CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Dịch vụ I-VAN THAISONSOFT - BHXH Việt Nam

Miền bắc: 1900.55.88.73
Miền Trung, Nam: 1900.55.88.72

Nợ bảo hiểm xã hội thu được 7.580 tỉ đồng năm 2016

Bởi ebh.vn - 23/01/2017

Năm 2016, ngành bảo hiểm xã hội đã luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu được giao, trong đó thu nợ bảo hiểm xã hội là một nhiệm vụ nhiều thách thức đã có được kết quả khả quan. So với cùng kỳ năm trước, số nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) phải thu đã giảm đáng kể.

Ngành bảo hiểm đã có nhiều thành tích trong năm 2016.

Ngành bảo hiểm đã có nhiều thành tích trong năm 2016

7.580 tỉ đồng được thu từ khoản nợ BHXH, BHYT, BHTN

Năm 2016 được xem là năm nhiều thành công của ngành bảo hiểm xã hội với nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Ngành bảo hiểm xã hội đã hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiều nhiệm vụ, đơn cử như số thu năm 2016 đạt 101,5% kế hoạch giao, tỉ lệ bao phủ BHYT toàn quốc là 81,8% dân số, vượt 2,8% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao...

Trong nhiệm vụ thu nợ cũ năm 2015, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn đã phát biểu tại hội nghị của ngành: “Với số nợ là 7.580 tỉ đồng, chiếm 3,22% so với số phải thu trong tình trạng doanh nghiệp trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT khá phổ biến, công cụ chức năng thanh tra của cơ quan BHXH vẫn còn rất mới, việc “khởi kiện” doanh nghiệp vi phạm phải tạm dừng… là sự nỗ lực rất lớn của toàn thể ngành BHXH”.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được ngành đặc biệt chú trọng và đã thu được nhiều kết quả tích cực. Nhằm giảm áp lực cho cán bộ và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, ngành BHXH đã áp dụng khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Theo đó, chỉ tính từ cuối năm 2015 đến hết năm 2016, cả nước đã có hơn 90% doanh nghiệp tham gia khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Trong năm 2017, ngành bảo hiểm xã hội sẽ còn tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ cải cách hành chính và đưa công nghệ thông tin vào hoạt động của ngành. Theo đúng lộ trình, ngành bảo hiểm xã hội sẽ quản lý sổ bảo hiểm xã hội điện tử vào năm 2020 và vì vậy việc áp dụng công nghệ công tin vào quản lý các thủ tục hành chính là các bước đệm quan trọng.

Khai BHXH điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Việc chuyển đổi từ khai bảo hiểm xã hội truyển thống sang khai bảo hiểm xã hội điện tử chẳng những không khó khăn mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Thông qua dịch vụ nhận truyền dữ liệu I-VAN, doanh nghiệp chỉ cần khai bảo hiểm xã hội hoàn toàn trên máy tính có kết nối mạng internet. Thay vì phải tốn vài giờ để tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội, với cách làm mới doanh nghiệp chỉ mất chừng 10 phút thực hiện.

Đối với doanh nghiệp, thời gian chính là tiền bạc, thời gian sinh ra tiền và thời gian ấy còn tốn thêm một chi phí trả cho nhân sự làm việc và vì vậy tiết kiệm thời gian là tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, do không phải tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội, chi phí di chuyển và in ấn hồ sơ cũng được cắt giảm.

Khai BHXH điện tử tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Khai BHXH điện tử tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Trong số những dịch vụ I-VAN của các nhà cung cấp hiện nay, dịch vụ I-VAN do Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn cung cấp đã được cơ quan bảo hiểm xã hội thẩm định và ký hợp đồng sử dụng.

Với ưu điểm dễ sử dụng và độ bảo mật cao, rất nhiều doanh nghiệp tin dùng dịch vụ I-VAN của công ty Thái Sơn.

Để khai bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp nhất thiết phải chuẩn bị các yếu tố cần thiết như: Mã đơn vị do cơ quan BHXH cấp, chữ ký số, máy tính nối mạng có hệ điều hành window XP trở lên, phần mềm eBH.

So với một số phần mềm khai BHXH điện tử hiện có, phần mềm khai bảo hiểm xã hội EBH được doanh nghiệp đánh giá là dễ sử dụng nhờ giao diện thân thiện và không cần cài đặt phức tạp.

Các thao tác để khai BHXH điện tử trên phần mềm eBH cũng rất đơn giản, bao gồm: Chọn nghiệp vụ, chọn người lao động, và ký nộp hồ sơ.

Hiện tại, dịch vụ I-VAN của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đang áp dụng chương trình dùng thử 0 đồng trong 2 tháng. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp được trải nghiệm miễn phí dịch vụ để đánh giá mức độ phù hợp cũng như khả năng tiết kiệm của hình thức này.

Với 20 năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp, Thái Sơn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo hiểm xã hội điện tử. Điện tử hóa mọi thủ tục hành chính là xu hướng tất yếu của thời đại, thời gian tới, công ty Thái Sơn sẽ mở rộng thêm những lĩnh vực khác giúp doanh nghiệp có thêm giải pháp tối ưu xử lý thủ tục hành chính.

Đăng ký phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội eBH
Đăng ký cấp mã bảo hiểm xã hội lần đầu