CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Xin Cấp Lại Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Online Qua VssID

Bởi ebh.vn - 13/06/2024

Người dùng ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID có thể thực hiện được một số dịch vụ công trực tuyến ngay trên ứng dụng này, một trong số đó là thủ tục xin cấp sổ bảo hiểm xã hội online trên VssID. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện trên ứng dụng VssID để bạn tham khảo.

Xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội online qua ứng dụng VssID - ảnh 1

Xin cấp lại sổ BHXH trên ứng dụng bảo hiểm xã hội số của BHXH Việt Nam

1. Hướng dẫn xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội online trên VssID

Người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) có thể làm thủ tục cấp lại sổ BHXH trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc làm thủ tục online trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên VssID.

Để xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) online trên VssID, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VssID (1) bằng tài khoản và mật khẩu hoặc bạn cũng có thể đăng nhập VssID bằng tài khoản định danh điện tử của mình.

Sử dụng dịch vụ công trên VssID để cấp lại sổ BHXH

Sử dụng dịch vụ công trên VssID để cấp lại sổ BHXH

Bước 2: Tại trang Quản lý cá nhân, bạn chọn mục "Dịch vụ công"(2).

Bước 3: Chọn "Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin" hoặc chọn "Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin" tùy theo trường hợp của bạn xin cấp lại sổ BHXH có thay đổi thông tin hay không?

Đối với trường hợp cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin, bạn điền các thông tin cần thiết gồm địa chỉ nhận và địa chỉ nhận kết quả (2). Bạn cũng có thể chọn nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và cung cấp địa chỉ cụ thể để nhận sổ mới. Sau đó bạn chọn Gửi (3) để hoàn tất

Lưu ý là cước phí dịch vụ bưu chính sẽ do cá nhân tự chi trả.

Dịch vụ công cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin trên VssID  

Dịch vụ công cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin trên VssID 

Đối với trường hợp cấp lại sổ BHXH có thay đổi thông tin thì bạn có thể chỉnh sửa và nhập các thông tin cần thay đổi. Sau đó nhấn Gửi để hoàn tất.

Dịch vụ công cấp lại sổ BHXH thay đổi thông tin trên VssID 

Dịch vụ công cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin trên VssID 

Hệ thống sẽ hiển thị một thông báo kết quả gửi thành công hay không? Thời gian giải quyết việc cấp lại sổ BHXH là tối đa 10 ngày kể từ ngày Cơ quan BHXH nhận được đủ hồ sơ. Trường hợp không giải quyết cơ quan BHXH phải gửi thông báo và nêu rõ lý do.

1.1 Lợi ích khi xin cấp lại sổ BHXH online trên VssID

Việc xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trên ứng dụng VssID mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:

(1) Sự tiện lợi và nhanh chóng: người dùng có thể thực hiện thủ tục mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet.

(2) Minh bạch thông tin: VssID giúp bạn dễ dàng tra cứu và theo dõi quá trình tham gia BHXH và BHYT, cũng như các quyền lợi liên quan.

(3) Giảm thiểu giấy tờ, thủ tục: Ứng dụng giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào sổ BHXH giấy và thẻ BHYT giấy, hướng tới việc số hóa các dịch vụ.

(4) Dịch vụ công trực tuyến: Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến như cấp lại sổ BHXH, thay đổi thông tin cá nhân, và nhiều dịch vụ khác.

(5) Hỗ trợ trực tuyến 24/7: VssID có chatbot và tổng đài hỗ trợ để giải đáp thắc mắc và hỗ trợ người dùng.

Những tiện ích này giúp việc quản lý và cập nhật thông tin BHXH của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm thủ tục dịch vụ công xin cấp lại sổ BHXH online trên ứng dụng VssID từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH. Nếu bạn có những thắc mắc cần hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ với BHXH Việt Nam hotline CSKH 19009068 (phí 1000 đồng/ phút) hoặc liên hệ cơ quan BHXH gần nhất để được trợ giúp.

Tài Phạm - EBH

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu