CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Hướng dẫn cách tra cứu email đăng ký bảo hiểm xã hội

Bởi ebh.vn - 22/06/2024

Email đăng ký tài khoản bảo hiểm xã hội (BHXH) là thông tin quan trọng giúp người tham gia có thể nhận mã OTP từ cơ quan BHXH hoặc dùng để lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID dễ dàng và thuận tiện nhất. Vậy làm sao để tra cứu email đăng ký bảo hiểm xã hội. Mời bạn hãy cùng EBH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách tra cứu email đăng ký bảo hiểm xã hội

Hướng dẫn cách tra cứu email đăng ký bảo hiểm xã hội

1. Email đăng ký bảo hiểm xã hội là gì?

Email đăng ký Bảo hiểm xã hội (BHXH) là địa chỉ email mà người lao động cung cấp cho cơ quan BHXH khi đăng ký tham gia hệ thống BHXH. Địa chỉ email này được sử dụng để gửi thông báo, hướng dẫn, và các thông tin liên quan đến quyền lợi BHXH của người lao động. Ngoài ra, khi cần xác thực tài khoản hoặc khôi phục mật khẩu, mã OTP (mã xác thực một lần) thường được gửi qua email để đảm bảo tính bảo mật.

Hiện nay, email đăng ký BHXH thường được sử dụng trong các trường hợp sau:

1. Thông báo và liên lạc: Email là kênh thông tin quan trọng giữa người tham gia BHXH và cơ quan BHXH. Bạn sẽ nhận được thông báo về các quyền lợi, hướng dẫn, và thay đổi liên quan đến BHXH qua email.

2. Xác thực tài khoản và mỗi phiên giao dịch điện tử với cơ quan BHXH: Khi cần xác thực tài khoản trên các trang web dịch vụ công BHXH, mã OTP (mã xác thực một lần) thường được gửi qua email để đảm bảo tính bảo mật.

3. Khôi phục hoặc lấy lại mật khẩu tài khoản BHXH: Nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập vào tài khoản BHXH, email cũng là kênh để nhận mã OTP để khôi phục và cấp lại mật khẩu.

Do đó bạn nên nhớ kiểm tra email thường xuyên để không bỏ lỡ thông tin quan trọng từ BHXH Việt Nam.

2. Hướng dẫn cách tra cứu email đăng ký bảo hiểm xã hội

Để tra cứu email đăng ký Bảo hiểm xã hội (BHXH) người lao động có thể tra trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tại mục "thông tin tài khoản". Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trên trình duyệt web, bạn truy cập vào website dịch vụ công BHXH Việt Nam [https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/]

Thực hiện đăng nhập DVC BHXH Việt Nam trên trình duyệt web

Thực hiện đăng nhập DVC BHXH Việt Nam trên trình duyệt web

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản BHXH cá nhân (mã số và mật khẩu giống như đăng nhập vào ứng dụng VssID) hoặc bạn cũng có thể đăng nhập qua dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản VNeID từ ngày 01/7/2024.

Bước 3: Chọn "Thông tin tài khoản" ở góc trên màn hình để đi đến phần quản lý thông tin cá nhân.

Bước 4: Kéo xuống dòng "Email". Đây chính là email đăng ký BHXH của bạn lưu trên hệ thống cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam.

Kiểm tra thông tin email đăng ký BHXH

Kiểm tra thông tin email đăng ký BHXH

Bên cạnh đó, với cách tra cứu này người lao động cũng có thể sửa hoặc thay đổi email đăng ký BHXH bằng cách nhấn vào hình "cây bút" để cập nhật hoặc chỉnh sửa địa chỉ email. Sau đó nhập mã xác thực và chọn "Ghi nhận", một mã xác thực OTP sẽ được gửi về địa chỉ email đã cập nhật. Bạn cần thực hiện đăng nhập vào email cũ để lấy mã và xác nhận cập nhật.

Ngoài cách thực hiện kiểm tra thông tin email đăng ký bảo hiểm xã hội trên cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam 1900 9068 (cước phí là 1000 VNĐ/Phút) để hỏi về email đăng ký BHXH. Các nhân viên tại tổng đài sẽ hỗ trợ bạn với thông tin cụ thể và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quyền lợi và thủ tục BHXH.

Trên đây là hướng dẫn người lao động cách check email đăng ký tài khoản BHXH từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH. Nếu bạn chưa có email khi đăng ký VssID, nên nhanh chóng bổ sung email vào VssID. Hiện nay, mọi thao tác như nhận mã OTP, lấy lại mật khẩu đều thông qua email thay vì số điện thoại như trước.

T.P

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu