơ quan bảo hiểm cũng như các doanh nghiệp trên cả nước, bảo hiểm xã hội online đã và đang mang lại nhiều lợi ích đặc biệt thiết thực. Những giá trị tích cực có thể kể đến bao gồm: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đơn giản hóa các thủ tục hành chính rườm rà…
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian tối đa khi khai bảo hiểm online
1. Đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Chỉ với quy trình 4 bước đơn giản được thiết lập sẵn trên hệ thống phần mềm khai bảo hiểm xã hội online, người dùng có thể nhanh chóng thực hiện các thao tác giao dịch với cơ quan bảo hiểm. Thông quan cách làm này, người phụ trách sẽ không phải hoang mang với các loại giấy tờ cần chuẩn bị cũng như các công đoạn triển khai trong suốt quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, việc trả hồ sơ, lưu trữ kết quả bảo hiểm cũng sẽ được thực hiện trên hệ thống điện tử một cách nhanh chóng, thuận tiện. Việc này sẽ giúp giảm tải áp lực làm việc cho cơ quan chuyên môn cũng như doanh nghiệp trong báo cáo, tra cứu, bảo quản giấy tờ, văn bản.
2. Tiết kiệm nhân lực thực hiện
Tại các doanh nghiệp hiện nay, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động trong vấn đề bảo hiểm, các đơn vị sẽ luôn phải đầu tư chi phí cho một bộ phận, hệ thống chuyên trách. Tuy nhiên, với cách khai bảo hiểm xã hội online, doanh nghiệp chỉ cần duy nhất một người có chuyên môn ngồi giao dịch trực tiếp tại văn phòng. Thay vì phải sử dụng, huy động nhân sự ở nhiều phòng ban khác nhau gây tốn kém, lãng phí thì giờ đây, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí nhân sự cần đầu tư cho công tác bảo hiểm.
3. Tiết kiệm chi phí, thời gian trong suốt quá trình giao dịch
Chi phí đầu tiên mà các doanh nghiệp tiết kiệm được khi thực hiện khai bảo hiểm online phải kể đến chi phí cho hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị. Với cách khai này, các văn bản, thủ tục pháp lý liên quan sẽ được xử lý trực tiếp thông qua hệ thống điện tử. Nhờ vậy, việc in ấn các giấy tờ khai nộp cần thiết sẽ được hạn chế, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn, sắp xếp chuẩn bị.
Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí khi khai bảo hiểm xã hội online
Chi phí thứ hai mà các doanh nghiệp tiết kiệm được là chi phí cho nhân sự thực hiện. Bởi lý do chỉ cần một người thực hiện giao dịch, do vậy chi phí cho việc trả lương cũng như quá trình thực hiện sẽ được giảm đi đáng kể.
Ngoài tiết kiệm tiền bạc tối đa cho doanh nghiệp, cách khai bảo hiểm xã hội online cũng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian tối đa trong suốt quá trình thực hiện. Nếu như trước đây, doanh nghiệp sẽ phải đi lại thực hiện thủ tục trong cả tháng trời thì hiện nay, việc khai nộp bảo hiểm sẽ được gói gọn trong một vài cú click chuột và thời gian chờ đợi chỉ trong vòng 24 giờ.
Ngoài ra, các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động cũng sẽ được cơ quản bảo hiểm cũng như các đơn vị cung cấp phần mềm khai bảo hiểm xã hội online hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình thực hiện.
4. Phần mềm khai báo BHXH điện tử chuyên nghiệp
EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I -VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015. Phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn - đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử…
Phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp IVAN Thái Sơn
Các đơn vị tham gia khai bảo hiểm điện tử có thể liện hệ với Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn để đăng ký sử dụng phần mềm eBH tại Quý khách hàng vui lòng liên hệ: Trụ sở chính tại Hà Nội : Số 11, Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm - Số điện thoại: 0437545222 hoặc liên hệ trung tâm hỗ trợ khách hàng BHXH số Hotline 1900558873 để được tư vấn và hỗ tốt nhất.