CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp cập nhật mới nhất 2023

Bởi ebh.vn - 13/07/2023

Hiện nay thông tin doanh nghiệp có thể tìm kiếm công khai trên mạng một cách dễ dàng, tuy nhiên với một số thông tin người tìm kiếm sẽ phải trả phí. Dưới đây là những cách tra cứu thông tin doanh nghiệp dễ thực và phổ biến nhất năm 2023

Thông tin doanh nghiệp và những cách tra cứu năm 2023

Thông tin doanh nghiệp và những cách tra cứu năm 2023

1. Tra cứu thông tin doanh nghiệp là gì?

Tra cứu thông tin doanh nghiệp là việc tìm kiếm các thông tin về tên, mã số thuế, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, ngành nghề, vốn điều lệ, người đại diện, tình trạng hoạt động của các doanh nghiệp đã đăng ký.

Một số mục đích phổ biến của việc tra cứu doanh nghiệp là:

- Kiểm tra tính xác thực và uy tín của doanh nghiệp trước khi hợp tác, ký kết hợp đồng, mua bán hàng hóa, dịch vụ. Bạn có thể kiểm tra được tên, mã số, địa chỉ, ngành nghề, vốn điều lệ, người đại diện, tình trạng hoạt động và nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

- Thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, giải thể, phá sản doanh nghiệp. Bạn có thể kiểm tra được các thông tin về quy trình, hồ sơ, phí, lệ phí, thời hạn giải quyết của các thủ tục này.

- Nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh, tìm kiếm đối tác tiềm năng. Bạn có thể kiểm tra được các thông tin về quy mô, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ, khách hàng của các doanh nghiệp trong cùng ngành nghề hoặc liên quan.

1.1 Quyền được cung cấp thông tin doanh nghiệp

Không phải tất cả các doanh nghiệp đều được công khai thông tin trên mạng. Theo Khoản 1, Điều 33, Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định cá nhân, tổ chức có quyền đề nghị Cơ quan Nhà nước về đăng ký kinh doanh cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những thông tin doanh nghiệp có thể tra cứu miễn phí và cũng có những thông tin phải mất phí để được cung cấp theo quy định.

Cụ thể, Điều 36, Nghị định 01/2021/NĐ-CP và Điều 5, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT quy định về các hình thức và nội dung tra cứu thông tin doanh nghiệp như sau:

1) Các thông tin về doanh nghiệp được công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ gồm các thông tin sau:

- Tên, mã số, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

- Thông tin về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

- Tình trạng pháp lý của doanh nghiệp.

2) Các thông tin khác về doanh nghiệp không được công khai trên mạng, mà phải được cung cấp theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân có liên quan và phải trả phí theo quy định của pháp luật.

Cá nhân, tổ chức có thể gửi yêu cầu cung cấp thông tin đến Cơ quan quản lý nhà nước về đăng ký kinh doanh hoặc Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh để được cung cấp thông tin chi tiết hơn.

2. Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp năm 2023 miễn phí

Để tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp bạn có thể sử dụng một trong các cách tra cứu thông tin doanh nghiệp trên mạng quốc gia sau:

(1) Tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ nhập tên mã số thuế, mã số doanh nghiệp hoặc địa chỉ của doanh nghiệp vào ô tìm kiếm để tra cứu. Bạn sẽ được xem các thông tin công khai của doanh nghiệp mà không phải trả phí.

(2) Web tra cứu thông tin công ty trên Tổng cục thuế tại địa chỉ: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/. Nhập mã số thuế của doanh nghiệp vào ô tìm kiếm bạn sẽ được xem các thông tin về nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp trong đó bao gồm cả thông tin về doanh nghiệp.

(3) Bạn nhập tên, mã số thuế, mã số doanh nghiệp hoặc địa chỉ của doanh nghiệp vào ô tìm kiếm trên trang Cơ sở dữ liệu thông tin doanh nghiệp tại địa chỉ: https://thongtindoanhnghiep.co/. Bạn sẽ được xem các thông tin tổng hợp về doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi đề nghị cung cấp thông tin đến cơ quan quản lý nhà nước về đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh để được cung cấp thông tin chi tiết hơn nhưng phải trả phí theo quy định của pháp luật và chờ thời gian giải quyết.

Tra cứu thông tin doang nghiệp có trả phí

Tùy theo thông tin doanh nghiệp người tra cứu có thể phải trả phí

3. Tra cứu thông tin doanh nghiệp có mất phí năm 2023

Tra cứu thông tin doanh nghiệp có trả phí giúp cá nhân, tổ chức nắm được những thông tin chi tiết hơn về doanh nghiệp như: báo cáo danh sách doanh nghiệp, thông tin lịch sử doanh nghiệp trong 3 năm gần đây nhất. 

Để được cấp những thông tin doanh nghiệp có trả phí cá nhân, tổ chức có nhu cầu cần gửi đơn đề nghị hoặc công văn đến Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc Cơ quan quản lý nhà nước về đăng ký kinh doanh để được cung cấp thông tin chi tiết.

Theo quy định tại Thông tư số 47/2029/TT-BTC, mức phí cung cấp thông tin doanh nghiệp như sau:

Nội dung thông tin cần tra cứu

Mức phí

Thông tin trên:

- Giấy chứng nhận ĐKKD

- Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh, VPĐD, địa điểm kinh doanh

20.000 đồng/bản

Thông tin trong:

- Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

- Báo cáo tài chính các loại doanh nghiệp

40.000 đồng/bản

Báo cáo tổng hợp về doanh nghiệp

150.000 đồng/báo cáo

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

100.000 đồng/lần

Cung cấp thông tin doanh nghiệp theo tài khoản từ 125 bản/tháng trở lên

4.500.000 đồng/tháng

Bảng lệ phí cung cấp thông tin doanh nghiệp

Bạn có thể chọn một trong những cách trên để tra cứu sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn. Trong trường hợp bạn đã biết mã số thuế của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm các cách tra cứu khác ngay sau đây.

4. Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp qua mã số thuế

Khi biết mã số thuế của doanh nghiệp, muốn tra cứu thêm một số thông tin khác về: Tên đầy đủ và chính xác của công ty, Địa chỉ công ty, Danh tính người đại diện theo pháp luật, tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức thực hiện theo 2 cách sau:

4.1 Tra cứu thông tin doanh nghiệp Tổng cục thuế

Bước 1: Truy cập web tra cứu doanh nghiệp Tổng cục Thuế tại địa chỉ: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

Tra cứu thông tin doanh nghiệp bằng mã số thuế công ty

Tra cứu doanh nghiệp bằng mã số thuế công ty

Bước 2: Điền Mã số thuế của doanh nghiệp cần tra cứu vào ô “Mã số thuế”. Tiếp đó, nhập Mã xác nhận theo các ký tự có sẵn tại ô bên phải.

Bước 3: Chọn “Tra cứu” và xem thông tin doanh nghiệp hiện ra trong bảng thông tin, bạn chọn một doanh nghiệp để xem các thông tin chi tiết.

Bảng kết quả chi tiết thông tin công ty theo mã số thuế

Bảng kết quả chi tiết thông tin công ty theo mã số thuế

4.2 Tra cứu thông tin doanh nghiệp trên trang masothue.com

Website mã số thuế giúp người dùng tra cứu công ty/ doanh nghiệp nhanh chóng bằng mã số thuế của doanh nghiệp.

Bước 1: Truy cập địa chỉ website: https://masothue.com/

Bước 2: Nhập mã số thuế doanh nghiệp vào ô tìm kiếm và nhấn chọn “biểu tượng tìm kiếm” để xem kết quả trả về.

Kết quả trả về sau khi tra cứu thông tin doanh nghiệp

Thông tin doanh nghiệp nhận được khi thực hiện tra cứu

Hy vọng những hướng dẫn trên từ https://ebh.vn/ có thể giúp bạn tra cứu thông tin doanh nghiệp một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu